Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

em thếy có chị kia rao con avenis có 21t5 kìa > Suzuki Avenis 150cc, xe mua thùng nữ chạy kỹ, sơn + máy còn zin 95% theo xe, số máy 112, biển số đẹp 2223, bán 21,5tr. LH: 62 Tôn Thất Tùng, P.Bến Thành, Q.1, Tel. 0908295340-chị Hiền bán phở
Bác nào máu xe thì múc đi rồi vô hội cho nó xôm tụ :D:D:D:D
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: MGShock
em thếy có chị kia rao con avenis có 21t5 kìa > Suzuki Avenis 150cc, xe mua thùng nữ chạy kỹ, sơn + máy còn zin 95% theo xe, số máy 112, biển số đẹp 2223, bán 21,5tr. LH: 62 Tôn Thất Tùng, P.Bến Thành, Q.1, Tel. 0908295340-chị Hiền bán phở
Bác nào máu xe thì múc đi rồi vô hội cho nó xôm tụ :D:D:D:D
Chà...thông tin của Bác thú vị quá...thank Bác...:D Nhưng chắc phải pót bên Topic mua bán xe mới phù hợp.:)

Thật ra thông tin mua bán rất nhiều...nhưng ưu tiên cho những nguồn mà ae trong hội rõ nguồn gốc hoặc là ngừời quen đã từng biết và từng thấy chạy qua rồi.

Chúc bác có nhiều bài hay trong topic Epicuro va Avenis;)
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Các Bác cho em hỏi, bánh xe trứơc và bánh xe sau, cái nào quan trọng hơn?

Dạo này e chạy xe hơi bị nhanh, thắng có vẻ như trựợt bánh sau nhiều hơn (bánh sau mới thay vỏ IRC mới keng).
Bánh trc thì e múc của hàng Đài Loan, của thằng em thì IRC xịn nhưng đã hơi bị mòn...kết quả là bị trựơt mém té nhiều lần, xe bị quăng ngang...:(

Các Bác có cách nào khắc phụ giúp em ko?[&:]

nên làm lại bố thắng sau hay là thay luôn vỏ trc IRC cho ngon?:(

cảm ơn các Bác!
 
Snk
Hạng B2
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

tính ra cũng . . . đủ vốn enh em à, đi 7 năm rồi còn gì, khấu hao xe cũng gần hết rồi, biết sao được. chấp nó luôn, cho nó thêm một tí vitamin M (money í mà) thử coi thế nào, hay là kiểu này phải làm thật chứ chưa cột cậu Phong nhà mình vô nó thì nó chưa sợ, hông biết mình hăm he vậy mà xong chưa nữa, hay là để thế này. xe thì nằm tiệm, chủ thì đi ké xe người khác, người khác thì phẻ vì khỏi phải đi chợ, làm việc nhà, lẩn quẩn, cái vòng lẩn quẩn,. chỉ có sắm cái nhà mới là giải quyết vấn đề.
Ah, Jolie ơi, chiều nay mấy giờ về, hẹn nhau làm ly cafe đi, buổi chiều hay kẹt xe lắm, ngồi RunAway coi thiên hạ chen chúc nhau cũng đã lắm, he he
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Jolie2004
Các Bác cho em hỏi, bánh xe trứơc và bánh xe sau, cái nào quan trọng hơn?
Dạo này e chạy xe hơi bị nhanh, thắng có vẻ như trựợt bánh sau nhiều hơn (bánh sau mới thay vỏ IRC mới keng).
Bánh trc thì e múc của hàng Đài Loan, của thằng em thì IRC xịn nhưng đã hơi bị mòn...kết quả là bị trựơt mém té nhiều lần, xe bị quăng ngang...:(
Các Bác có cách nào khắc phụ giúp em ko?[&:]
nên làm lại bố thắng sau hay là thay luôn vỏ trc IRC cho ngon?:(
cảm ơn các Bác!
Mém gì nữa bị một phát rồi còn gì
smiley19.gif
. Vỏ sau IRC zin mới thay, vỏ trước cũng IRC zin nhưng ....chưa thay [8|]. Bóp thắng sau trước, thắng trước chỉ có nhấp thôi ...thế mà vẫn làm cái "xoẹt" ngang...
smiley29.gif

Hay tại vì trước khi xay ra sự cố em hay lắc tay lái trước để tránh, mà vỏ trước lại mòn nên bị trượt nhẹ đầu xe trước ...kéo theo một "chuổi sự kiện", em thì làm cascadeur khá đẹp mắt
bash.gif
. rầu quá....[:eek:][&o]
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

em cũng hay bị kéo ngang thế lắm ... Đôi lúc gấp việc thế là fi hơi nhanh, nhiều khi thằng gấp, bóp chặt thắng sao và chỉ nhấp thắng trước, thế mà vẫn cứ vẽ vạch trên đường mới điên chứ =.=" ...
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Có thể là do thắng sau các bác ăn quá nên khi bóp thắng tốc độ bị thay đổi đột ngột dẫn đến trượt ngang,chứ theo em thì em Epi này đuôi khá nặng,khi thắng rất đầm xe không dễ trượt ngang đâu .Em đã từng suýt crash ở đường Nguyễn Thái Sơn,chạy tầm 70km/h thắng gấp cả hai bánh (hiển nhiên là không lock bánh trước) thì cảm nhận xe giảm tốc rất nhanh và đầm,chỉ hơi trượt nhẹ vì em thắng gấp quá,nhưng lấy lại thăng bằng khá nhanh.Nếu đi những dòng big scooter khác mà em đã từng chạy qua thì em nghĩ xoè là cái chắc .Em thấy em Epi này thắng sau có vẻ không ăn bằng những dòng khác,nhưng lại rất hữu dụng khi thắng gấp và phối hợp 2 thắng .
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
54
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: symbyan
.Em thấy em Epi này thắng sau có vẻ không ăn bằng những dòng khác,nhưng lại rất hữu dụng khi thắng gấp và phối hợp 2 thắng .

To bác symbyan
Cái đó thì em không đồng ý với bác đâu nhé. Theo như cấu tạo của xe 2 bánh thì
* Bánh trước là bánh tạo trớn cho xe nên thường vỏ xe lúc nào cũng it gai hơn bánh sau. Dùng để bẻ lái cho nên độ bám đường cũng không cao.
* Bánh sau là bánh đẩy nên được cấu tạo lớn hơn bánh trước, gai nhiều hơn và độ bám đương cũng cao hơn
=>Do cấu tạo của dòng Su này để đi đường trường vòng bánh nhỏ hơn so vơi @. dylan. Ps.Sh. nhưng khỏang cách giữa 2 trục thì không thua Vì vậy cho dù thắng sau có tốt bao nhiêu đi nữa cũng bị gia tốc của bánh trước và trọng lượng kéo theo..
==> Ngoài ra thắng sau không ăn có thể do nhưng trương hộp sau:
1. Bố thắng không đúng (mòn. chai bố. bố lô)
2. Dây thắng lô không đảm bảo được lực truyên tử tay thắng xuống
3. Cái này cũng khá la quan trọng nè. Do người điều khiển xe

Còn về trường hộp của bác Julie2004
1. Có thể do bác bơm bánh trước quá cứng
2. Vỏ trước của bác không bám đường
3. Bác kiểm tra lại dầu thắng trước chưa?? Vì thường khi dầu thắng cạn tay thắng bọp nhẹ hơn nhưng lại rất ăn
4. Kiểm tra lại thắng sau
5. Điều quan trọng nhất là cố gắng tập chung trong khi điều khiển xe hi hi... ...:D

Anh em bổ xung thêm nhé
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

chiều giờ ngồi rầu thúi ruột...và si nghĩ lại nguyên nhân sao bị trượt là do như vầy...

1/ thật ra lúc đó chạy cũng tầm 30-40 thui...phía trc vì sự cố nào đó...và như bác Red nói...là người lái ko tập trung[&o], cho nên bị giật mình và bóp thắng...:mad:...bực nhất là ngoài đường lại có những người chạy xe thiếu trình độ đến thế nhỉ...:mad:
2/ lúc này e bóp cả 2 thắng...nếu bình thường thì bánh sau sẽ bị trật và trượt ngang 1 chút...tuy nhiên vì Epi làm thắng sau ko ăn bằng thắng trc (*)...cho nên thắng trc có nhiệm vụ là kiềm hãm cả nguyên chiếc xe, thắng sau mang tính hổ trợ...và đúng là sự hỗ trợ đó thật tuyệt vời là chiếc xe ko bị trượt ngang hay lếch bánh như những xe máy khác...một phần là xác nó nặng...và ko bị "bó phanh"[8|] thắng sau.
3/ tuy nhiên chỉ một cái chớp mắt...xe em đã nằm ngang đường rồi...vậy nguyên nhân là do đâu?

Thì ra lúc bóp thắng, thắng trc thật ra là đã kiềm hãm chiếc xe lao tới trc rồi...tuy nhiên là vì bánh xe em vỏ Hàn Quốc, cứng và ko mềm như vỏ jin Nhật IRC...cho nên dù xe có dừng hẳn, nhưng do quán tính + đuong nhìu cát và ướt nên góp phần làm cái xe bị trượt ngang cái đầu xe...kết quả là ko thể nào giữ nổi nguyên cái xe đổ đầy 9l xăng...hic hic...kết quả ntn thì các Bác bít rồi đó...:(...

(*): điều e chứng minh đây:
+ chạy tầm 30km/h trở lên: bóp thắng sau chả xi nhê...:mad:. Nếu xe gắn máy khác thì có xi nhê ngay.
+ chạy tầm 30km/h trở lên: bóp thắng sau + thêm thắng trc -> hiệu quả tức thì...xe sẽ chùn nhẹ xuống và dừng hẳn
+ chạy tầm 30km/h - 40km/h: bóp nhẹ thắng trc thấy ăn ngay...nhưng cảm giác bị phiêu, vì toàn bộ trọng lượng xe dồn về trc...có nguy cỡ trượt xe là rất cao...nếu bánh lái ko tốt thì alê hấp...nằm đường
+ chạy tầm 20km/h: bóp thắng sau thấy hơi ăn ăn...-> bình thường, vì thắng sau của thằng Epi đã là ko ngon.

=> Kết luận: hiện tại thì em thấy bánh trước quan trọng nhất...vì vừa là bánh lái...vừa là bánh chịu lực phanh gấp nhiều nhất, cho nên dễ bị trượt ngang là điều tất yếu....
Em to cao, bự con, có sức khỏe...nều lỡ như trượt bánh sau thì việc ghì lại xe là 70%...nhưng nếu cái đầu bị trượt...thì e cá 90% là sẽ nằm đường ngay.

Hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

@Red Epi: Chán bác quá,chẳng hiểu mô tê gì cả .Nếu bác đã từng chạy qua những dòng xe ga lớn của Honda,cụ thể là con @ mà em đã gắn bó cũng khá lâu,thì bác sẽ phải đồng ý rằng hệ thống thắng của những em này giúp xe giảm tốc nhanh hơn hẳn con Epi của chúng ta,tất nhiên là trong cùng điều kiện so sánh cụ thể là hai xe đều sử dụng bố zin mới thay,chứ có ai phân tích bánh lớn bánh nhỏ nên ăn hay không ăn đâu [8|] .
Do cấu tạo của dòng Su này để đi đường trường vòng bánh nhỏ hơn so vơi @. dylan. Ps.Sh. nhưng khỏang cách giữa 2 trục thì không thua Vì vậy cho dù thắng sau có tốt bao nhiêu đi nữa cũng bị gia tốc của bánh trước và trọng lượng kéo theo..
Chẳng có cái xe nào ,dù thắng ăn hay không ăn mà dám bảo là triệt tiêu được cái gọi là "gia tốc của bánh trước và trọng lượng kéo theo.." cả,mà bánh trước không hề có gia tốc bác ợ,vì gia tốc tỉ lệ với trọng lượng mà trọng lượng của bánh trước thì rất nhỏ :D ,chúng ta thắng gấp mà bị té là do sự thay đổi gia tốc đột ngột của cả hệ thống,cụ thế là bánh sau vận tốc quay giảm đột ngột trong khi bánh trước vẫn còn quay với vận tốc gần như cũ (vận tốc bánh trước giảm ít hơn bánh sau),dẫn đến việc giữa hai bánh vận tốc quay không giống nhau nữa (vi sai),chính điều đó làm cho chúng ta mất lái,trượt bánh và ...té :D,điều đó cũng lý giải vì sao thắng gấp mà sử dụng cả hai thắng thì nguy cơ trượt ngang sẽ ít hơn .Còn bác bảo là Epi dùng để đi đường trường nên vòng bánh nhỏ hơn so với Dylan,SH là sai cơ bản,vì đi xe dùng để chạy đường trường bao giờ vòng bánh cũng phải to và kích thước lốp phải lớn để tăng ma sát ,điều đó thể hiện rất rõ trên những dòng PKL,nếu bác hứng thú thì hôm nào em gửi ít tài liệu về điều này cho bác tham khảo nhá :D
Còn bác muốn thử những gì em nói có đúng hay không thì hôm nào bác thử kéo tầm 70 hơn và vừa thắng gấp vừa lấy hết lái để né như em thì bác sẽ cảm nhận rõ rệt hơn về hệ thống thắng của chú em này,thắng không ăn lắm chưa chắc đã là không tốt,và ăn quá cũng chưa chắc là hay .Đồng ý với bac là mỗi dòng xe đều có những ưu khuyết điểm riêng,và dòng Epi,Ave có những ưu điểm không thể phủ nhận ,rất hay,nhưng nếui chúng ta thần thánh hoá những gì chúng ta đang có thì xin lỗi,chúng ta đang dần đi đến chỗ cực đoan rồi .Em chia sẻ trên quan điểm cảm giác lái,vì có những tình huống thực tế trên đường khó có thể giải thích bằng những hiện tượng vật lý thông thường được,mà chính những điều đó làm cho việc lái xe trở nên thú vị,chứ nếu lên đây chỉ dùng vật lý để giải thích như em nói với bác nãy giờ thì chán lắm,cả OS lúc đó sẽ khô như ngói chứ không xôm tụ như bây giờ đâu .Chút dòng tâm sự thật lòng với bác,người bạn của em .Mong rằng em sẽ không bao giờ phải viết một bài dài như bây giờ nữa,mỏi tay qua,mà anh em đọc cũng mỏi mắt
21.gif