Hạng B2
6/2/04
163
0
16
Ha noi
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: symbyan

Fuel deposit: 9 liter (200 km) ====>27,7km /litre ,standar của nhà sản xuất mà thấp dữ vậy bác

Ý bác là sao hở bác? xe em cũ mèm rồi mà cũng chỉ uống xăng tới cỡ này thôi mà, vậy là vẫn đạt chuẩn như lúc mới sản xuất hihihihihih :)
 
Last edited by a moderator:
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Snk

Joolie oi, the cai Avenis co lam kinh cao dc kg ?
sorry anh e, tu nhien mat Vietkey :(
Dạ được chứ anh, nhưng tốt nhất mình tìm mẫu kính của xe Avenis trên mạng trước rồi đặt cho thợ làm giống như thế.
Làm kính thì ra khu Trần Bình Trọng ấy...anh xung phong làm trước đi :D:D
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Mình cũng học đòi kính cao đây. Tình hình là lôi ra chùi rửa (may quá bộ ron cao su và nòng sắt còn nguyên:D:D chỉ thiếu 2 cây chống ->111 Lê Thị riêng thôi:D)

Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Để tiết kiệm xăng ngoài cốt cam, cò, sú páp chuẩn, bạc và piston kín còn một vấn đề quan trọng khác là bộ truyền động từ động cơ đến bánh xe (Epi và Aven sử dụng hệ truyền động vô cấp dùng dây curoa). Ở đây mình chỉ nói về dây curoa và bố nồi sau :
Các bác nên kiểm tra và vệ sinh dây curoa và bố nồi sau 5.000km đến 10.000km hành trình (tuỳ điều kiện cho phép). Việc kiểm tra này sẽ giúp tránh được sự cố dọc đường (đứt dây curoa) làm cho xe chạy êm, ngọt hơn và nhất là giúp tiết kiệm xăng.
Các bác có thể tự làm tại nhà hoặc mang ra tiệm ( chủ yếu là mình biết để kiểm tra lại chất lượng vì không phải lúc nào cũng tìm được thợ giỏi và tin cậy)

Khe hở bố nồi và tang trống nồi sau (theo kinh nghiệm của mình thì khoảng 1,5mm là OK (nếu khe hở lớn thì nồi bắt chậm tua máy lớn->hao xăng, nếu khe hở quá nhỏ thì nồi bắt quá sớm tua máy chậm->không đủ masát cũng như moment kéo nên xe giật giật vài cái lúc lên ga->đủ tua(đủ tốc độ) mới êm. Bác nào vừa lên xe nhích nhẹ ga mà xe đã chuyển bánh và bị giật là trường hợp này.) Ngoài ra thì sau khi dán bố nồi phải dớt (tiện) cho bề mặt bố có thể tiếp xúc toàn diện với tang trống->tăng masat chống trượt.

Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)


Dây curoa hiện nay có rất nhiều loại thật giả khó lường, các bác nên tìm những chổ bán phụ tùng lớn và uy tính (có tóc để mình nắm:D:D) mình đã thử qua loại của Malaysia chử trắng, chất lượng trung bình (đi được hơn 1 năm/10.000km) :

Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)


Và loại chử xanh của Nhật (mới mua, cảm quan nhìn rất tốt còn chất lượng thì phải chờ mình thử đã..:D:D) :

Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)


Dây này mình mua ở Dương Tử Giang (450k) do công ty Thiên Nhẫn nhập chính thức.
 
Last edited by a moderator:
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: SUV7Seats

Để tiết kiệm xăng ngoài cốt cam, cò, sú páp chuẩn, bạc và piston kín
Bác cho em hỏi canh chuẩn là như thế nào vậy !?:) Em cũng chỉ đem ra ngoài cho thợ canh giúp thôi [8D]....Xe không kêu là chuẩn hả bác SUV :D
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

@ All : hầu như tất cả thợ sửa xe điều biết canh bác àh. Nếu canh sát quá thì có thể bị lúp-pê nếu không chạy rà kỹ (thợ sợ phản đòn phải làm lại nên cho dung sai hơi lớn) mà thợ thì cũng phải nhờ mấy chổ có máy doa nó xoáy dùm rồi về rà lại và ráp thôi:D. Nếu đem ra thợ thì bác dặn xoáy khít 1 chút và chịu khó rà tay (dùng bột mịn : ximăng thấm nhớt chẵng hạn thụt cho đến khi thấy piston chạy nhẹ nhàng trong xilanh mà độ kín vẫn bảo đảm).
- Vòng bạc khi bỏ vào lòng xilanh (không có piston) thì phải ôm sát lòng xilanh và giáp mí nhau (vòng bạc có hình vòng tròn hở) trên dỉnh piston là bạc xăng, thứ nhì là bạc nhớt. Cảm quan thì xe êm, máy bốc, ít hao xăng, thò ngón tay vào bô xe chỉ có ít muôi than khô (không có nhớt chảy ra bô). Rồ ga thì không có khói (khói đen là dư xăng, khói trắng là nhớt lên buồng đốt-> bạc hở). Xe nổ máy không nghe hơi xăng.
Về nguyên lý thì chắc ai cũng biết bác à, vấn đề ở chổ sẽ tốn rất nhiều công sức và cẩn thận thì canh mới chuẩn được.
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)


hi EAG...
To a suv7seat : hôm bữa thấy xe a good quá, với lại a quá rành về xe này, không biết a có giúp làm dùm xe của ae trong hội đươc k ạ ?
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
54
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: SUV7Seats

@ All : hầu như tất cả thợ sửa xe điều biết canh bác àh. Nếu canh sát quá thì có thể bị lúp-pê nếu không chạy rà kỹ (thợ sợ phản đòn phải làm lại nên cho dung sai hơi lớn) mà thợ thì cũng phải nhờ mấy chổ có máy doa nó xoáy dùm rồi về rà lại và ráp thôi:D. Nếu đem ra thợ thì bác dặn xoáy khít 1 chút và chịu khó rà tay (dùng bột mịn : ximăng thấm nhớt chẵng hạn thụt cho đến khi thấy piston chạy nhẹ nhàng trong xilanh mà độ kín vẫn bảo đảm).
- Vòng bạc khi bỏ vào lòng xilanh (không có piston) thì phải ôm sát lòng xilanh và giáp mí nhau (vòng bạc có hình vòng tròn hở) trên dỉnh piston là bạc xăng, thứ nhì là bạc nhớt. Cảm quan thì xe êm, máy bốc, ít hao xăng, thò ngón tay vào bô xe chỉ có ít muôi than khô (không có nhớt chảy ra bô). Rồ ga thì không có khói (khói đen là dư xăng, khói trắng là nhớt lên buồng đốt-> bạc hở). Xe nổ máy không nghe hơi xăng.
Về nguyên lý thì chắc ai cũng biết bác à, vấn đề ở chổ sẽ tốn rất nhiều công sức và cẩn thận thì canh mới chuẩn được.

To: Bác SUV7Seats

Em không ngờ bác có kiến thức và kinh nghiệm về em này khá nhiều. Chi hội EAG có bác thật là vinh dự.

Đó chỉ là trên mặt lý thuyết thôi. Nhưng vấn đề ở chổ sẽ tốn rất nhiều công sức và cẩn thận thì canh mới chuẩn được như thế mới là vấn đề :(. Nếu tìm được một người thợ có kinh nghiệm và lương tâm nghề nghiệp thì quá tuyệt ................. Phải không các bác :)

Để cho bài của bác SUV7Seats em xin đống gôp thêm vài hình minh họa vè Piston và vòng bạc của EA
1210021f10100a.jpg

1210021F10050a.jpg

1210021F10050b.jpg

1216121F000B0a.jpg

1121021F000F0a.jpg

1121021F000F0b.jpg


Các bác đã bác nào mở ra tới cái như thế này chưa. Nếu giống thề này là đồ zin đấy nhé... :D Em nói thế thôi các bác đừng về mổ bụng em nó ra mà xem đó nha.. hi ii hiii hiiii .. :D

Chiều thứ Sáu này 25/04/08. Lúc 5:30 Chiều anh em nào có thời gian ra cổ đa uống cafe bàn đại sự nhé.... ;)
Chúc Anh Em Vui Khoe


Red Epi
 
Hạng B1
23/9/07
57
0
6
37
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

xe em tự nhiên ko khởi động đc nữa.ko bít là tại sao
20.gif
20.gif
20.gif

aven lại kô có cần khởi động.:mad::mad::mad:may mà em chưa đi đâu xa.nếu ko phải dắt bộ thì chít em.có những nguyên nhân nào dẫn đến việc avan ko khởi động đc vậy các bác ơi????