Hạng C
4/2/10
799
1.454
93
Suzuki Grand Vitara trở lại Việt Nam</h1> Mẫu SUV 5 chỗ nhập khẩu chính hàng từ Nhật, động cơ 2 lít và mức giá khởi điểm 42.000 USD, đã gồm thuế.</h2> Gần 3 năm Suzuki mất tên tuổi trên thị trường ôtô Việt Nam. Mẫu Swift nhập khẩu hồi 2008 đã không thể cạnh tranh với Toyota Yaris. Chiếc đa dụng APV cũng ở hoàn cảnh tương tự khi mỗi tháng doanh số chỉ đếm trên đầu ngón tay. Liên doanh Suzuki Việt Nam tồn tại chủ yếu nhờ dòng xe tải cỡ nhỏ.
Vào đầu tháng 8, hãng này bất ngờ trở lại với mẫu xe thể thao đa dụng Grand Vitara, vốn ngừng lắp ráp từ 2008. Dĩ nhiên, Grand Vitara được nhập khẩu từ Nhật, bởi Suzuki Việt Nam đã không còn năng lực lắp ráp các dòng xe hơi.
Grand-Vitara-8.jpg
Grand Vitara trở lại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu thay cho lắp ráp. Grand Vitara đang ở thế hệ thứ ba (trình làng hồi 2005), nằm trong phân khúc của Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage. Cấu trúc dạng 5 chỗ với chiều dài tổng thể 4.500 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.695 mm. Chiều dài cơ sở 2.640 mm.
Các kích thước của Grand Vitara gần tương đồng với Honda CR-V, nhưng nhờ thiết kế kiểu hình hộp nên trông đồ sộ và "to béo" hơn. Suzuki chuyên sản xuất xe nhỏ với dáng vẻ mềm mại, nhưng Grand Vitara khá nam tính với thiết kế thiên về dòng SUV truyền thống hơn là kiểu crossover của CR-V hay Kia Sportage. Thiết kế cửa phía sau kiểu mở ngang, gắn lốp dự phòng giống như Toyota RAV4. Đây là điểm mà một số khách hàng không thích do bất tiện ở điều kiện Việt Nam và hơi cồng kềnh.
Nội thất đơn giản và mang phong cách của loại xe địa hình với các đường nét chắc chắn, ít sử dụng mặt cong. Cụm điều khiển trung tâm sổ thẳng từ trên mặt táp-lô xuống tận hàng ghế trước. Điều hòa tự động một vùng. Dàn âm thanh tương thích MP3. Tay lái 3 chấu với điều khiển âm lượng. Ghế chỉnh cơ. Khách hàng có thể lựa chọn chất liệu nỉ hoặc da.
Phiên bản Grand Vitara phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ 2 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4WD).
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước.
Mức giá khởi điểm của Grand Vitara tương đương 42.000 USD, đã bao gồm thuế. Mức giá này khá lợp lý nếu xét về xuất xứ (Nhật Bản), thương hiệu của Suzuki so với các dòng Hàn Quốc. Tuy nhiên, khách hàng sẽ gặp phải vấn đề về việc bảo dưỡng bởi Suzuki đã tụt lùi quá xa trong lĩnh vực xe hơi. Việc thiếu hệ thống đại lý, kinh nghiệm bảo dưỡng, trang thiết bị có thể làm khách hàng lo lắng khi chọn Grand Vitara.
* Chi tiết Suzuki Grand Vitara chính hãng Trọng Nghiệp



http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/08/suzuki-grand-vitara-tro-lai-viet-nam/
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
44
Bác Lơ "tán tỉnh" Grand Vitara nhá :D, Su VN còn không biết "nộp" 1 xe để đi hành xác ở Di Linh nữa
41.gif
otosaigon nói:
Giá xe nhập khẩu quá hợp lý ..
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
44
he he, các còm men trên các trang mạng mấy khi chính xác, bạn em làm TPKD cho 1 hãng xe tổ chức chiến dịch còm men đối thủ hẳn hoi, cứ rảo qua 1 vòng các trang mạng rồi spam comment, hãng xe nào yếu hay ít chăm sóc internet là tèo. Sale của Su bấy lâu nay mấy khi chăm sóc internet vì khách mua xe tải toàn chở rác, vật liệu xây dựng, chở mướn đâu có vào net, bây giờ bán xe du lịch thì thay đổi ko kịp chứ sao, nên mới để cho sales đối thủ bỏ bom
atzworld nói:
http://vnexpress.net/gl/o...tara-tro-lai-viet-nam/
Grand Vitara trên Vnexpress bị chê quá !
 
Tập Lái
1/7/11
27
0
0
Nhưng cũng phải thừa nhận là ở đẳng cấp khác hẳn khi đem so sánh với RAV4 và CRV. Nhìn thiết kê sơ sài quá.