Nhưng chỉ dám chạy 100km/g, thấy mấy anh đời mới wa mặt ào ào mà ớn, nhưng do lúc học cũng cố gắng để ý các thao tác, pha cos, xịt nước rửa kính, signal xin đường..vv...nên cũng tạm ổn ra khỏi cao tốc, quẹo về hướng hồ cốc đi lagi, đường đẹp, vắng vẻ, thời tiết tốt, em cứ thế luyện được cú tránh xe ngược chiều và côn-số-thắng-ga-tay lái cho thành phản xạ. Tới nơi em lái vào 1 con đường đất đỏ quá trời ổ...voi lầy lội. Cắn răng để số 1 cày từ từ, lượng qua lượn lại, lên dốc xuống dốc... lúc này mới thấm bài học xài côn đi chậm của Thầy, cực kỳ hiệu quả!
Ra tới bãi biển dưới rặng dương xanh, lợi dụng lúc anh ấy alo, em tập de xe vào giữa hàng dương cho gọn, đánh lái 45, về số de, lùi vào từ từ (y như bài lùi chuồng dọc, chỉ khổ cái ko có mốc sơn hay chai nước như trên trường), nhìn kính hậu trái phải, trong lòng thấy hân hoan... nhưng tự nhiên linh cảm thấy có gì đó sai sai và cái kết thật bất ngờ... de quên nhìn kính hậu giữa nên tương nguyên cái cản sau vào gốc dương giữa xe cái đùng!.. .anh ấy vất dt nhảy ra mắng một tràng... em chỉ bit nhìn lên với cặp mắt long lanh hối lỗi, cười trừ, giao lại cho ảnh de..hehe...may là cản móp vào rồi bung ra y như cũ, hú vía!!
Chuyến về em lại có dịp lái buổi tối, được xài pha-cos và trải nghiệm lái xe đêm tuyệt vời.....
Về SG được nghỉ vài ngày, thứ bảy lại lên đường cùng ảnh đi đám cưới miền tây, chỉ khác cái là chuyến này ảnh 1 xe, em 1 xe ! xe ảnh chở mấy người, xe em chạy 1 mình, ko ai bên xe kia dám giao xác cho em chở cả (em thề sau này lái cứng mà mấy thằng đó xin lên xe em chở là không nhé, hận ròi..hehe ) kỳ này tự tin hơn hẳn, chui từ SG nhộn nhịp, né xe 2B mệt xỉu, toát cả mồ hôi, cuối cùng cũng bon chen ra được cao tốc Trung lương... haizzz lại một lần nữa lên máu...vì nghe đồn mấy ông xe đò chạy cao tốc này lá chúa ẩu, giành đường luồn kim, rồi nghe vụ bể vỏ cũng trên cao tốc này..vv... thành ra tinh thần tập trung cao độ hơn chuyến long thành. và em điều xe ngẩng cao đầu vào trạm thu phí, chuẩn bị đối đầu với Trung lương huyền thoại.!! ..... và cũng chỉ dám chạy 100, có vài đoạn vượt xe tải nên tăng lên 120 khoảng 15-20s ròi lại giảm về 100, nói chung cũng ổn vì bài học long thành vẫn còn nóng sốt vài ngày trước, vả lại có ảnh dẫn đường nên cứ theo đó mà chạy, miễn giữ khoảng cách an toàn là ok, ảnh signal em cũng vậy, ảnh quẹo em quẹo....
Lần đầu lên cầu rạch miễu bằng 4B, nhớ lại bài dừng xe ngang dốc mà ớn, nhưng may mắn hôm đó xe vắng nên cũng cứ để số 3 lên cầu ngon lành.
từ bến tre xe em thẳng tiến về Giồng trôm, đang rề xe sau bác fortuner dừng chờ đèn đỏ thì bất ngờ sự cố xảy ra!... theo thói quen em rề xe tới gần rồi rà thắng, nhưng bỗng chân thắng nhẹ tênh như mình chưa đạp vậy, hoảng hồn em định thần đạp thêm lần nữa... kết quả cũng như lần trước, thắng tuột luốt!!! đít fortuner ngay trước mặt...lần đầu trong đời em mới biết cảm giác ntn là hồn vía lên mây!!! não bỗng nhẹ tênh, sống lưng lạnh toát, người cứng đờ...... trong giây phút cuối cùng, trong đầu em lóe lên một ý nghĩ tìm cách chế ngự tình huống này, tình huống mà chắc cả đời em không-thể-nào-quên!!!
lúc đó cái đầu lệnh cho chân trái nhả côn, chân phải đạp thắng thêm lần nữa, tay phải chụp gấp thắng tay...
Trời phật còn thương thằng này các bác ạ,!! lần đạp thắng cuối cùng có hiệu quả!!! em rề xe vào lề đường, mở cửa xuống xe làm điếu thuốc cho hoàn hồn trở lại, gọi điện cho ảnh quay lại đem xe vào gara sửa gấp. Thực sự cái xe 1 tấn rưỡi mà quất vô đít fortuner thì không thể tưởng được chuyện gì xảy ra, em không thể nghĩ nữa, tuột canxi cmnr...
Sau cú thắng kinh hoàng đó, em chợt nghĩ nếu thắng hư trên cao tốc Trung lương thì chắc giờ em đang ngồi gõ bài này cho các bác ở...nơi xa lắm rồi, hú vía! Ơn trời!
Mọi chuyện sau đó ổn thỏa, lâu lâu em lại thò chân qua thắng nhấp nhẹ cho chắc ăn..hehe...
Chuyến về lại tự tin hơn chuyến lên, lại xuyên tâm SG chen chúc vào dòng xe 2B tối chủ nhật, chay về gara quận 2, de xe vào rồi lên xe ảnh chở ra macdonald điện biên phủ lấy xe 2B về nhà.
1 tuần, 2 cao tốc,1 cầu lớn, 2 sự cố.
với em thế là đã may mắn lắm rồi.
Vài dòng chia sẻ, chúc các bác tài mới ngày càng cứng tay lái trên mọi miền đất nước nhé.!!