Tập Lái
24/8/09
45
45
18
34
Dạo này thấy tai nạn toàn do 2 xe chạy nhanh đấu với nhau không. Làm e dạo này sợ k dám chạy ngoài quốc lộ lun. HIc
H**ttp:// vietnamnet. vn/vn/xa-hoi/34243/tai-nan-tham-khoc--11-nguoi-thuong-vong.html
Các bác có kinh nghiệm mong chỉ giáo dùm e:
- Cách đi như thế nào để phòng ngừa tốt nhất
- Nếu lỡ xảy đối đầu vậy thì phương án xấu nhất là gì? Xử lý tình huống?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
Em thấy phòng là tốt nhất,ngũ no ngũ kỹ trước khi đi . Hầu như tai nạn xảy ra như cơm bửa. Ngán !
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Đấu đầu...đối đầu..thường sự đời mâu thuẩn nhau thành ra đối đầu thịt nhau.:D Còn chạy xe tuy không mâu thuẩn, nhưng ỷ to hiếp nhỏ, ỷ nhanh làm ẩu...vượt sai, vượt ẩu, thậm chí cương nhau...
Bác không vượt ẩu thì loại trừ một nửa rồi, còn thiên hạ vượt ẩu, tốt nhất là nhịn (nhất là xe ẩu to, mình nhỏ) né nhau tí là yên chuyện...quá lắm (bất ngờ là chính) thì rớt lề vẫn hơn là đấu đầu....trừ khi rớt lề mà lao xuống vực thì...thôi tự lo, hông muốn 8 nữa.:D
 
Hạng C
18/6/11
822
1.128
93
HCM city-Seven district
Đi ngoài quốc lộ ta gặp có phân cách cứng (con lươn) hoặc không có phân cách cứng. Phân cách cứng thì ta chạy thấy yên tâm hơn do không sợ đối đầu với xe ngược chiều, nhưng có hạn chế là khi ta muốn vượt mà gặp xe trước không nhường thì bắt buộc vượt phải vừa nguy hiểm vừa dễ gặp XXX. Còn đường không có phân cách cứng thì dễ vượt nhưng rất nguy hiểm khi đối đầu với xe ngược chiều, em thì cứ chậm mà chắc muốn vượt thì quan sát kỹ thấy an toàn mới vượt.
 
Tập Lái
24/8/09
45
45
18
34
Bác đi đúng đường nhưng cái thằng kia nó muốn vượt và đối đầu với bác thì bác chọn cách nào trong 2 cách sau:
- Phanh gấp: Bác và đồng chí kia đấu đầu -> Hên xui!
- Lao xuống ruộng: với điều kiện không có dải băng bên đường, không có vực và lao gấp vậy có thể bác sẽ mang theo người đi xe máy bên đường.
Bác soi sáng dùm e
phantan nói:
Đấu đầu...đối đầu..thường sự đời mâu thuẩn nhau thành ra đối đầu thịt nhau.:D Còn chạy xe tuy không mâu thuẩn, nhưng ỷ to hiếp nhỏ, ỷ nhanh làm ẩu...vượt sai, vượt ẩu, thậm chí cương nhau...
Bác không vượt ẩu thì loại trừ một nửa rồi, còn thiên hạ vượt ẩu, tốt nhất là nhịn (nhất là xe ẩu to, mình nhỏ) né nhau tí là yên chuyện...quá lắm (bất ngờ là chính) thì rớt lề vẫn hơn là đấu đầu....trừ khi rớt lề mà lao xuống vực thì...thôi tự lo, hông muốn 8 nữa.:D
 
Hạng B2
27/3/11
354
1
0
@sunh: theo em trường hợp đó thì cứ đi đúng phần đường cuả mình, nếu xe ngược chiều vượt lấn quá thì mình nép vào để khỏi va chạm, còn nếu bên phải vướng 2B thì chắc phai chịu đối đầu vì mình gây tai nạn cho 2B là lỗi của minh con đối đầu là lỗi của ng ta. Hơn nữa thịêt hại trong 2 trường hợp là đều khó đóan trước.
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Tránh xe ngược chiều bao giờ cũng là mối nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy về nguyên tắc thì bao giờ cũng phải đi đúng phần đường của mình, kết hợp quan sát kỹ tình huống trước mặt, giảm tốc độ, và giữ khoảng cách với xe chiều ngược lại đủ rộng. Dù mình đi đúng phần đường của mình nhưng cũng không nên CƯƠNG với kẻ thiếu kinh nghiệm và liều lĩnh lấn đường. Khi tai nạn/hậu quả đã xảy ra thì có khi không còn cơ hội để phân định ai đúng ai sai, ai thắng ai thua nữa. Nên coi an toàn là trên hết.
 
Hạng C
18/6/11
822
1.128
93
HCM city-Seven district
Ra đường trường mới thấy các tài xế lái xe khách là ẩu nhất, tai nạn đối đầu cũng rơi vào xe khách nhiều nhất. Em nhớ hồi xưa lái xe khách đa phần là các bác đứng tuổi nên lái xe rất an toàn, còn bây giờ nhiều tài xế xe khách non choẹt ôm vô lăng là hiếu thắng thậm chí hút hít nữa nên khó lường về hậu quả. Hàng sáng em hay xem bản tin giao thông trên VTV1 thấy ngày nào cũng có tai nạn chết người, chắc chỉ có anh em ta mới xem và đọc các tin tức về giao thông nhiều chứ mấy bác tài đường dài rảnh là ngủ bù hoặc chơi bài, nếu có xem báo chắc chọn mấy báo đăng chuyện hiếu kỳ nhiều hơn. Nếu ngành GT làm cách nào cập nhật tuyên truyền những bản tin về tình hình tai nạn GT hàng ngày đến các bác tài thì chuyện chạy ẩu chắc cũng đỡ hơn.
 
Hạng B2
8/2/08
473
7
16
XaGan nói:
Tránh xe ngược chiều bao giờ cũng là mối nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy về nguyên tắc thì bao giờ cũng phải đi đúng phần đường của mình, kết hợp quan sát kỹ tình huống trước mặt, giảm tốc độ, và giữ khoảng cách với xe chiều ngược lại đủ rộng. Dù mình đi đúng phần đường của mình nhưng cũng không nên CƯƠNG với kẻ thiếu kinh nghiệm và liều lĩnh lấn đường. Khi tai nạn/hậu quả đã xảy ra thì có khi không còn cơ hội để phân định ai đúng ai sai, ai thắng ai thua nữa. Nên coi an toàn là trên hết.
Bác nhiều k/nghiệm hay quá.