Hạng C
18/10/13
856
565
113
dawmgoodman ® nói:
Low là min hay max ta?
ví dụ xe từ 18-30 độ, low là 18 hay 30?
Vì thấy lạnh để Max, hay đầu xanh to nhất thì là lạnh nhất.
Low tức là nhiệt độ thấp nhất trên các xe có hệ thống A/C Auto ạ…. Có lẽ tương đương 17-18 độ gì đó cha…. Giống vặn nút chỉnh nhiệt độ hết cỡ về bên xanh đó.

thietbiloc nói:
Em nghe ông bạn ở Singapore nói bên đó nó còn làm cái van khóa luôn đường khí nóng, không cách nào hòa trộn với khí lạnh.
Như vậy sẽ không điều khiển nhiệt độ được nữa, xe cứ lạnh cóng luôn….:D


 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.547
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
teana nói:
để lạnh cho nhanh,còn ko biết có lợi xăng hơn ko nữa? thấy xe ko bật máy lạnh thì lợi xăg hơn mà bật lạnh nhất lại tiết kiệm hơn thì hơi vô lý
Tiết kiệm hơn so với bật lạnh mà để nhiệt độ cao thi bác. Còn so với không bật thì sao mà tiết kiệm bằng :)
 
Hạng C
6/3/14
625
3.326
93
Những xe có chế độ điều hoà 2, 3 vùng đọc lập thì máy nén mặc nhiên làm việc 100% phải không các bác ?
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Xe_chuong_ga II nói:
dawmgoodman ® nói:
Low là min hay max ta?
ví dụ xe từ 18-30 độ, low là 18 hay 30?
Vì thấy lạnh để Max, hay đầu xanh to nhất thì là lạnh nhất.
Low tức là nhiệt độ thấp nhất trên các xe có hệ thống A/C Auto ạ…. Có lẽ tương đương 17-18 độ gì đó cha…. Giống vặn nút chỉnh nhiệt độ hết cỡ về bên xanh đó.

tquote nói:
xe nào mà chẳng vặn hết cở về bên xanh.nếu lạnh quá thì người ta giảm tốc độ của quạt thôi.


em có ông anh là tài già nói với em:nếu xe ít chạy thì trước khi tắt máy nên tắt máy lạnh và mở quạt hết cỡ sau đó vặn lên chế độ sưởi 1-2 phút để xông sấy giàn lạnh,để không bị mục giàn lạnh và ẩm mốc và bị hôi
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
badboy882004 nói:
Tóm lại là sao các bác. Càng lạnh càng tiết kiệm hay ngược lại?
Tóm lại là tiết kiệm hay ko kệ cha nó bác ui, mình nên để nhiệt độ thế nào mình cảm thấy dễ chịu nhất….Xe Auto thì để 24 độ C chẳng hạn, và quên nó đi, để cho nó tự làm việc….Có nhiều cái lái xe taxi/dịch vụ họ tính khác mình, cũng chỉ vì mục đích tối đa lợi nhuận thui….Xe gia đình mình phải khác chứ ạ….:D
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Xe_chuong_ga II nói:
hmq nói:
Như vậy thì khi chỉnh nhiệt độ cao (hơn môi trường bên ngoài), máy nén còn hoạt động không? Nếu không thì tại sao (cái gì điều khiển nó). Em thấy đúng là việc trộn lẫn khí lạnh và nóng làm cho việc đóng hoàn toàn van này, chỉ lấy gió lạnh, nghe có vẻ tiết kiệm. Tuy nhiên, áp dụng những gì em hiểu về hệ thống lạnh thông thường, đây là con dao hai lưỡi. Bên cạnh việc điều kiển van, việc chỉnh nhiệt độ cài đặt cũng làm cho máy nén làm việc nhiều hơn, ở chế độ tải nặng hơn để đạt được độ lạnh "sâu" trước khi máy nén được ngắt! Có một lời khuyên cho sủ dụng máy lạnh gia dụng, hy vọng cũng đúng trong trường hợp của ô tô: cứ mỗi độ C cài đặt tăng lên, lượng điện tiêu thụ giảm đi ~10%. Bác nào là chuyên gia vui lòng vào xác nhận!
Bác chỉnh nhiệt độ bao nhiêu máy nén nó cũng ko biết ạ….Nó chỉ hoạt động theo cảm biến nhiệt kẹp sát trên giàn lạnh thui….Gần đông đá thì nó ngắt máy nén, hết đông đá thì nó đóng máy nén. Việc kiểm soát nhiệt hoàn toàn do hoà trộn khí đã làm lạnh vào giàn nóng sau đó….Thấy nóng thì mình che cửa trộn qua giàn nóng, thấy lạnh thì mở cửa trộn cho luồng gió ấm hơn….
bác chủ nói đúng vụ cảm biến nhiệt, máy lạnh oto nó khác máy lạnh dân dụng hay công nghiệp các bác ơi, máy nén nó chỉ biết lv duy nhất ở một mức chứ ko phải chỉnh độ cao lên là mức độ lv nó thấp hơn.
Mình thấy các bác cứ lăn tăn vụ này trong khi bác chủ diễn giải và dẫn link có sơ đồ rất rõ ràng, tóm lược đại khái bình dân (cho dễ hiểu) như sau : lạnh nhất, máy nén lạnh mau ngắt hoạt động, tiết kiệm nhất so với có trộn hơi nóng; có thêm hơi nóng, máy nén lv kéo dài hơn trc khi ngắt, hao xăng hơn. Hết.
Còn việc các bác muốn chỉnh nhiệt độ cao thấp hay mát mẻ là tùy thuộc vào nhu cầu các bác.
Nhầm : bác Xega chứ ko phải bác chủ đã diễn giải.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Nhut_Le nói:
Neversad nói:
Nhut_Le nói:
tcrazy nói:
Để low chỉnh gió cho nó khỏe, có để ý ko thấy hao xăng hơn!
Vậy em hỏi ngu tí, để low giá min, đi đêm rất lạnh, vậy phải làm sao ta.
Trời ơi, thì tăng nhiệt độ lên.

Hjx, tăng lên thì hết tiết kiệm, trời ạ ha ha
Nhut_Le nói:
Neversad nói:
Nhut_Le nói:
tcrazy nói:
Để low chỉnh gió cho nó khỏe, có để ý ko thấy hao xăng hơn!
Vậy em hỏi ngu tí, để low giá min, đi đêm rất lạnh, vậy phải làm sao ta.
Trời ơi, thì tăng nhiệt độ lên.

Hjx, tăng lên thì hết tiết kiệm, trời ạ ha ha

Đỡ được 1 lít xăng có đủ tiền đi khám bác sỹ không? Chết thật phải đi học thêm khóa kinh tế cơ bản đi bác.


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Xe_chuong_ga II nói:
dawmgoodman ® nói:
Low là min hay max ta?
ví dụ xe từ 18-30 độ, low là 18 hay 30?
Vì thấy lạnh để Max, hay đầu xanh to nhất thì là lạnh nhất.
Low tức là nhiệt độ thấp nhất trên các xe có hệ thống A/C Auto ạ…. Có lẽ tương đương 17-18 độ gì đó cha…. Giống vặn nút chỉnh nhiệt độ hết cỡ về bên xanh đó.
Xe em lạnh quá, lúc nào cũng phải mức nhiệt xanh nhỏ nhất, gió nhỏ nhất, có khi phải hơi sang đỏ nữa. Vậy giờ sao điều chỉnh?