Như vậy thì khi chỉnh nhiệt độ cao (hơn môi trường bên ngoài), máy nén còn hoạt động không? Nếu không thì tại sao (cái gì điều khiển nó). Em thấy đúng là việc trộn lẫn khí lạnh và nóng làm cho việc đóng hoàn toàn van này, chỉ lấy gió lạnh, nghe có vẻ tiết kiệm. Tuy nhiên, áp dụng những gì em hiểu về hệ thống lạnh thông thường, đây là con dao hai lưỡi. Bên cạnh việc điều kiển van, việc chỉnh nhiệt độ cài đặt cũng làm cho máy nén làm việc nhiều hơn, ở chế độ tải nặng hơn để đạt được độ lạnh "sâu" trước khi máy nén được ngắt! Có một lời khuyên cho sủ dụng máy lạnh gia dụng, hy vọng cũng đúng trong trường hợp của ô tô: cứ mỗi độ C cài đặt tăng lên, lượng điện tiêu thụ giảm đi ~10%. Bác nào là chuyên gia vui lòng vào xác nhận!