Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.980
113
Lâm Đồng
Những lo ngại về chất lượng pin đã khiến cho phiên bản Ford Escape PHEV bị dời lịch sản xuất. Hãng xe Mỹ lo ngại chất lượng pin có thể khiến Escape gặp rủi ro về cháy nổ giống với mẫu xe "anh em" Kuga PHEV.

Tại sao Ford Escape ngừng sản xuất phiên bản PHEV siêu tiết kiệm?


Ford Kuga và Escape phiên bản plug-in-hybrid (PHEV) chia sẻ chung nhiều linh kiện, trong đó có bộ pin. Vì vậy, khi Kuga PHEV đang gặp scandal về cháy nổ ở châu Âu, lộ trình ra mắt của Ford Escape PHEV cũng bị ảnh hưởng. Hãng đã phải gấp rút triệu hồi hơn 20.000 xe đã bàn giao để tìm nguyên nhân cụ thể

Hãng xe Mỹ thừa nhận Escape PHEV gặp lỗi ắc quy. Khi sạc điện, có thể gây ra tình trạng cháy nổ. Lỗi này khiến cho Ford tạm thời ngừng sản xuất bản PHEV, lùi lịch bàn giao xe cho khách hàng sang 2021. Thậm chí, hãng còn xóa luôn bản Escape PHEV trên website Ford. Mẫu xe đa dụng Mỹ giờ chỉ còn lại 2 phiên bản xăng và hybrid thường.

Tại sao Ford Escape ngừng sản xuất phiên bản PHEV siêu tiết kiệm?

Ford Kuga PHEV
Ford Escape 2020 chạy điện PHEV là phiên bản hybrid cắm sạc, được giới thiệu từ cuối năm 2019. Bản này có giá bán đề xuất từ 34.235 USD (tương đương 793 triệu đồng), đắt hơn bản động cơ lai hybrid khoảng 4.475 USD (hơn 103 triệu đồng).

Tuy nhiên, dù đắt hơn nhưng Ford Escape 2020 PHEV xứng đáng với giá tiền. Ford Escape PHEV có 3 phiên bản gồm SE, SEL và Titanium. Các bản đều có động cơ nền là loại 4 xy lanh 2.5L, kết hợp cùng 1 hệ thống hybrid và bộ pin có thể sạc. Sức mạnh của xe lên đến 221 mã lực. Tuy nhiên, khi pin đầy, người dùng có thể chạy được quãng đường 50 km. Do đó, họ sẽ không cần phải lo lắng nhiều về hóa đơn xăng cộ.

Tại sao Ford Escape ngừng sản xuất phiên bản PHEV siêu tiết kiệm?


Escape 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới có nhiều thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất, trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới.

Xe sở hữu một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn trước, các nhà thiết kế Ford đã lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6 để thiết kế lưới tản nhiệt cho Escape hoàn toàn mới, bên cạnh đó phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe ‘’flagship’’ của hãng - Ford GT. Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn thế hệ trước. So với thế hệ trước, Ford Escape mới dài, rộng và thấp hơn, bên cạnh đó còn nhẹ hơn 91 kg nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ.

Về nội thất, Escape mới mang nhiều nét tương đồng với trên Explorer hay Focus mới, cụ thể là bảng táp-lô thiết kế đa tầng là màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay & Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt. Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...

Tại sao Ford Escape ngừng sản xuất phiên bản PHEV siêu tiết kiệm?


Những ảnh hưởng từ chính quy trình quản lý chất lượng và đại dịch COVID đang ảnh hưởng rất nhiều đến hãng xe Mỹ. Các bác nghĩ gì về tình trạng của Ford trong năm 2020 này?
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Ngành công nghệ, sản phẩm bị lỗi là chuyện bình thường.
Sự tiến hóa của ngành sẽ dựa trên sai và sửa sai ...

Vậy nên các công nghệ pin, hay tự lái (tẩm nay lùm xùm nhiều vụ) mới ra nên toàn lỗi. Người dùng lẽ ra phải được trả tiền để test sản phẩm (nhà sản xuất nhận được số liệu trong suốt quá trình xe chạy) thì họ lại phải mua sản phẩm mắc và không ổn định.

Có lẽ ý tưởng mình hơi lạ nhưng ko có người thí nghiệm thì không có sản phẩm tốt.

p/s :
Nhìn sang vacxin Covid đang test. Bọn Hàn chết vài chục, bọn Brazil đang tạm ngưng lại. Phải luôn có người dũng cảm lao vào làm chuột bạch để ra sản phẩm hoàn hảo. :D