Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Kéo đc nhưng Bác cũng phải phản xạ nhanh,phanh tay nằm ở vị trí truyền thống nhưng ko khả thi lắm Bác ạ,nếu xe chạy nhanh thì có thể bị quăng đít như kiểu quá nhanh quá nguy hiểm vì phanh tay chỉ có tác dụng 2 bánh sau.Chào các bác,
Dạo này em thấy nhiều trường hợp đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn nhiều quá. Các bác cho em hỏi là nếu ở trường hợp đó mình kịp kéo phanh tay (Vì lúc này chân đang nhầm lẫn ko biết bàn đạp thắng chỗ nào) thì có ổn không ạ?
Thêm nữa giả sử các bác đi với người mới biết lái hoặc với bà xã chẳng hạn. Ngồi bên cạnh ghế tài xế. Nếu bà xã đạp nhầm chân ga và xe lao tới vun vút? Thì mình ngồi bên cạnh kéo thắng tay lên. Như vậy có được không ạ?
Sao ko thấy ai nói về việc này nhỉ? Hay là nó không khả thi ạ?
Fw ko có tác dụng lắm khi phanh mà xe đang có quán tính nhé!Kéo đc nhưng Bác cũng phải phản xạ nhanh,phanh tay nằm ở vị trí truyền thống nhưng ko khả thi lắm Bác ạ,nếu xe chạy nhanh thì có thể bị quăng đít như kiểu quá nhanh quá nguy hiểm vì phanh tay chỉ có tác dụng 2 bánh sau.
Em mạn phépChào các bác,
Dạo này em thấy nhiều trường hợp đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn nhiều quá. Các bác cho em hỏi là nếu ở trường hợp đó mình kịp kéo phanh tay (Vì lúc này chân đang nhầm lẫn ko biết bàn đạp thắng chỗ nào) thì có ổn không ạ?
Thêm nữa giả sử các bác đi với người mới biết lái hoặc với bà xã chẳng hạn. Ngồi bên cạnh ghế tài xế. Nếu bà xã đạp nhầm chân ga và xe lao tới vun vút? Thì mình ngồi bên cạnh kéo thắng tay lên. Như vậy có được không ạ?
Sao ko thấy ai nói về việc này nhỉ? Hay là nó không khả thi ạ?
Về N lúc này là bởi tài xế đã mất kiểm soát, đang đạp ga cao có thể lút sàn, về N là để ngắt lực truyền từ máy lên bánh xe, Xe sẽ ko tăng tốc ko sinh thêm công để va chạm vào chướng ngại vật nữa, máy lúc này chắc lên max RPM.Theo những gì mình nghe nói về cấu tạo của phanh tay (vì ko phải kĩ sư, chưa mở cái xe ra để nhìn ngắm thế nào) thì phanh tay chỉ giúp khựng khựng lại từng đợt nhẹ nhẹ thôi
Từ thời ngu ngơ La pô lê ông mới lái xe, lúc chạy quên kéo phanh tay, chạy cả mấy km đến chỗ làm ko bị gì, chỉ có xe hay tắt máy lúc ngừng thôi (hoặc do lúc đó thả chân col quá nhiều)
còn bác nào nói về số N thì làm như thế có nguy hiểm ko, dạng như lúc xuống dốc thì vẫn để số ko thả trôi để ghìm máy xe lại, khi đạp ga mạnh là xe chạy tốc 80km/h chẳng hạn, buông chân ra, vẫn còn số thì máy sẽ ghìm được 1 tí, nếu về N thì buông chân ra xe vẫn chạy nhanh ?
mấy cái này ko dám thử vì chạy nhanh mà đột ngột về N hay parking chắc vỡ hộp số quá :|