nè nè các bác cho em hỏi klq tí! Nếu đi MT mà trường hợp này nè mình đạp côn với phanh cùng lúc luôn hay đạp phạnh thôi ạ?
Thắng khẩn cấp là cứ đạp phanh, bởi xe ko bao giờ dừng ngay tắp lự do đó ko thể chết máy. Tốc độ cao, phanh trước côn sau và ngược lại tốc độ chậm côn trước phanh sau. Chậm là chậm bao nhiêu? 10km/h.
Phanh và sợ chết máy khi lái MT là bệnh của lái mới. Và luôn thấy khó lái xe, ko yên tâm khi vào đường đông, phải cho xe bò và bò, vừa chạy vừa thắng, vừa ko chết máy...Tập thôi, chỉ cần chọn số phù hợp.
Phanh và sợ chết máy khi lái MT là bệnh của lái mới. Và luôn thấy khó lái xe, ko yên tâm khi vào đường đông, phải cho xe bò và bò, vừa chạy vừa thắng, vừa ko chết máy...Tập thôi, chỉ cần chọn số phù hợp.
Thằng ngu chỉ bậy mà cũng chỉ, có biết chạy xe kg?Nguyên tắc của xe MT là đạp côn trước phanh sau nha bác.
Chứ đạp phanh mà ko đạp côn thì tắt máy liền á![]()
@z0d1ac, bác ko nên ôm xe ra đường, hoặc chưa bao giờ được lái xe !?Nguyên tắc của xe MT là đạp côn trước phanh sau nha bác.
Chứ đạp phanh mà ko đạp côn thì tắt máy liền á![]()
Ừ, NU thiệt.Thằng ngu chỉ bậy mà cũng chỉ, có biết chạy xe kg?
Đúng là đường Miền tây rất hẹp, chỉ có một làn xe cho mỗi chiều lưu thông nên nếu 2 xe bốn bánh gặp nhau thì chẳng còn hoặc còn rất nhỏ khoảng trống cho xe 2 bánh, rất nguy hiểm cho 2 bánh ! Cần kiến nghị mở rộng lộ giới trên các tuyến đường Quốc lộ và Tỉnh lộ !
Clip trên là một trường hợp điển hình !
(các bác có thấy kỹ năng đi xe máy mà bóp thắng dĩa trước đột ngột rất nguy hiểm, cái xe máy trong clip này em thấy cũng có phần do thắng trước bị thắng "lếch bánh", mà xe có gia tốc lớn nên rất dễ đỗ nhào)
Clip trên là một trường hợp điển hình !
(các bác có thấy kỹ năng đi xe máy mà bóp thắng dĩa trước đột ngột rất nguy hiểm, cái xe máy trong clip này em thấy cũng có phần do thắng trước bị thắng "lếch bánh", mà xe có gia tốc lớn nên rất dễ đỗ nhào)
Em nghỉ ý bác này là chuẩn tại vì nếu mình phanh mà côn trước hình như ko được hãm từ hộp số. Nếu phanh ko thì mình tắt máy nhưng an toàn cho người kia! Em toàn chạy trong nội thị thành ra đường đông nên lúc nào côn em củng trước! Em chưa có dịp ra xa lộ chạy nhiều nên vấn đề phanh ko em chưa áp dụng nhiều!Thắng khẩn cấp là cứ đạp phanh, bởi xe ko bao giờ dừng ngay tắp lự do đó ko thể chết máy. Tốc độ cao, phanh trước côn sau và ngược lại tốc độ chậm côn trước phanh sau. Chậm là chậm bao nhiêu? 10km/h.
Phanh và sợ chết máy khi lái MT là bệnh của lái mới. Và luôn thấy khó lái xe, ko yên tâm khi vào đường đông, phải cho xe bò và bò, vừa chạy vừa thắng, vừa ko chết máy...Tập thôi, chỉ cần chọn số phù hợp.
Thật tình thì em hiểu nhưng muốn hỏi vì xem nhiều clip thấy dg chay tốc cao mà thắng cái chỉ trược có 1 đoạn ngắn nên em thắc mắc là có đạp côn hay ko thôi hì hì! mà mấy bác ko nên la bác kia quá! Thiết nghỉ bạn đó nói côn trước chắc là do lúc thi sát hạnh tới đoạn tình huống nguy hiểm được dạy là côn rồi thắng rồi đèn ưu tiên (Mục đích là ko tắt máy chứ ko bị trừ điểm) Em nghỉ điều thiếu sót sát hạch là chổ này!
Cảm ơn các bác đã chia sẽ!