Hạng C
28/7/14
569
769
93
Không tại ai cả, tại xứ thiên đường, phải áp dụng phí hạn chế oto thôi. hheheh và vài bữa đi máy bay nhiều thì thu phí hạn chế máy bay.
 
Hạng B2
1/1/14
159
56
28
40
Nếu trường hợp này mà bác tải đạp thắng mạnh chút nữa + đánh lái để tấp lề và chạy theo sau 2B cho đến khi xe khách qua rồi mới vượt thì đâu sao nhỉ? Hoặc là đạp ga mạnh lên rồi vượt luôn. Nhưng em thiên về cái đạp thắng hơn. Chạy đường hẹp em toàn chạy thế. Các bác nghĩ sao?
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Khi lái xe em là dùng côn khá nhiều,nó hình thành nên một thói quen rồi.
Như khi nhấn ga vọt lên xong nếu ko đạp ga nữa thì em cũng đạp côn cho chạy trớn.
Khi có ngại vật phải giảm tốc độ thì em cũng đạp côn rồi rà thắng và chuyển số nào tùy thuộc tốc độ xe.
Em trả lời câu hỏi của bác gì đó cũng từ thói quen lái của em mà ra.

Ko biết bác bao nhiu tuổi rồi mà chửi người khác thằng ngu này thằng ngu nọ một cách dễ dàng như thế.
Đây là forum về ô tô chứ ko phải nơi cho bọn trẻ trâu anh hùng bàn phím thể hiện đâu bác.

Bác đừng thể hiện nữa vì không ai lái xe như bác và cái thói quen của bác sẽ gây nguy hiểm cho nhiều người khác và chính bác nên phải sửa. Câu nói bác ngu hơi quá nhưng liên quan đến tính mạng người khác thì không biết đừng chỉ bậy.
 
Hạng B1
3/11/13
71
52
18
Vũng tàu
Bác chủ rất pro cộng với may mắn( vì không có em nào bám đít bác, còn không thì dù bác có thắng em nào bám đit sẽ đẩy bác thêm 2m nữa thì em 2b kia coi như xong) chúc bác ll may mắn
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Việc phối hợp côn, thắng và số khi lái MT đòi hỏi sự thuần thục trong phối hợp các thao tác, để lái xe an toàn.
Anh nào chưa quen, tìm đường vắng tập với cách chạy 30-40km/h và chủ động thắng gấp: Chân phải đạp thắng, chân trái thủ côn, tay phải đặt hờ trên cần số...tốc độ xe giảm nhanh chỉ còn 5-10km/h. Cắt côn, duy trì máy với vòng tua thấp...tình huống phức tạp ko còn, về số thấp S2 (ko về S1) nhớm côn xe từ từ bò tới...nếu trống trải..chuyển chân phải sang chân ga, tới luôn.
Kết luận lái MT số thấp chạy chậm khó hơn chạy nhanh. Nhiều anh, ko quen chạy cà giựt, hay tắt máy khi chạy chậm dể quê, thậm chí tệ hơn là ủi luôn phía trước dù chạy rất chậm vì cà cuống.
 
  • Like
Reactions: HoangPhucUK
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Theo trình tự như bác nói là "đạp thắng - rà côn - tốc độ giảm - cắt côn - chuyển số - nhả côn - tăng tốc"
Còn thói quen của em là "Đạp côn, đạp thắng - tốc độ giảm - chuyển số - nhả côn - tăng tốc".
Trình tự như vậy thì có vấn đề gì ko?

Có, ở tốc độ cao khả năng bác ủi vào mông thằng đằng trước lớn hơn rất nhiều và chỉ một lần là đủ.
 
  • Like
Reactions: HoangPhucUK
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Nguyên tắc của xe MT là đạp côn trước phanh sau nha bác.

Chứ đạp phanh mà ko đạp côn thì tắt máy liền á :)

Theo bác thì chết máy hơn hay chết người hơn?

Theo trình tự như bác nói là "đạp thắng - rà côn - tốc độ giảm - cắt côn - chuyển số - nhả côn - tăng tốc"
Còn thói quen của em là "Đạp côn, đạp thắng - tốc độ giảm - chuyển số - nhả côn - tăng tốc".
Trình tự như vậy thì có vấn đề gì ko?

Đạp côn trước chỉ áp dụng khi chạy trong Phố tốc độ cực thấp. Khi đang chạy bình thường mà cần giảm tốc thì cứ phanh, khi nào thấy cần sang số thì mới đạp côn. Khi tình huống khẩn cấp cần phanh gấp thì thì quên luôn côn đi cho lẹ.
Căn bệnh của lái mới là cứ nhăm nhe chân côn, động tí là đạp, đạp hoài chả biết để làm gì :D.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng F
30/3/09
6.128
20.163
113
Sang số mới cần đạp côn trước
Còn thắng xe thì ai có thói quen đạp côn rồi đạp thắng thì cần về nhà tập luyện lại, trừ khi .... ngu lâu quá không thể đào tạo được nữa.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b