Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.912
113
Lâm Đồng
Một tay lái nữ đã chia sẻ hành trình xuyên Việt từ Tp. Hồ Chí Minh ra Nghệ An và ngược lại với VinFast Fadil. Điều khiến nhiều người nể phục là chị một mình cầm lái trong hành trình gần 4.500 km này với 2 con nhỏ.

Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil


Được biết, chủ nhân chiếc Fadil - chị Nhâm Nguyễn đã có 5 năm kinh nghiệm lái xe. Chuyến hành trình này chỉ gồm có chị, một người em gái và 2 cháu nhỏ. Nhưng người cầm lái duy nhất là chị.

Bài viết như sau:

"HÀNH TRÌNH GẦN XUYÊN VIỆT VỚI FADIL(4500KM - 1 TÀI)

Mình là nữ nhưng khá đam mê những chuyến đi và rất thích khám phá những danh thắng trải dài khắp đất nước. Ngày trước sau khi rời giảng đường, bắt đầu đi làm là lúc mình có cơ hội được trải nghiệm những chuyến du lịch, thường mình luôn tự đi hoặc kết hợp giữa đi làm và tranh thủ đi chơi luôn.

Với mình đó chính là những trải nghiệm thú vị nhất bởi mình được hòa mình vào thiên nhiên, được biết đến những cảnh đẹp của đất nước, được sờ, tận mắt thấy,… những điều kỳ bí bên ngoài kia,… Và ngày đó mình cũng đã đi gần như là trọn vẹn hết mảnh đất hình chữ S. rồi mới nghĩ chuyện chồng con kkk.

Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua do có nhiều khó khăn, biến cố,… nên dường như mình đã không còn nhiều cơ hội để đi.

Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil


Nhưng nhân dịp gia đình mình có 2 sự kiện lớn liên quan đến ông nội và ông ngoại nên mình quyết định làm một chuyến đi dài để lo toan công việc cho hai ông đồng thời đưa em gái mình cùng hai đứa nhỏ trải nghiệm, ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp của đất nước Việt Nam này.

Trước đó, chặng đường mình chạy xe xa nhất là từ Yên Thành - Nghệ An đi TP.Hải Phòng (6 tiếng, KIA 2 chỗ) và Biên Hòa - Đồng Nai đến Hà Tiên - Kiên Giang (không nhớ là bao nhiêu tiếng kkk). Cũng từ hai chuyến đi đó mà mình nghĩ chắc là chạy xuyên Việt cũng vô tư thôi vì chắc cũng không đến nỗi nào do vừa đi vừa du lịch tại các điểm và mệt đâu ngủ đó kkk.

Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil


CHẶNG ĐI: Mình khởi hành từ quận Tân Bình (TP.HCM) rồi băng qua các tỉnh Tây Nguyên, xuống Đà Nẵng, sau đó mới đi QL1A về NGHỆ AN. Chặng này đoạn Đắc Lắc với Gia Lai khá nhiều CSGT nên anh em đi nhớ để ý tốc độ, vạch kẻ đường, biển báo,… Với lại thấy xe khách thì né nó vì nó chạy hơi ẩu hihi. Nhưng công nhận đường đẹp và rất chi là mướt, chạy thích. Còn đèo LÒ XO, đèo khá nổi tiếng với mấy vụ tai nạn kinh hoàng nên cũng ớn, mình chạy chậm, không lấn làn và phương châm dục tốc bất đạt nên qua đèo an toàn hihi.

Từ Đà Nẵng về Nghệ An thì QL1 nay cũng đều có con lươn giữa đường nên đi khá an toàn, đường khá đẹp, chỉ xấu mỗi khúc qua Quảng Trị và khúc ở Nghệ An. Quãng này không gặp bác CSGT nào, đi vô tư luôn hihi. Riêng ăn uống thì các bác cứ thấy đâu xe tải ăn nhiều thì mình ăn vì nghe bảo miệng mấy bác í ăn khôn kkk nên toàn kiếm nơi ngon bổ rẻ ăn.

(Hành trình này kéo dài từ thứ 6 qua thứ 2 là có mặt ở Nghệ An do em ăn chơi nữa - nhưng đi QL14 thì quãng đường ngắn hơn và ít trạm phí hơn QL1A nhé)

Sau đó em có chơi ở Nghệ An 2 ngày rồi lên đường ra Bắc có đi chơi ở Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội và Vĩnh Phúc - Chuyến đi này cũng mất 4 ngày mới trở về. Em thấy đoạn QL1A ở Thanh Hóa khá xấu, còn CSGT cũng không gặp ai luôn. À lên Tam Đảo các bác chạy xe nhớ để ý biển báo nhé, em đỗ xe theo các bác khác nên suýt mất 1 củ đó ạ hihi.

Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil


CHẶNG VỀ: Chặng này em cũng khởi hành từ Nghệ An và ăn chơi ở Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận he he.

Chặng vào thì có Hà Tĩnh không gặp CSGT nhưng Hà Tĩnh hay phạt nguội. Khúc Quảng Trị em có gặp và bị thổi vì đi quá tốc độ nhưng chắc do ăn ở tốt nên được tha cho đi về. Riêng từ khúc Nha Trang vào Nam thì em đi đường ven biển, rất đẹp, lãng mạn nên thơ nhưng cũng quanh co phết he he.

TỔNG KẾT: (Xăng chặng ra 1.200k - chặng vào 1.600k; Chuyến Nghệ An ra Bắc cả đi về 500k; Cầu đường chặng ra khoảng gần 700k - Chặng vào khoảng 1.200k - chặng Nghệ An ra Bắc khứ hồi khoảng 500k.

Em chỉ tính sơ sơ xăng xe và cầu đường cho ai nếu muốn đi còn căn để đi còn riêng tiền ăn chơi, ở khách sạn, ăn uống thì em nghĩ mỗi người sẽ có mức chi tiêu khác nhau nên cũng không muốn tính. Nhưng áng áng cũng đứt cái xe tay ga ha ha ha). May mắn em không phải đóng phạt nóng - nguội lần nào cả hihi."

Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil

----

Chị chủ bài viết còn chia sẻ thêm một bài viết, chủ yếu về chỗ ăn ở trên và một số kỷ niệm trên hành trình xuyên Việt này, các bác có thể tham khảo:

TÔI ĐÃ CÓ CHUYẾN XUYÊN VIỆT RẤT ĐẶC BIỆT VỚI FADIL (4500KM - 1 TÀI)
Lưu lại làm kỷ niệm!

(Xăng chặng ra 1200k - chặng vào 1.600k; Chuyến Nghệ An ra Bắc cả đi về 500k; Cầu đường chặng ra khoảng gần 700k - Chặng vào khoảng 1200k - chặng Nghệ An ra Bắc khứ hồi khoảng 500k.

Em chỉ tính sơ sơ xăng xe và cầu đường cho ai nếu muốn đi còn căn để đi còn riêng tiền ăn chơi, ở khách sạn, ăn uống thì em nghĩ mỗi người sẽ có mức chi tiêu khác nhau nên cũng không muốn tính. Nhưng áng áng cũng đứt cái xe tay ga ha ha ha - May không bị phạt nóng phạt nguội chứ không thì nguy to nữa). Riêng về em Fadil thì hiện tại vẫn thấy em í rất tuyệt sau một chặng đi xa và dài như vậy.

---Mình là nữ nhưng khá đam mê những chuyến đi và rất thích khám phá những danh thắng trải dài khắp đất nước. Ngày trước sau khi rời giảng đường, bắt đầu đi làm là lúc mình có cơ hội được trải nghiệm những chuyến du lịch, thường mình luôn tự đi hoặc kết hợp giữa đi làm và tranh thủ đi chơi luôn. Với mình đó chính là những trải nghiệm thú vị nhất bởi mình được hòa mình vào thiên nhiên, được biết đến những cảnh đẹp của đất nước, được sờ, tận mắt thấy,… những điều kỳ bí bên ngoài kia,… Và ngày đó mình cũng đã đi gần như là trọn vẹn hết mảnh đất hình chữ S. rồi mới tính chuyện tồng con kkk.

Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua do có nhiều khó khăn, biến cố,… nên dường như mình đã không còn nhiều cơ hội để đi.

Nhưng nhân dịp gia đình mình có 2 sự kiện lớn liên quan đến ông nội và ông ngoại nên mình quyết định làm một chuyến đi dài để lo toan công việc cho hai ông đồng thời đưa em gái mình cùng hai đứa nhỏ trải nghiệm, ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp của đất nước Việt Nam này.

Trước đó, chặng đường mình chạy xe xa nhất là từ Yên Thành - Nghệ An đi TP.Hải Phòng (6 tiếng, KIA 2 chỗ - xe số tự động chạy khá mướt) và Biên Hòa - Đồng Nai đến Hà Tiên - Kiên Giang (không nhớ là bao nhiêu tiếng nhưng chạy số sàn nên không được mướt lắm kkk). Cũng từ hai chuyến đi đó mà mình nghĩ chắc là chạy xuyên Việt cũng vô tư thôi vì chắc cũng không đến nỗi nào do vừa đi vừa du lịch tại các điểm và mệt đâu ngủ đó kkk.
CHẶNG ĐI:

Mình bận việc nên tận hơn 6h tối mới khởi hành đi và chọn cung đường TÂY NGUYÊN để đi vì mình từng đi xuyên tây nguyên thấy tây nguyên rất đẹp (em mình cũng công nhận nó đẹp nhưng hơi vắng, xe khách chạy hơi ẩu).

Đến Bình Phước định ghé thăm chị gái (gần ruột do con bác ruột) ngay trạm phí Đồng Phú nhưng chị bận chấm bài cho học sinh, lúc đó tối, mắt hơi cận thị nên đi quá hẻm rẽ nhà chị thế là đi Đắc Nông luôn không vào nữa kkk.

Kẹt xe nên đến tầm hơn 11h đêm mới đến nhà mự Hương - cậu Tình tại Đắc Nông và mình được ở ké nhà cậu mự một đêm. Đặc biệt được mự Hương đãi món cháo gà, gỏi gà rất ấm bụng và ấm lòng. Sáng ra được mự đãi bánh ướt,… rồi cả nhà cùng nhau chụp hình sau đó khoảng hơn 9h sáng mình lên đường đi tiếp (có ra Gia Nghĩa chụp đôi ba tấm hình).

Trên đường từ Đắc Nông đi qua Đắc Lắc mình có được đại ca Luân Nguyễn (là anh em chung hội xe Fadil miền Nam - đồng hương Đồng Nai kkk - do ổng về Sài Gòn không có mặt ở Đắc Nông nên tiếp đón từ xa) đặt cho mình 3 ly nước tại quán LÁ nằm trên QL14 luôn - Mình có ghé lấy và khá cảm ơn thiện chí của người anh em này kkk.

Khoảng giữa trưa mình đến Buôn Mê, sau khi chụp hình tại một số điểm ở Buôn Mê thì mình cho em gái và hai đứa nhỏ ghé thăm LÀNG CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN để cà phê, chụp hình. Sau đó mình có ghé thăm quán của chị LAN THANH (anh chị mình quen trong chuyến công tác xuyên Tây Nguyên vào năm 2013 với ae trong cơ quan cũ). Chia tay chị Lan mình tiếp tục lên đường qua Gia Lai, tại đây có dừng chụp ảnh và hẹn cô bạn cũ ngoài quê nhưng bạn ấy rep tin nhắn chậm quá nên mình đi luôn qua Kon Tum.

Trong mắt mình Kon Tum cũng khá đẹp, và chị em mình cùng hai đứa nhỏ quyết định chụp choẹt sơ sơ sau đó ghé VINCOM Kon Tum để ăn uống - chơi bời. Ăn uống xong cũng chưa buồn ngủ nên mình vẫn quyết định đi thêm và dự định đi Đà Nẵng luôn (nhưng đến khúc gần Ngọc Hồi thì thấy có vụ tai nạn xe khách khá nghiêm trọng nên tắc đường khoảng 3 tiếng) nên sau khi thông xe mình có chạy thêm một đoạn và cách đèo Lò Xo thì quyết định dừng nghỉ (cô chủ khách sạn là người Nghệ An luôn - lấy rẻ có 200k/đêm). Nhưng ks này không hiểu sao đêm ngủ Sóc khá quấy khóc, có lẽ lúc vào quên gõ cửa kkk.

(Kết thúc cung đường TÂY NGUYÊN mình có gặp các anh CSGT khoảng 5 lần nhưng chắc do dễ thương quá với thấy biển 60 mà em đi xa quá nên chỉ nhắc nhở, hướng dẫn tận tình chứ không phạt kkk)

Tầm hơn 8h sáng mình khởi hành đi Đà Nẵng và công nhận đèo LÒ XO trong truyền thuyết khá đẹp nhưng để an toàn mình đi khá chậm (khi biết mình đi đường QL14 cu bạn học chung cấp 1 - 2 đã kêu không nên đi đường đèo này vì nguy hiểm nhưng mình vẫn đi vì nghĩ chỉ cần lái an toàn, chầm chậm là được). Trên đèo Lò Xo có nhiều thác nước khá đẹp và chị em mình có một số bức hình đẹp ở đèo hihi.

Xuống đến Đà Nẵng đã quá giờ trưa nhưng con bạn yêu dấu THỊ DUNG vợ của CÔNG TRƯỜNG cũng vẫn đợi chờ mình với món cá nục cuốn bánh tráng chấm mắm (món khoái khẩu của mình khi đến đà nẵng). Sau khi ăn xong thì cả đám đi ngủ tới chiều thì kéo nhau đi thăm quán BIDA xịn sò của DUNG TRƯỜNG - kế tiếp ghé căn nhà đang xây của hai ông mụ này rồi qua nhà THỊ THƯƠNG (MỤ O CỦA NHÀ THỊ DUNG) rồi kéo nhau rồng rắn vào HỘI AN. Do không đủ chỗ và có đôi mụ say xe nên một team ô tô một team đi xe máy.

Vô HỘI AN sau khi quán cơm gà BÀ BUỘI hết chỗ thì cả team cũng kiếm được quán cơm gà khác đối diện ăn khá ngon. Và khi đã no bụng thì lết bộ dạo HỘI AN, uống nước MÓT, ăn vặt, kem khói, đi thuyền thả hoa đăng, ăn kem,… thú vị phết.

Chia tay HỘI AN, mò về nhà đã gần 11h đêm nhưng chưa buồn ngủ nên vẫn quyết định lên đường về XỨ NGHỆ để trưa mai đi ăn cưới. Nhờ phúc chị gúc gồ mà đi lối ra hầm đèo Hải Vân xong bị anh bảo vệ tuýt còi kêu quay lại để đi lại trong khi đã tới miệng đèo. Nhưng hạ kiếng xuống anh í thấy nữ lái, chắc nhìn biển 60 nên thấy tội liền dỡ cửa cho đi luôn kkk.

Qua đến Huế mình có dừng xe để ngủ khoảng mấy tiếng sau đó tỉnh táo nên chạy tiếp và cứ túc tắc qua Quảng Trị, Quảng Bình. Do muốn về kịp đi ăn cưới 1 cô em gái nên mình cũng cố gắng chạy nhưng đến Hà Tĩnh thấy hơi mệt nên mình đã dừng chân ở VINCOM HÀ TĨNH để ăn uống vui chơi. Hà Tĩnh với mình thì cũng đẹp, nhộn nhịp và cũng có nhiều bức hình ở đây hihi (đi đâu cũng hình).

Sau đó chạy một mạch về đến Nghệ An luôn và tới nhà là khoảng 15h chiều, lúc này cũng đến giờ cúng cơm chiều của ông ngoại nên coi như chuyến đi vừa in, căn đúng bài luôn!

49 ngày ông ngoại xong thì mình cho SÓC qua ông bà nội Sóc chơi, chở em gái đi về DIỄN CHÂU còn lúc này bà mẹ không vướng bận nên đi ăn chơi thôi kkk. Nói cho sang mồm thôi chớ mình chẳng biết đi đâu nên mò đến nhà bà chị THỊ HẢI ở LIÊN THÀNH và xin bữa cơm tối, sau đó ôm ấp nhau đi ngủ. Sáng ra mụ í đi làm còn mình về nhà đi chợ KÈ mua đồ về cúng ông ngoại và sắm sửa xí xọn cho bà nội mình đôi chút vì lâu chưa về.

Mình chơi ở quê thêm 1 ngày, buổi chiều hôm đó có ghé nhà THU - BÌNH để ăn nhậu (nói cho sang chứ mình ăn chứ không biết nhậu hihi) rồi ngày hôm sau ghé nhà nội SÓC đón cu Sóc sau đó đi đón em gái mình và cháu gái lại tiếp tục lên đường ra các tỉnh phía Bắc.

Điểm đến đầu tiên là nhà của cha mẹ đại ca CÔNG CÔNG ở THANH HÓA (cách sân bay THỌ XUÂN khoảng 40km - do vợ chồng đại ca và con gái cùng ông anh từ HÀ NỘI có ghé về cả - toàn đại ca của mình hết) nên mình đã dừng chân. Nhà đại ca to xịn mịn, lưng tựa núi, hot hít lắm, mát rượi nên mấy đứa nhỏ khá thích. Ăn chơi nhảy múa phủ phê, tối được đãi hải sản ngon thật ngon và nhà có như chục phòng nên được sắp xếp cho chị em mình và hai đứa nhỏ ở lại.

Sáng ra khi vừa tờ mờ sáng, mình lại tiếp tục chào gia chủ để lên đường đi Ninh Bình, ở Ninh Bình mình đã ghé TAM CỐC BÍCH ĐỘNG, có chụp choẹt cả ở hồ sen ngay lối vào, sen đẹp nhưng người xấu hihi. (chụp sen hết 40k/vé/người - thuê quần áo hết 50k/người)

Sau đó mình đến Tràng An và mua vé hết 500k, típ 100k cho chú lái đò, tại đây có đi đò tuyến 2 - 3 xuyên danh thắng Tràng An, mình đi mấy lần rồi nhưng em gái chưa đi nên vẫn tiếp tục. Kế tiếp có ghé chùa BÃI ĐÍNH và tham quan một lúc mỏi chân quá nên về kkk.

Chia tay một số danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình, chị em mình có lượn quanh thành phố một vòng sau đó thẳng hướng HÀ NỘI và qua đến Nam Định có dừng ăn cơm niêu.

Khi đã no nê thì lại tiếp tục lên đường ra HÀ NỘI phố hihi, điểm dừng chân đầu tiên là HỒ GƯƠM, có thay áo dài để chụp ảnh các kiểu nhé và sau đó lại qua lượn vài vòng HỒ TÂY hihi. Lúc này thấm mệt nên mình quyết định thẳng hướng NỘI BÀI (nơi có 1 năm gắn bó, ăn dầm nằm dề kkk) thăm nhà BÁC HƯỜNG (bác của Sóc). Ở đây cả nhà được bác Hường đưa đi ăn lẩu, uống trà sữa no nên phủ phê rồi gần 11h về mới ngủ nghỉ.

Hôm sau bác Hường đi làm nên hai chị em và hai đứa nhỏ lại mò vô Hà Nội để thăm LĂNG BÁC (mưa tầm tã tả tơi) nhưng không hiểu sao mà thứ 7 nhưng đóng cửa, không gặp được BÁC (mình và SÓC đã gặp BÁC nhiều rồi nhưng em gái và cháu thì chưa). Cả team dạo ở bên ngoài, vô vườn BÁC, nhà BÁC,… chụp hình lưu niệm. Có ghé qua CHÙA MỘT CỘT cho em gái chụp ảnh, mua mấy món đồ chơi xinh xinh cho Sóc và em bé.

Chuyến này ra HÀ NỘI có hú CẬU LUÂN (cậu em chung cơ quan - cũng chung hội FADIL VIỆT NAM kkk - chung đam mê xe Việt) và mình có mò lên cửa cơ quan chờ cậu LUÂN đưa đi ăn món chả cá. Thật sự rất ngon, quán sang chảnh nhưng giá cũng khá hạt dẻ, ăn no nê luôn kkk và mấy đứa nhỏ quậy banh quán. Nói chung khá vui vì gặp cậu, được đãi ăn món ngon hihi. Hai chị em cũng nói đủ chuyện trên trời dưới đất hihi

Chia tay cậu, tính cho mấy đứa nhỏ ra bãi đá Sông Hồng - Làng hoa Nhật Tân nhưng ngặt nỗi, cách làng hoa khoảng 1km nữa thì đường ngập lút bánh xe nên quyết định không mạo hiểm vì sợ phải cẩu xe về kkk. Thế là hai chị em ví hai đứa nhỏ lại mò về nhà BÁC HƯỜNG rồi đóng kín cửa ngủ tới chiều. Sau khi ăn tối xong, do bác Hường bận đi thăm hỏi nên hai chị em và hai đứa nhỏ lên nhà BÁC HÙNG LUYỆN (ông bà bác - của SÓC) để chơi. Do mình vẫn tự tin nhớ đường nên cuối cùng đi lạc, lòng vòng miết nhưng cuối cùng vẫn vào được nhà hai bác. May là hai bác đều có nhà nên ngồi chơi và cho SÓC nghịch phá. Tại đây SÓC được ông bà cho máy bay mô hình của hãng VIETJET hihi SÓC khá thích, khá hứng thú. Khi chia tay ông bà còn cho Dâu và Sóc “lộ phí” hihi…. cái này chắc mẹ Sóc vui hơn Sóc kkk. Tối đó cả team tiếp tục thẳng hướng Hà Nội và thăm phố đi bộ, gửi xe ô tô hết 70k nhưng vẫn thấy rẻ vì ông giữ xe quá nhiệt tình hihi.

Ăn chơi ở phố đi đến hơn 11h đêm thì mò về nhà Bác Hường rồi tiếp tục ăn ngủ hihi. Khi về vẫn tự tin là sáng dậy sớm đi TAM ĐẢO nhưng ai ngờ buồn ngủ quá nên sáng hơn 7h mới dậy và lại hành trình đi TAM ĐẢO.

Tại đây điểm dừng chân đầu tiên là TÂY THIÊN, đúng là rất đẹp, huyền ảo nhưng người bán hàng hơi nhiều, lôi kéo khách đến rã rời khiến mình không mua thì áy náy nên cũng mua cái quạt tay kkk. Sau đó mình lên TAM ĐẢO và công nhận đường đèo lên TAM ĐẢO đúng là cua tay áo, đi ớn chết đi được, có đôi đoạn cua ngặt đến mức cảm nhận như xe muốn lật … hơi ớn. Nhưng thật sự là TAM ĐẢO đẹp quá trời luôn (đã đi nhiều lần nhưng vẫn mê mẩn vùng đất này). Lên đây mình thấy người ta đỗ xe gần khu công viên nên mình cũng đỗ sau đó đi lòng vòng, lên nhà thờ đá,… ăn uống linh tinh,…

Có một kỷ niệm khá vui ở TAM ĐẢO là do mình đỗ xe sai quy định (tại thấy họ đỗ nên đỗ theo chả biết he he he) sau khi ăn chơi phủ phê bước ra thì thấy trên kiếng xe có dán giấy kêu xuống núi đóng phạt he he he. Mức phạt của lỗi mình nằm từ 800 - 1 triệu đồng hihi - khi đó chưa rút tiền mí ghê, nghĩ tí đóng phạt chắc xin cà thẻ hoặc chuyển khoản. Tuy nhiên đường xuống núi khá ngán, ha ha ha, kẹt xe dài ngoằng, xăng lại báo động đỏ vì quên đổ xăng nữa chứ, may mà cuối cùng vẫn xuống núi xong tìm được đến công an huyện Tam Đảo vẫn chưa hết xăng hihi. Vẫn tự tin xin đóng phạt nhưng chắc thấy xe biển số 60, lại nữ lái nên cán bộ chỉ nhắc nhở, kêu rút kinh nghiệm và bảo đi về cẩn thận kkk.

Sau đó mình có về PHÚC YÊN thăm chị TÂM, chị í là chị đại ở khu MÒ CO của mình thời trẻ trâu. Nói chung là tính ra cũng xa nhau bao năm, nay có dịp nên mình ghé thăm. Tới nơi thì được anh chị đãi một mâm cơm thịnh soạn, tội ghê do vụ mình bị dán giấy và kẹt xe nên về khá trễ nhưng anh chị vẫn chờ cơm. Hai chị em có chụp ví nhau vô số tấm hình xinh đẹp luôn nhưng để làm kỷ niệm he he. Thấy chị vui và hạnh phúc, các con ngoan giỏi là mừng lắm he he. Ăn xong lại lên ngủ, ngủ chán ì chiều dậy tắm rửa thay quần áo xong lại lên xe, chia tay chị trong rơm rớm nác mắt he he.

Về đến HÀ NỘI mình có ghé thăm một ông anh chung quê, mỗi lần ra đây vẫn hay hú ổng và hay được ổng dẫn đi ăn hihi. Team mình có ghé qua chung cư ông í ở, được ông í ví bạn ổng dẫn đi gội đầu thảo dược sau đó dẫn đi ăn chả cá (vì em gái mình vẫn thích ăn món này - ăn ở VŨ). Ăn uống rất ngon và sau đó cũng định đi cà phê nhưng do mình muốn về nên xin cáo hẹn lần sau liền tạm biệt, leo lên cao tốc để lên đường về NGHỆ AN.

Ra về là khoảng 22h hơn và về đến quê là hơn 3h sáng, có dừng ngủ khoảng hơn 1 tiếng và khi về đến Nghệ An thì ngủ mê mệt đến 9h sáng mới dậy. Sau đó cả team lại ghé nhà cố ngoại SÓC ăn giỗ của ông cố ngoại SÓC. Ăn xong về lại ngủ đến tận 4h chiều thì mò về MỸ THÀNH để chuẩn bị qua thăm mộ ông nội mình, sau đó cúng cơm chiều để mời ông về ăn giỗ lần thứ 3 của ông.

Ngày hôm sau cả nhà mình làm giỗ nội, anh em đến khá đông đủ và khi hoàn thành xong công việc của ông thì chị em mình lên đường trở lại BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI. Trước khi đi mình có cho Sóc ghé qua thăm ông bà nội Sóc, do ông đi xã nên Sóc chỉ gặp ông được một tẹo sau đó về chơi ví bà nội và bà cố, còn mình tranh thủ làm việc, ngủ một tẹo. Đến khoảng hơn 4h chiều thì mình khởi hành đi.

Lúc về có hứa sẽ quay lại VINCOM HÀ TĨNH thăm một bác chung hội FADIL VIỆT NAM (bác ni người của VIN) nhưng do muốn đi QUẢNG BÌNH nên mình không ghé thăm được bác í, hơi áy náy.

Điểm dừng chân của mình là bãi biển Nhật Lệ tại Đồng Hới. Biển này trong mắt mình thì cũng khá đẹp, khá nhiều hàng quán. Mình chọn một khách sạn ven biển cho cả team trú chân và lúc đó khoảng 9h tối nên mình để em gái và mấy đứa nhỏ ở khách sạn còn mình ra ngoài kiếm đồ ăn mang về. Mình mua được 4 con thu nhật nướng, cơm chiên còn những món khác toàn hết kkk về ăn khá ngon, vét sạch hihi.

Sáng mơi dậy, cả team dắt nhau dạo cung đường biển, chụp 500 bức ảnh, ghé quảng trường HỒ CHÍ MINH, lòng vòng thành phố chụp choẹt rồi lại chia tay Quảng Bình.

Tiếp tục qua QUẢNG TRỊ, qua đây có ghé chợ ĐÔNG HÀ, chụp đôi ba tấm ảnh, ghé CON CƯNG, “CÓP MÁT” để tiếp tế thêm lương thực cho bọn nhỏ hihi. Sau đó đi lượn lờ dạo dạo vòng thành phố, chụp hình ảnh rồi lại lên đường đi HUẾ.

Ôi HUẾ mộng Huế mơ, đến đây đúng kiểu lơ thơ thật sự, Sóc có mất đôi dép còn mẹ và dì vẫn đủ dép mang về kkk. “Hạ cánh” ở Huế với bữa cơm trưa ÂM PHỦ nghe đồn quán gốc he he. Sau đó thì đến một khách sạn gần cầu Trường Tiền để ở và cả đám ôm ấp nhau ngủ trưa. Ngủ dậy, mình không chạy ô tô vòng thành phố mà quyết định thuê 2 xe xích lô. Cơ bản cũng đi hết các điểm nổi tiếng ở Huế để chụp ảnh lưu niệm, có ăn được chè huế, chân gà nướng,… đặc biệt là đi qua cầu Trường Tiền hihi.

Và đến khoảng 7h tối bọn mình trả khách sạn đi ăn bún bò trên đường Lý Thường Kiệt, cũng nghe bảo quán gốc, khá ngon he he.

Sau khi đã no nê thì lại thảnh thơi lên đường vào Đà Nẵng, lại tiếp tục ăn ở, mần tội nhà DUNG TRƯỜNG kkk. Vô đến nơi là khoảng hơn 10h đêm, nhả ra một đống đồ máy giặt giặt liệt luôn, một phòng ngủ chục người vẫn vui. Đêm ni bạn SU DÂU khóc hơi mạnh nên cả nhà chắc liệt cơ mà vận vui vẻ lắm lắm.

Sáng ngủ dậy hai chị em đi dạo phố Đà Nẵng, mua sắm quần áo cho em gái mình vì nó mê một shop ở đó. Kế đó thì mình đi thăm chú TUẤT và chú NHÂM ĐỊNH (theo vai vế trong họ thì là em mình nhưng do cả hai SN 82 cơ nên mình gọi chú và xưng cháu cho nó lịch sự kkk). Nhà chú Tuất thì vẫn ở đơn vị còn chú Nhâm thì xây hẳn căn mấy tầng gần ĐH BÁCH KHOA để ở và làm trường mầm non, khá đẹp. Thấy hai chú đều giàu, mình khá vui cho hai chú hihi. Thăm nhà các chú xong thì được chú Tuất đưa đi ăn MÌ QUẢNG BÍCH, quán to bự và ăn ngon, nghe nói cũng là quán rất nổi tiếng hihi.

Chia tay chú Tuất, chị em mình tiếp tục đi mua sắm, lượn lờ ở Đà Nẵng, sau đó lại đưa em mình ghé quán Trang Casa - quán này đẹp, sang xịn nhưng nhiều đồ ăn và đồ uống khi được gọi đều báo hết hihi. Chơi ở đây tầm tiếng nhưng Sóc quậy quá nên phải về hihi vì sợ quán tống kkk.

Về nhà hôm nay lại được CỐ LỘC - THỊ DUNG ví THỊ THƯƠNG đãi toàn món xịn, hải sản thơm ngon, gỏi cá trích,… ăn no nên căng bụng. Tối đến dắt nhauy chạy xe máy quanh Đà Nẵng, uống trà chanh, ăn sữa chua Hạ Long gần cầu Rồng,… Đà Nẵng tuyệt quá nên níu giữ chân hơi lâu he he.

Sáng hôm sau, cả nhà cùng dậy, đưa nhau đi ăn sáng bún me hihi, sau đó kéo nhau vào VINPEAR NAM HỘI AN ăn chơi nhảy múa tại đây cả ngày. Phải nói quá đã, quá đẹp và rất chi là xịn luôn, hình đẹp trăm tấm. Sóc thích nhất là khu vườn thú, khu vui chơi hihi còn mẹ thì thích nhất nhà ăn và khu vui chơi vì ngủ phủ phê he he he.

Đến khoảng 6h tối cả nhà lại về HỘI AN, lại tiếp tục ăn cơm gà, dạo HỘI AN, uống nước MÓT và đi thuyền thả hoa đăng hihi.

Đà Nẵng đẹp thế nhưng cũng phải chia tay về ví mẹ thôi chứ ở lâu quá sợ dì Dung tống kkk. Sáng hôm sau chia tay mọi người để rời đi, mà kỷ niệm ở Đà Nẵng vui quá, đẹp quá nên nhớ nhung ghê lắm lắm he he.

Điểm dừng chân kế tiếp là Quy Nhơn, ở đây có gặp bạn NGUYỄN CÔNG TIẾN, lớp trưởng của mình thời cấp 2, he he he. Trước đây hấn toàn đập mình vì hay nói chuyện trong lớp, ghim nặng. Mà nay may có mình nhởi ví hắn chớ không chẳng còn ai nhởi ví hắn he he.

Ở đây mình có thuê một ks nhỏ khá đẹp nhưng cách chỗ cu bạn mình khoảng 2km. Quy Nhơn cũng không lớn lắm, cảnh đẹp cũng không nhiều và đang xây dựng quá nhiều he he. Tối đó cả team được bạn Tiến mời đi ăn hải sản, chọn quán ven biển rất đông khách để ăn, ấy vậy mà dở hết chỗ chê nên hơi tiếc he he. Lúc về có ghé ngang quảng trường để đua xe ví sóc he he, khoản này hấp dẫn, níu kéo ưu ái với Quy Nhơn. Sáng hôm sau thì có ghé một số điểm chụp ảnh và có nhiều bức ảnh rất đẹp.

Rời QUY NHƠN, mình đi thẳng vào PHÚ YÊN vì có em Minh Nguyệt, là đứa em ngày trước thường trú trong Đồng Nai ví mình nhưng rời về quê để lập nghiệp từ đầu he he. Mình có ghé Ghành Đá Dĩa để tham quan nhưng ở đây hơi bẩn, nhiều rác và không giống mình tưởng tượng. Tham quan xong thì mò về Phú Yên được Minh Nguyệt thuê cho 1 khách sạn nằm gần Quảng Trường.

Bữa trưa cả team ghé 1 quán ăn ven biển để ăn uống, nấu cực ngon nhưng giá lại rẻ vô cùng tận, miễn chê điều gì. Ăn xong thì mò về khách sạn ngủ đến chiều, ngủ dậy lại dắt nhau ra biển sát bên sân bay Tuy Hòa để tắm biển nhưng không tắm vì nước lạnh quá. Ở đây mình ưng nhất là chụp ảnh với đá chắn sóng kkk, món này tìm kiếm bao năm nay, nay mới được chụp he he he.

Sau đó lại kéo về khách sạn, tắm rửa xong và lên đường đi ăn uống, có ra quảng trường mua bánh tráng nướng và xiên que, thịt xiên để ăn. Sau đó ghé MẮT CÁ NGỪ BÀ TÁM để ăn, ngon hết sức ngon, rẻ rề nói chung ăn uống ở Phú Yên không chê vào đâu được. Đã no lại kéo nhau ra quảng trường đua xe rồi về đi ngủ he he he.

Sáng dậy chia tay em Nguyệt rồi lại lên đường đi Nha Trang, vô đến Nha Trang là giữa trưa nên ghé ăn bún cá, món nổi tiếng ở Nha Trang nhưng quán không được ngon lắm he he. Ăn xong về nhà o BÉ (DIỆU THÚY - Cô ruột của Sóc) nhưng o Bé vẫn đi làm nên cả team tự mò vô nhà o ăn ngủ. Chiều ngủ dậy kéo nhau đi Viện Hải Dương, cũng toàn ảnh đẹp, để đời. Kế đó kéo nhau ra biển tắm cho biết, he he he, vui phết, biển đẹp, trong veo, dù tắm nhiều lần vẫn ưng biển Đà Nẵng và Nha Trang.

Lên bờ tắm nước ngọt xong kéo nhau qua hải sản XUÂN ANH gần Tháp Bà để ăn hải sản, gọi cả thế giới, ăn ngon, no cành bụng mà hết có hơn 800k, quá rẻ he he. Sau đó thì lại ăn sữa chua Hạ Long và mò về nhà ngủ.

Sáng dậy được o Bé dẫn đi ăn bánh canh cá, sau đó đi Tháp Bà, dạo lòng vòng thành phố, đi đến bến tàu Marina he he. Cũng chụp hình đủ kiểu trên trời dưới đất. Và khi đói bụng lại kéo nhau vào Lotte ăn KICHIKICHI, thật sự thấy nước lẩu TOMYUM ở đây không ngon bằng Biên Hòa, hay do tại miệng hôm í có vấn đề nhỉ kkk (o Bé bao kkk)

Căng bụng lại đưa nhau về ngủ, dậy tắm rửa sạch sẽ lại đi hải sản Xuân Anh, vẫn ăn no nê mà hết gần 800, chầu này o Bé bao he he he. Tối về còn làm thêm ly mì ngon nghẻ he he he. Ngoài ra o Bé còn bơm thực phẩm cho Sóc và Su Dâu để đảm bảo no nê cho chuyến hành trang về Đồng Nai.

Ngủ dậy, lại làm đôi ly mì nữa rồi lên đường về ví mẹ he he, qua đến CAM RANH cũng dừng đôi chỗ hình ảnh các kiểu rồi mới đi tiếp. Đặc biệt là qua khúc Ninh Thuận, khá là thích và mình có ghé chụp hình trên các cung đường, ghé chụp khúc vịnh Vĩnh Hi,… và sau đó có ghé mua nho, tham quan chụp ảnh vườn nho.

Chia tay Ninh Thuận, hai chị em một mạch đi về Đồng Nai và đến khoảng 5h chiều thì đến trung tâm huyện Xuân Lộc, có ghé vào Cơm niêu Việt Nam để ăn cơm và sau đó tiếp tục mò về nhà. Tới nhà là 7h tối, được mẹ đón bằng bữa cơm ngon tuyệt vời nữa he he he.

KẾT THÚC CHUYẾN ĐI TRỌN VẸN, AN TOÀN, VUI VẺ - ĐÃ THĂM ĐƯỢC TỪNG NHÀ - THĂM LUÔN TỪNG NGƯỜI! Ý NGHĨA VÔ CÙNG!
MẸ CON SÓC XIN CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI, RẤT YÊU MỌI NGƯỜI!

Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil
Tay lái nữ một mình cầm lái xuyên Việt gần 4.500 km bằng VinFast Fadil

*Cảm ơn Ms Nhâm Nguyễn thuộc group Hội VinFast Fadil Việt Nam™ (www.fadilvn.com) đã chia sẻ bài viết này
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Ảnh đi theo là được giao chăm 2 thằng con ban ngày. Tối về nằm chung, nhưng ngủ thẳng cẳng. :D
Chính xác luôn! Chủ xe chả cần giao lái, nội quản 2 thg ku siêu quậy kia là đủ mệt phờ râu, tối về ngủ từ đầu hôm đến cuối sáng làm ăn gì đc nữa. Cũng cái tật mê gái nhg gặp quả này hơi...đắng!
 
Hạng D
25/3/16
1.045
1.011
113
Nếu được mod nói giùm chị chủ xe cho vài nhận xét về Vinfast Fadil sau khi đã hoàn tất chuyến đi. Tôi dự định mua xe này. Cám ơn
 
  • Like
Reactions: Cam98 and Thanh Van