Hạng B1
31/3/06
64
0
0
1. Hệ thống intercooler của các model đời mới từ 2003 nằm ở đâu nhỉ? Hệ thống này là có kiểu air-to-air dùng để làm mát không khi sau khi bị nén hay là nó thuộc kiểu khác.
2. Tiếng ồn của em Caren mà TH nhập về to hơn so với Santa fe là có thể do thiết kế turbo change khác nhau. Santa fe có dùng VGT trong khi em kia ko có mà dùng công nghệ WGT truyền thống (waste gate turbo).
Bác nào hiểu biết rộng rãi, confirm cái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/5/07
380
0
0
RE: Thắc mắc 1 số vấn đề kỹ thuật của em Santa fe

Xe em Carens VGT hẳn hoi mà vẫn ồn hơn SF bác ạ:(
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Thắc mắc 1 số vấn đề kỹ thuật của em Santa fe

Ồn nhiều hay ít phụ thuộc chủ yếu vào tỷ số nén và độ chính xác chế tạo các bác ạ . Tỷ số nén cao, công suất, momen động cơ lớn, nhưng lại ồn . Để hài hòa hai vấn đề này, tùy thuộc vào nhà chế tạo họ thích như thế nào thôi . Hệ thống Intercooler chỉ đơn thuần là 1 cái két giống két nước nhằm giảm nhiệt độ khí nạp, do kích thước thường khá lớn nên nó thường được lắp trên nắp động cơ, tuy nhiên có nhiều model người ta vẫn lắp ở phía mũi xe . Nếu bác không tìm thấy cái két này thì xe của bác chỉ là turbo charge (TC) chứ không phải là Turbo Charge Intercooler (TCI). Việc dùng VGT hay WGT không ảnh hưởng đến tiếng ồn của Đ/c, tùy thị trường và tùy model động cơ mà nhà chế tạo dùng VGT hay WGT.
 
Hạng B1
31/3/06
64
0
0
RE: Thắc mắc 1 số vấn đề kỹ thuật của em Santa fe

con xe của em ko có vGT - tiếng êm phết - đặc biệt là sau khi thay dầu xong