Theo em nghĩ, học luật cẩn thận thì ra đường đỡ mất tiền, em amateur cũng mới ra đường hơn 1 tháng, chạy đủ kiểu nhưng chưa bị vớ nên em nghĩ như vậy.Dạ dân mình học luật nhiều mà quên nhanh lắm bác, với lại bao lý thuyết cũng nhiều nên nhiều khi ko để ý...
Em bổ sung thêm "ăn coi nồi,ngồi coi hướng và tất nhiên chạy phải coi đường"đơn giản thôi anh, các cụ dạy "ăn coi nồi, ngồi coi hướng"
1. Ai nói đường 3 làn xe thì xe tải chạy giữa, rất nhiều tỉnh thành, giờ chạy cả 2 làn hoặc làn sát dải phân cách. Đường 2 làn ô tô cũng vậyĐường 3 làn trở lên thì xe tải chạy làn giữa mà bác. Còn đường 2 làn oto thì xe tải chạy làn trong cùng. Bác chạy sát con lươn mà xe sau chạy nhanh hơn và xin vượt thì bác quan sát ở đâu để thấy?
2. Xe sau chạy nhanh hơn muốn vượt khi xe mình ở làn sát dải phân cách thì mình cũng quan sát kính hậu bên trái thôi, vì họ sẽ lấy sát ra để xi nhan, còn không lấy ra được nữa thì khi mình không thấy sẽ bóp còi, chắc chắn mình sẽ thấy họ khi quan sát 2 kính hậu trái hoặc phải
3. Mình chạy đủ loại xe tải 3.5 tấn trở xuống và một số xe con, sedan cũng như mpv, suv rồi anh à. Khẳng định là không cần nhìn kiếng sau đâu, xe tải lấy gì nhìn kiếng sau khi nó có cái thùng che thì thấy gì
4. Nhắc lại, nếu xe con có kiếng sau ai quan sát thêm thì tốt, không thì thôi, nhưng anh đưa ra đề nghị phạt một cách chủ quan khi xe ô tô con có gối đằng sau hoặc che nắng thì hoàn toàn không phù hợp, chỉ là góc nhìn của anh khi anh chạy xe con thôi, nếu anh chạy xe tải, luật đưa ra như vậy, anh có chấp nhận không.
Không phải là lười hay siêng. Vấn đề ở đây là tỉ lệ xảy ra tai nạn khi chuyển lane cao hơn rất nhiều lần nếu chạy ổn định ở 1 lane. Bạn có hiểu điều này không. ?Nhiều bác cũng ngộ đời, em đưa ra vấn đề để tranh luận, nhiều bác không đọc kỹ cứ phán em chạy 60 cao tốc. Dạ xin thưa là toàn MAX SPEED cao tốc nhé, bác nào thích đua thì ra đua với em. Em muốn tranh luận ở đây là nhiều người cảm thấy khó chịu khi có xe bò trên cao tốc, riêng em thì không, nếu xe đó không làm cản trở giao thông (tức 2 xe bò đều cả 2 lane như mấy vụ xe cont lúc trước), còn lại em toàn tránh sang lane khác để vượt, chả việc gì phải bực mình vì có xe đi chậm bên lane trái cả. Phải chăng các bác lười chuyển lane???
1. [BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]Ai nói đường 3 làn xe thì xe tải chạy giữa, rất nhiều tỉnh thành, giờ chạy cả 2 làn hoặc làn sát dải phân cách. Đường 2 làn ô tô cũng vậy[/BCOLOR]
2. Xe sau chạy nhanh hơn muốn vượt khi xe mình ở làn sát dải phân cách thì mình cũng quan sát kính hậu bên trái thôi, vì họ sẽ lấy sát ra để xi nhan, còn không lấy ra được nữa thì khi mình không thấy sẽ bóp còi, chắc chắn mình sẽ thấy họ khi quan sát 2 kính hậu trái hoặc phải
3. Mình chạy đủ loại xe tải 3.5 tấn trở xuống và một số xe con, sedan cũng như mpv, suv rồi anh à. Khẳng định là không cần nhìn kiếng sau đâu, xe tải lấy gì nhìn kiếng sau khi nó có cái thùng che thì thấy gì
4. Nhắc lại, nếu xe con có kiếng sau ai quan sát thêm thì tốt, không thì thôi, nhưng anh đưa ra đề nghị phạt một cách chủ quan khi xe ô tô con có gối đằng sau hoặc che nắng thì hoàn toàn không phù hợp, chỉ là góc nhìn của anh khi anh chạy xe con thôi, nếu anh chạy xe tải, luật đưa ra như vậy, anh có chấp nhận không.
Bạn cho ví dụ mở mang đầu óc chút. Mình cũng bằng C và lúc học thì biết xe tải và xe khách chạy làn giữa hoặc làn sát làn xe máy (đối với đường có 2 làn). Làn ngoài cùng sát con lươn thì chỉ có xe con chạy. Do chạy lane giữa nên khi muốn vượt xe tải nhìn gương hậu bên trái để sang làn trái (tức làn ngoài cùng) để vượt. Khi điều khiển xe thực tế thì cũng chưa thấy xe tải được chạy làn ngoài cùng bên trái bao giờ.
==> Bạn đưa ra được vài ví dụ thì các điều 2,3,4 sau đó mình đồng ý liền
Thanks.
Em thắc mắc về việc nếu đi chậm ở tốc độ 60 km/h ở lane trái trên cao tốc thì có vấn đề gì không? Tại sao lại có rất nhiều người chỉ trích lối đi này?[pagebreak][/pagebreak]
Em có một thắc mắc mà nhiều khi thấy khó hiểu quá, các bác thông não giúp em: em thấy trong 1 số group về ô tô hay nói về việc đi chậm trên cao tốc. Mà nói chậm thì cũng chả phải chậm, VD cao tốc chạy 60 - 120 thì người ta chạy 60 lane trái thì em nghĩ có vấn đề gì đâu nhỉ, vì cao tốc có 2 lane thì chạy lane trái không được thì ra lane phải chạy có sao đâu??
Nhưng em thấy có rất nhiều người lại chỉ trích cách chạy như vậy, còn đưa ra clip chứng minh cách chạy như vậy là nguy hiểm. Bác nào hiểu biết sâu rộng giải thích hộ em, mà thường thì em thấy ngoài bắc hay nói về vụ này nhiều. Thanks các bác.
Em thấy trong luật 2008 nó có quy định như này:
Điều 13 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định về Sử dụng làn đường như sau:
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Còn riêng cá nhân em, em thấy thế này về điều bác hỏi:
1- Đó là ý thức giao thông, khi bác biết thừa bác đi chậm ở làn cho phép đi tốc độ cao nhất sẽ gây cản trở, thậm chí nguy hiểm cho những xe đi nhanh phía sau. Khi bác đủ vững vàng tay lái ở tốc độ 100-120km (ở những nơi cho phép chạy như thế), bác sẽ thấy những ông lù rù 60km/h vô văn hoá và ức chế như thế nào.
2- Gây nguy hiểm cho CHÍNH BẢN THÂN và những người khác. Tưởng rằng đi chậm là an toàn, nhưng thực ra nó chỉ an toàn ở những nơi nên đi chậm. Mà làn đường cao tốc thì không phải là nơi như thế. Bác chạy chậm 60km/h, người sau chạy 120km/h, điều đó tương đương với việc người ta đang chạy 60km/h mà gặp phải vật cản lù lù trên đường là bác. Như vậy là an toàn hay không an toàn, nhất là khi ở những khúc cua?!
3- Bác xem các topic trên diễn đàn nhiều, ắt hẳn bác thấy rất nhiều người bức xúc với kiểu chạy lù rù bám làn 1 cách "đúng quy trình" như bác nói thì chắc bác cũng hiểu phần nào câu chuyện. Phải không ạ?!
Chỉnh sửa cuối:
Ẹc ẹc, bác hạng C mà đi hỏi vu vơ. Vậy bác ôm con xe tải thì chạy làn nào của đường Cộng HòaBạn cho ví dụ mở mang đầu óc chút. Mình cũng bằng C và lúc học thì biết xe tải và xe khách chạy làn giữa hoặc làn sát làn xe máy (đối với đường có 2 làn). Làn ngoài cùng sát con lươn thì chỉ có xe con chạy. Do chạy lane giữa nên khi muốn vượt xe tải nhìn gương hậu bên trái để sang làn trái (tức làn ngoài cùng) để vượt. Khi điều khiển xe thực tế thì cũng chưa thấy xe tải được chạy làn ngoài cùng bên trái bao giờ.
==> Bạn đưa ra được vài ví dụ thì các điều 2,3,4 sau đó mình đồng ý liền
Thanks.

Móa, coi cái clip mà muốn điên với thằng đăng bài. Chạy trên lề, tiếng Anh thì bẻ làm đôi, viết mịa tiếng Việt cho lành.
Chỉnh sửa cuối:
Bác chạy vậy mà chưa bị dính lần nào thì thiệt là hên đó bác.Bạn cho ví dụ mở mang đầu óc chút. Mình cũng bằng C và lúc học thì biết xe tải và xe khách chạy làn giữa hoặc làn sát làn xe máy (đối với đường có 2 làn). Làn ngoài cùng sát con lươn thì chỉ có xe con chạy. Do chạy lane giữa nên khi muốn vượt xe tải nhìn gương hậu bên trái để sang làn trái (tức làn ngoài cùng) để vượt. Khi điều khiển xe thực tế thì cũng chưa thấy xe tải được chạy làn ngoài cùng bên trái bao giờ.
==> Bạn đưa ra được vài ví dụ thì các điều 2,3,4 sau đó mình đồng ý liền![]()
Thanks.