3/7/10
708
20
18
52
TP/HCM
CHUYỆN HÔM NAY MỚI KỂ.
Sáng thứ 7,Em mang xe ra HD THĐ để kiểm tra,thay nhớt chuẩn bị cho xe đi công tác.Trong bụng nghĩ rằng : Sau sự cố của Bác chủ thớt thì sẽ có sự đổi mới tốt hơn.Cảm nhận đầu tiên là nhân viên đông hơn,niềm nở và chu đáo hơn trước rất nhiều.
Hiệp 1 : Thay nhớt,kiểm tra xe,các thao tác cần thiết.
Hiệp 2 : Trả tiền,lấy áo thun tặng và bước ra khu dịch vụ
Oái,một sự cố ngoài tưởng tượng đã xảy ra không nằm trong quy trình của tất cả các người thợ và cơ bản nhất là công tác kiểm tra sau sửa chữa.Các Bác hãy suy nghĩ giúp Em xem đây là điều có thể chấp nhận được hay không nhé.
Sau khi hoàn tất các công đoạn,chú thợ máy đóng capô xe trong khi còn ... nguyên cây chống nắp capô.Chất liệu của nó làm bằng thép nên chú ấy rất cố gắng,cố gắng bằng tất cả ... sức lực và sự kiên nhẫn.Và rồi cái nắp capô nó cũng được đóng xuống gần hết thì Em bước ra và la toáng lên : Tại sao Em có thể làm như thế???
Nếu không ghìm lại được lòng mình thì sẽ có án mạng xảy ra.Thực sự là như thế.
Hiệp 3 : Tập trung nhân lực kéo nắp capô lên...cũng bằng sức lực và kiên nhẫn
Và chiếc xe của Em đã được được mở con ốc đầu tiên(trừ ốc để thay nhớt) để tháo cây chống ra (lúc này nó giống chữ V chứ không phải chữ I)đập cho thẳng lại.Đây cũng là điều khó khăn vì nó bằng thép rất cứng và không thể thẳng lại như ban đầu khiến nó cong queo nhìn...rất mất dậy.
Sau khi đã gắn cây chống vào thì phát hiện ra rằng :nắp capô này không để đậy lại được vì quá trình cố gắng đậy nắp khi còn cây chống của chú thợ đã làm capô của Em bị cong vênh tại góc cây chống(phía bên phụ).
Hiệp 4 : Chật vật,vất vả Ép,nắn,bẻ,ghìm.Và nó cũng tạm ổn và ngoan ngoãn về vị trí ban đầu.
Thực sự,khi nhìn thấy cái cảnh capô bị như vậy,lòng Em quặn lên vì xót xe.Chua chát khi nghĩ nếu mình làm um lên thì lại có người bị kỷ luật dẫn đến đuổi việc,nhưng nếu là chiếc xe có capô mỏng hơn thì chắc chắn là sẽ phải thay capô mới.
Tuy nhiên,cái capô của Em cũng sẽ không còn nguyên vẹn nữa vì bản chất của sắt thép đã bị biến dạng một lần thì nó đã thành vết thương không thể lành và sẽ là khuyết tật mãi mãi cho sau này và là điểm yếu nhất.
Trả lời cho câu hỏi và sự bực tức của Em là : Thông cảm,nhân viên mới.Đấy,tất cả chỉ có vậy.
Thời buổi khó khăn,kiếm một khách hàng không hề dễ.Giữ một khách hàng còn khó hơn nhưng nếu cứ như thế này thì tất yếu mọi việc đều có thể thấy trước đó là sự diệt vong của một doanh nghiệp.
Không ai có thể thông cảm cho một sự cố như vừa rồi bởi "nhân viên mới" vì nó là tài sản khá lớn đối với khách hàng và là sự tín nhiệm về dịch vụ mình cung cấp.Nó có khác nào một bác sỹ để quên cái gạc trong bụng bệnh nhân sau khi mổ.
Em đang chờ câu trả lời về sự cố này của HD THĐ cũng như góp ý của các Bác.
 
Hạng C
26/12/10
769
2
18
Đinh Khắc Hùng nói:
CHUYỆN HÔM NAY MỚI KỂ.
Sáng thứ 7,Em mang xe ra HD THĐ để kiểm tra,thay nhớt chuẩn bị cho xe đi công tác.Trong bụng nghĩ rằng : Sau sự cố của Bác chủ thớt thì sẽ có sự đổi mới tốt hơn.Cảm nhận đầu tiên là nhân viên đông hơn,niềm nở và chu đáo hơn trước rất nhiều.
Hiệp 1 : Thay nhớt,kiểm tra xe,các thao tác cần thiết.
Hiệp 2 : Trả tiền,lấy áo thun tặng và bước ra khu dịch vụ
Oái,một sự cố ngoài tưởng tượng đã xảy ra không nằm trong quy trình của tất cả các người thợ và cơ bản nhất là công tác kiểm tra sau sửa chữa.Các Bác hãy suy nghĩ giúp Em xem đây là điều có thể chấp nhận được hay không nhé.
Sau khi hoàn tất các công đoạn,chú thợ máy đóng capô xe trong khi còn ... nguyên cây chống nắp capô.Chất liệu của nó làm bằng thép nên chú ấy rất cố gắng,cố gắng bằng tất cả ... sức lực và sự kiên nhẫn.Và rồi cái nắp capô nó cũng được đóng xuống gần hết thì Em bước ra và la toáng lên : Tại sao Em có thể làm như thế???
Nếu không ghìm lại được lòng mình thì sẽ có án mạng xảy ra.Thực sự là như thế.
Hiệp 3 : Tập trung nhân lực kéo nắp capô lên...cũng bằng sức lực và kiên nhẫn
Và chiếc xe của Em đã được được mở con ốc đầu tiên(trừ ốc để thay nhớt) để tháo cây chống ra (lúc này nó giống chữ V chứ không phải chữ I)đập cho thẳng lại.Đây cũng là điều khó khăn vì nó bằng thép rất cứng và không thể thẳng lại như ban đầu khiến nó cong queo nhìn...rất mất dậy.
Sau khi đã gắn cây chống vào thì phát hiện ra rằng :nắp capô này không để đậy lại được vì quá trình cố gắng đậy nắp khi còn cây chống của chú thợ đã làm capô của Em bị cong vênh tại góc cây chống(phía bên phụ).
Hiệp 4 : Chật vật,vất vả Ép,nắn,bẻ,ghìm.Và nó cũng tạm ổn và ngoan ngoãn về vị trí ban đầu.
Thực sự,khi nhìn thấy cái cảnh capô bị như vậy,lòng Em quặn lên vì xót xe.Chua chát khi nghĩ nếu mình làm um lên thì lại có người bị kỷ luật dẫn đến đuổi việc,nhưng nếu là chiếc xe có capô mỏng hơn thì chắc chắn là sẽ phải thay capô mới.
Tuy nhiên,cái capô của Em cũng sẽ không còn nguyên vẹn nữa vì bản chất của sắt thép đã bị biến dạng một lần thì nó đã thành vết thương không thể lành và sẽ là khuyết tật mãi mãi cho sau này và là điểm yếu nhất.
Trả lời cho câu hỏi và sự bực tức của Em là : Thông cảm,nhân viên mới.Đấy,tất cả chỉ có vậy.
Thời buổi khó khăn,kiếm một khách hàng không hề dễ.Giữ một khách hàng còn khó hơn nhưng nếu cứ như thế này thì tất yếu mọi việc đều có thể thấy trước đó là sự diệt vong của một doanh nghiệp.
Không ai có thể thông cảm cho một sự cố như vừa rồi bởi "nhân viên mới" vì nó là tài sản khá lớn đối với khách hàng và là sự tín nhiệm về dịch vụ mình cung cấp.Nó có khác nào một bác sỹ để quên cái gạc trong bụng bệnh nhân sau khi mổ.
Em đang chờ câu trả lời về sự cố này của HD THĐ cũng như góp ý của các Bác.
Vậy là thua rồi, hãng mà làm như thế này sao? Mang tiếng là Hãng mà như vậy? Sẽ làm mất lòng tin khi nói đến "Hãng"
 
Hạng D
24/7/08
2.906
95
48
Hix, chia buồn cùng bác ĐKH, chắc chú thợ này tưởng nắp capo Tucson giống SantaFE nên mới nên nỗi này
bash.gif
bash.gif
bash.gif

mà bác hiền thiệt ah, em là em bắt nó thay mới hết cho em luôn
36.gif
36.gif
36.gif
 
Hạng D
30/10/09
1.097
4
38
123
@bác Hùng: hôm qua em có tận mắt thấy cái chống nắp capo méo xẹo mà đau thương... Cứ tưởng tượng vợ mình bị hành hạ như mớ xe hàng chợ là xót ruột rồi bác nhỉ, em là bác chắc em đã làm um lên rùi...:D
Chiều hôm ua em có ghé đây để ngó em Accent, một bác bán hàng ra chào em và để em xem xe chứ chả nói năng gì :confused: nên em cũng xem xong và lẳng lặng về chả nói gì luôn...
bash.gif

Đúng là chắc dưới hầm HD THD trồng chuối bán sỉ các bác ạ
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
hehe,hôm qua ngồi uống bia ở Vườn Phố mà thấy lão Khắc hùng có vẻ không vui,chưa tiện hỏi khi về thấy lão đưa cho xem cái ca pô hỉu liền.thôi chia buồn cùng Lão nhé,cũng may mới bị nhẹ thui.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Hic, thế lài thì căng nhể các bác nhể? Đề nghị các cụ lưu giữ hình ảnh, giấy tờ, hóa đơn, đề phòng trường hợp Phở Gà tiếp theo :D:D
 
Hạng D
17/8/09
4.676
179
63
42
bị móp capo mà bác ngậm ngùi ra về thì em cũng chiu bác . Gặp em là em quậy tưng cái đại lý lên luôn
 
Hạng B1
6/1/11
82
36
43
em xin xác nhận chuyện này có thật 100% vì chính mắt em thấy cái ca pô của bác Khắc Hùng.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Lỗ hổng lớn nhất của Dịch vụ là đào tạo con người. E nhớ cái thời mới tập sự vào ngề, khi mắc sai lầm, e ghi chép sai lầm đó vào sổ tay và luôn nhắc mình cố đừng để sự cố xảy ra 1lan nào nữa.
Hơn nữa, khi thấy đồng nghiệp mình có thể mắc phải sai lầm thì tìm cách nhắc nhở hoạc cảnh báo. Còn thế hệ ngày nay, mạnh dược yếu thua, ma mới bị ma cũ ăn hiếp. Nên ít ai được đàn anh dìu dắt, hướng dẫn. Vì có ai đẻ ra mà giỏi lêền đầu, phải va vấp đủ thứ mới có kinh nghiệm.
Nhắc đến e còn tức vì ngày xưa làm việc với 1 số đàn anh, mà bệnh "DẤU NGHỀ" vẫn còn nặng, họ không bao giờ chỉ dẫn những gì họ trải qua......mẹ chắc nó chết nó đem theo cái ngêề đó xuống địa ngục hay sao áy.
Nghề sửa chữa ô tô rất là cực và bẩn vì phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nóng bức, hỏng hóc khó chiu của xe. Nên chỉ cần 1 sự cố nhỏ sẽ tro nên bức xúc và phản ứng tiêu cực. Chỉ có những ban nào được đào tạo bài bản thì đỡ hơn. Chính vì vậy, ở 1 Xưởng Dich vụ, cần có 1 đàu tàu là nguoi Quan Dốc, ông này phải có tài có tâm. Còn thơi này, do cạnh tranh, chẳng ai dám bỏ tiền thue 1 anh QUAN DOC có tầm nhìn....trả lương bèo, lấy nguoi khong kinh nghiệm cho nhưng vị trí chủ chốt trong Xương DỊCH VỤ là 1 sai làm lớn của Doanh nghiep, su dụng nguoi NHÀ, gửi gấm. Nên kho mà phát triển.
Về dịch vụ, ai mà đã làm việc cùng vơi em, nhất là các anh em mới ra trường, e đều truyền đạt cái "tâm" trước khi truyền cái "Nghề Dịch vụ làm dâu trăm họ".
1 ví dụ: 1 khách hàng có tiền, có bề ngoài, đi xe xịn- nhưng không hiều về các chính sách bảo hành hay các trách nhiệm của chủ xe khi có tranh chấp - họ chỉ tay vào mặt mình với lời lẽ không mấy dễ nghe, E vẫn bình tỉnh giải thích từ tốn....trong khi cac đồng nghiệp khác sẳn sàng vung tay động chân- cái muốn nói ở đay là mình đôi khi phải máu lạnh trong nghề dịch vụ này. Đừung bị cuốn theo sự nóng nảy của KH.
 
3/7/10
708
20
18
52
TP/HCM
mackafee nói:
Hix, chia buồn cùng bác ĐKH, chắc chú thợ này tưởng nắp capo Tucson giống SantaFE nên mới nên nỗi này
bash.gif
bash.gif
bash.gif

mà bác hiền thiệt ah, em là em bắt nó thay mới hết cho em luôn
36.gif
36.gif
36.gif
Ha hahahah.Có khi nào Chú chợt nghĩ và giật mình khi bọn nó bảo trì xe Santafe,đóng nắp capô lại nghĩ nó giống xe Anh nên bẻ luôn cây chống hơi không nhỉ????kekekeke,cái này căng đấy hử.

.... thật tình mà nói,Em cũng là dân kỹ thuật nên nghĩ rằng không hẳn mọi chuyện đều chuẩn và sẽ không có những sự cố xảy ra trong quá trình kinh doanh dịch vụ của mình.Đó là lý do Em tạm thời im lặng trong khoảng thời gian tim gan mình...chết lặng ấy.
Việc huấn luyện,giáo dục nhân viên là của người Lãnh đạo.Hoàn thiện một sản phẩm luôn cần một ê kíp : Khảo sát,chuẩn bị,thực hiện,hoàn chỉnh và thu tiền và nó luôn đi cùng với nhau.
Một cái capô là quá nhỏ với HD THĐ nhưng nó là uy tín mà họ sẽ phải cần rất nhiều thời gian để xây dựng và giữ gìn.
Sự thành công của doanh nghiệp chỉ đến khi có tỷ lệ 50/50 tương quan giữa người thực thi(thợ,đội ngũ bán hàng,dịch vụ) và người định hướng chiến lược (ông chủ)cho nên Em chờ câu trả lời của HD THĐ về vấn đề này.