Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Mấy thánh thích dìm hàng nên lôi con Fortuner không cân bằng điện tử và trong tâm cao ra so với mấy con có cân bằng điện tử và trọng tâm thấp hơn rồi phán này phán nọ, xin lỗi ... em khinh.
Vụ túi khí nói mãi rồi không chán sao??? Toy ngay cả chiếc Vios cũng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của NCAP mà mấy thánh còn nghi ngờ thì không biết mấy thánh tin vào cái gì??? Trong khi nhiều hãng xe cùng phân khúc không đạt 5 sao hoặc không dám công bố thì mấy bác lại đi khen lấy khen để nó an toàn hơn Toy.
Ơ hay, thế bán xe ko có cân bằng điện tử, dễ lật, túi khí không nổ là lỗi của khách hàng, ko được quyền ý kiến? Bảo sao...tự nhục đến thế là giỏi donkey à :D
 
  • Like
Reactions: truong dinh
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Ơ hay, thế bán xe ko có cân bằng điện tử, dễ lật, túi khí không nổ là lỗi của khách hàng, ko được quyền ý kiến? Bảo sao...tự nhục đến thế là giỏi donkey à :D
Muốn có thêm option thì vui lòng thêm tiền để mua bản cao hơn. Có tiền thì thứ gì không có? Lấy bản không có ESP để so với xe có Esp về khoảng cân bằng là 1 trò hề không hơn. Nếu bạn chứng minh được túi khí Toy không nổ thì hãy kiện để lãnh thưởng nhé. Mà bạn cũng nên biết Toy không sản xuất túi khí mà là mua túi khí của hãng khác mà túi này dùng trên rất nhiều hãng xe, không riêng gì Toy bác à
 
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Muốn có thêm option thì vui lòng thêm tiền để mua bản cao hơn. Có tiền thì thứ gì không có? Lấy bản không có ESP để so với xe có Esp về khoảng cân bằng là 1 trò hề không hơn. Nếu bạn chứng minh được túi khí Toy không nổ thì hãy kiện để lãnh thưởng nhé. Mà bạn cũng nên biết Toy không sản xuất túi khí mà là mua túi khí của hãng khác mà túi này dùng trên rất nhiều hãng xe, không riêng gì Toy bác à
Tôi là khách hàng, việc tôi quan tâm là nó có nổ hay ko chứ tôi ko việc gì phải quan tâm xem ai làm ra nó. Và hãng xe dùng túi khí đó phải chịu trách nhiệm chứ ko phải bảo khách hàng tự đi tìm hãng sx túi khí đó mà kiện. Bảo vệ điên cuồng Toy đến cùng thế cũng chịu :D còn việc con Tủn nó lật là do nó thiếu hay tại sao khách hàng ko phải quan tâm đến kỹ thuật, việc của hãng xe là đảm bảo an toàn cho khách, thế thôi
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.134
113
Tôi là khách hàng, việc tôi quan tâm là nó có nổ hay ko chứ tôi ko việc gì phải quan tâm xem ai làm ra nó. Và hãng xe dùng túi khí đó phải chịu trách nhiệm chứ ko phải bảo khách hàng tự đi tìm hãng sx túi khí đó mà kiện. Bảo vệ điên cuồng Toy đến cùng thế cũng chịu :D còn việc con Tủn nó lật là do nó thiếu hay tại sao khách hàng ko phải quan tâm đến kỹ thuật, việc của hãng xe là đảm bảo an toàn cho khách, thế thôi
Lật là 1 tính năng của toy đó bác à. Theo lý giải của một số thánh nhân thì Trung Đông rất chuộng Hai-lắc vì nó có thể chạy chỉ với 2 bánh.
 
  • Haha
Reactions: truong dinh
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
ở mặt bằng thế giới thấy xe ford lỗi + triệu hồi nhiều hơn toy. ko cần con số chi tiết cứ lên đọc mấy báo về xe là cứ thấy 1 thời gian thế nào cũng có ford trong đó
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
chắc còn bác không mua thôi!
so mấy con focus với mondeo cùng thời với mấy con cùng phân khúc của toy cùng thời thì biết, mấy con ford nhìn mắc nản. hiện tại có khá hơn thì để time trả lời chứ mấy xe tầm 6 7 năm trước là e ớn tới cổ. ah e đi huyndai nhé ko có đi toy, e cũng ko ưa toy cho lắm
 
Hạng C
13/11/15
944
637
93
HoChiMinh city, Vietnam
Ơ hay, thế bán xe ko có cân bằng điện tử, dễ lật, túi khí không nổ là lỗi của khách hàng, ko được quyền ý kiến? Bảo sao...tự nhục đến thế là giỏi donkey à :D
Bán là chuyện của Toy, mua xe có cân bằng điện tử là chuyện của khách hàng.
Xe càng ít trang bị thì càng ít hỏng, chon toy hay hãng nào đấy là chuyện của khách hàng thôi
 
Hạng D
26/12/19
1.182
4.772
113
Dẫn nguồn Quora thì lên VnExpress mục comment kiếm bài nhanh hơn, lại đỡ mất công dịch
 
  • Haha
Reactions: TonyTrump
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Tôi là khách hàng, việc tôi quan tâm là nó có nổ hay ko chứ tôi ko việc gì phải quan tâm xem ai làm ra nó. Và hãng xe dùng túi khí đó phải chịu trách nhiệm chứ ko phải bảo khách hàng tự đi tìm hãng sx túi khí đó mà kiện. Bảo vệ điên cuồng Toy đến cùng thế cũng chịu :D còn việc con Tủn nó lật là do nó thiếu hay tại sao khách hàng ko phải quan tâm đến kỹ thuật, việc của hãng xe là đảm bảo an toàn cho khách, thế thôi
Thì em đã nói cho bác biết là nếu túi khí trên Toy lỗi không nổ thì xe rất nhiều hãng khác cũng không nổ. Đừng để bị các "thánh chửi" che mắt.
Việc so sánh xe có và không có esp là kiểu so sánh ngu ngốc và lừa bịp
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Cả 2 cái tên Toyota và Ford đều có một chỗ đứng riêng trên thị trường ô tô Việt Nam và thế giới. Nhưng nếu phải chọn mua một chiếc xe mà khi bán lại không bị lỗ thì đa số người dùng sẽ nghiêng về phía đại diện Nhật Bản hơn so với gã khổng lồ đến từ Mỹ. Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về vấn đề này dưới góc độ chất lượng sản xuất của cả 2 hãng xe.

View attachment 2094400

Sự đa dạng về thương hiệu xe và phân khúc khiến người tiêu dùng luôn có ý định đổi xe để có được sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, cứ mỗi lần mua đi, bán lại là lỗ “một khúc”. Do đó, với những khách hàng ưa thay đổi, họ sẽ cố gắng tìm những dòng xe ít mất giá nhất để hạn chế “rơi” tiền sau mỗi lần đổi xe. Vậy lý do gì Toyota luôn đứng đầu trong danh sách với tiêu chí đó ?

View attachment 2094401

Ford coi một sản phẩm xe của họ là thành công nếu chúng vận hành hiệu quả cho tới hết thời gian bảo hành của Hãng. Họ không thật sự quan tâm những lỗi phát sinh sau đó. Đây là một tiêu chí đặt ra trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp của họ.

Trong một ví dụ thực tế về kỹ thuật, Toyota có mức dung sai 1/100 milimet trong động cơ của họ, hoặc nói một cách khác sai số bằng 1/10 sợi tóc của con người. Trong khi đó các nhà sản xuất như Ford có sai số nhỉnh hơn với 1/100 inch.

Ngoài ra nhà sản xuất của Nhật Bản sẽ ngừng toàn bộ nhà máy sản xuất nếu có hơn 2 chiếc xe gặp sự cố trong quá trình sản xuất. Trong khi các nhà sản xuất nội địa khác như Ford sẽ đặt chúng sang một bên để kiểm tra sau, trong khi dây chuyền làm việc vẫn tiếp tục. Có nghĩa là họ tiếp tục sản xuất và bán những chiếc xe mà họ đã biết có vấn đề từ trước (tất nhiên là trừ các vấn đề về đảm bảo an toàn).

Những điều trên cũng phần nào trả lời cho câu hỏi mà chúng ta đã và đang đặt ra trong bài, tất nhiên chúng ta không phủ nhận chất lượng của những chiếc xe hơi của Ford nhưng có thể thấy, xét dưới góc độ tổ chức sản xuất thì chất lượng đầu ra của Toyota có vẻ như đã đi trước Ford một bâc.

Theo :Quora
Cuồng thành bịnh ?!!? :eek::D

[Thảo luận] Vì sao Toyota giữ giá hơn Ford ?