Hạng B1
31/1/14
58
110
33
@Bin Bin, em quên, em hỏi bạn bác cơ ạ. Tại em cũng đi ford mà cũng đi morning ghẻ nên em thấy nó sao sao á :D :D
 
Hạng B1
22/4/17
76
24
8
40
Bác có bim dầu ko em qua lái ngồi chút xem thế nào? chứ con for dầu em sợ lắm rồi.Trĩ thì hên xui chứ lưng đau vì xe nó ko êm thì là điều chắc chắn rồi.Có ai gặp trường hợp như em ko? có anh bạn lái dịch vụ for dầu quanh năm,2 thằng đi taxi trúng ngay con morning lên xe ngồi nó bảo em : xe êm ghê mi ơi,em cười sml với nó :D
Bim thì mình k có, nhưng nhà kế bên có con x1 dầu nghe tiếng máy êm ru tưởng xăng ấy. Lúc trước có con Carens xăng chạy từ Đồng Tháp tới nha trang lưng đau kinh khủng, mới đổi Fortuner dầu mới ngồi trong xe thấy ồn hơn xe cũ nhưng chạy tới NT thì thấy k đau lưng như lúc trước. Có lẽ bạn của bảnh ngồi sai tư thế nên đau lưng chăng?
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
34
Bim thì mình k có, nhưng nhà kế bên có con x1 dầu nghe tiếng máy êm ru tưởng xăng ấy. Lúc trước có con Carens xăng chạy từ Đồng Tháp tới nha trang lưng đau kinh khủng, mới đổi Fortuner dầu mới ngồi trong xe thấy ồn hơn xe cũ nhưng chạy tới NT thì thấy k đau lưng như lúc trước. Có lẽ bạn của bảnh ngồi sai tư thế nên đau lưng chăng?
Mình cầm lái chạy ra suối voi chơi quảng đường cả di và về có hơn 200km thôi mà đau cả lưng,vô số 1 cái xe rùng rùng mạnh lắm đã ko thích rồi còn hôi dầu nữa còn kêu cầm tài,chất gần chục mạng,đi mệt quá 1 lần duy nhất sợ đến già
 
Hạng B1
31/1/14
58
110
33
Ai biểu đi fò tủn bác Bin Bin ơi :)
Thánh thì phải chịu đựng một số thứ.
 
Tập Lái
7/9/16
30
49
13
56
quận 12 Tp HCM
Chi phí bảo dưỡng, bảo trì số sàn rất thấp so với tự động. Hộp số sàn chỉ là sự ma sát cơ khí nên dầu bôi trơn đơn giản, xài lâu. Số tự động rất phức tạp, em có nghe một chú thợ lớn tuổi chủ gara nói ngay cả ổng là thợ sửa xe mà cũng ko dám mua AT. Lý do hộp số AT hoạt động cần nhớt bơm lên tạo áp suất thủy lực gì đó ... đại ý là lúc ta vô tình gấp đạp ga mạnh thì hộp số sẽ có trạng thái hoạt động bị ép nên sau này bảo dưỡng sẽ tốn kém và dễ hư hộp số AT. Ổng đã chứng minh là merc, bmw, ... ko loại trừ hãng nào cũng đã vô làm tại ổng.

Hộp số tự động AT các đời trước đây thường là loại vô cấp sử dụng hệ thống biến mô thuỷ lực hoặc truyền động đai nên hiệu suất truyền động giữa trục đầu vào hộp số và trục đầu ra hộp số thấp hơn rất nhiều so với truyền động bánh răng của hộp số MT. Xe cùng trang bị máy có công suất như nhau đối với hộp số AT để có lực kéo trên trục ra của hộp số bằng với trị số lực kéo trên trục ra hộp số MT thì máy phải sản sinh ra một công lớn hơn nên tốn nhiên liệu hơn là điều chắc chắn. Hiện nay hộp số AT được thiết kế phân cấp và nguyên lý hoạt động không khác gì hộp số MT, ta hiểu nôm na là : nó là hộp số MT nhưng chuyển số không phải bằng tay mà bằng điện do ECU tính toán và điều khiển. Đứng về mặt phân tích hiệu suất truyền động thì tương đương hộp số MT do sử dụng nguyên lý truyền động bánh răng như nhau, và trong chừng mực nào đó còn có hiệu suất cao hơn do ECU tính toán đưa ra hành động chính xác cho việc sử dụng cấp số hợp lý so với cảm tính của ngượi lái khi sử dụng cài số bằng tay hộp số MT. Vì lý do này trong một số công bố tiêu thụ nhiên liệu của nhà sản xuất với 02 loại hộp số AT và MT thường lượng tiêu thụ nhiên liệu AT ít hơn MT.
Đây là ý kiến của riêng cá nhân mong được chia sẽ đến các bác, có gì các bác nhẹ tay cho ạ !!!
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vì giá rẻ, tiêu thụ nhiên liệu thấp, chi phi bảo trì rẻ, bền
 
Tập Lái
22/1/16
29
28
13
53
Chạy trong phố số sàn mệt hơn số tđ,nhưng xe số sàn rẻ hơn số tđ,bảo dưỡng quá rẻ luôn chỉ phải thay lá côn, nhưng dưới 20v chắc ko lăn tăn,trong khi xe 4 chỗ at toàn cvt khi bảo dưỡng chắc mệt luôn quá.
AT chắc chắn sướng hơn MT nhiều nhưng kinh doanh thì những người chuyên kinh doanh luôn luôn đúng.
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Có bầy khỉ hay vào phá vườn bắp của a kia.. tức lắm a ta nghĩ ra cách bẻ bắp bỏ vào một cái lồng sắt có các lỗ nhỏ chỉ vừa bàn tay khỉ thò vào...
Lát sau, bầy khỉ kéo đến.. thấy bắp trong lồng, khỉ đại ca thò tay vào cầm lấy trái bắp... lúc này bàn tay khỉ do cầm quả bắp nên ko thể rút tay ra khỏi lồng... lũ khỉ còn lại thấy đại ca bình an ko sao nên cũng nhào vô lấy bắp... và cũng giống đại ca nó... rút tay mãi ko ra.. đó là tâm lý của đàn khỉ..

Mua xe kinh doanh hay chọn số sàn vì đại ca taxi vẫn đang sử dụng... taxi vài chục ngàn chiếc... nếu ko tốt, ko bền, ko lời ... thì chẳng hãng taxi nào lại bỏ tiền đi mua... Họ bỏ ra cả vài ngàn tỷ thì tính toán phải hơn ông bỏ vài trăm củ rồi... cứ mua theo họ... hết cơm thì cũng được chút cháo...nghe theo thằng giàu có mấy khi chịu thiệt..
Toy được phong thánh cũng nhờ taxi... đi đâu cũng thấy toy..nhà nhà đều mua toy.. dù toy chả có gì đặc biệt...nhất là toy số sàn..
 
  • Like
Reactions: VNET