Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay hệ thống điện xe oto ??

Hạng B1
30/11/09
74
0
0
Bác sĩ cho em hỏi,
2 đầu dây + - nối vào Ampe kế rất là nóng. Em bỏ Ampe kế ra, nối tắt 2 đầu lại, mà nóng cháy cả lớp keo quấn ngoài. Các bác chỉ em cách khắc phục.
Em nghĩ do dòng quá lớn, mối nối (vặn vít) không tốt nên phát sinh nhiệt. Khong biết có hộpp đấu chống cháy không ??
Em muốn thay mới toàn bộ dây điện trong xe: đèn trước sau, đèn cản, đèn xi nhan, phao xăng, dây điện máy, đề... lắp cầu chì, role đàng hoàng, thì hết khoảng bao nhiêu ah? Xe em đời Tống, chứ không phải mấy loại hiện đại phức tạp.
 
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
2 đầu + và - nối vào Ampe kế thực ra chỉ là dây cực + thôi, nối chúng vào với nhau là để đường dương ko qua Ampe kế, loại trừ nguyên nhân lỗi nóng dây do Ampe kế hỏng.
Hiện tượng nóng quá mức bình thường như bác chủ thớt nêu, nhiều khả năng là do có thiết bị nào đó ăn dòng điện quá lớn (có thể là thiết bị âm thanh lắp thêm) hoặc chập nhẹ ở đâu đó dẫn đến quá tải đường dây.
Bác cần kiểm tra chi tiết, cô lập và loại trừ từng nguyên nhân do thiết bị điện nào đó để xử lý.
Chúc bác may mắn!
 
Hạng D
phantan nói:
Để thay mới đấy bác..
Bác ui Ae kg biết hỏi thì bác help họ tí chứ ai lại 
033102bebe_1_prv.gif
? 2 đường +, - mà nối lại với nhau thì xe cũng cháy luôn chứ nói gì đến nóng.... dòng đi qua AP chỉ là  cực + thôi Bác ạh, mong bác chú ý.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Sinh nhiệt trên đường tải là điều không nên. Cần phải kiểm tra xem dây có quá tải ko, có chập nhẹ nơi nào không để khắc phục càng sớm càng tốt.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Các jack nối bị move cũng sinh nhiệt, cái này rất dễ phát hỏa các bác ạ
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Bác chủ thớt này oách nhỉ, cùng 1 lúc phạm 2 lỗi:
1. Ampere kế chỉ đấu NỐI TIẾP khi đo dòng, chứ ko đo 2 cực + và - như bác làm đâu. Nếu bác đo Voltage thì mới đấu như bác.
2. Đấu + và - vào với nhau thì bác quá may mắn đấy. Bác nên tham khảo trước khi vọc xe nhé.
Thân.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
ITEC nói:
Bác chủ thớt này oách nhỉ, cùng 1 lúc phạm 2 lỗi:
1. Ampere kế chỉ đấu NỐI TIẾP khi đo dòng, chứ ko đo 2 cực + và - như bác làm đâu. Nếu bác đo Voltage thì mới đấu như bác.
2. Đấu + và - vào với nhau thì bác quá may mắn đấy. Bác nên tham khảo trước khi vọc xe nhé.
Thân.
Hi, bác đọc ko kỹ rồi, bác chủ thớt nói là 2 đầu + và - ở ampe kế, chứ đâu phải đầu + và - ở ắc quy đâu....
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
@BachLong: nếu chỉ đấu 2 đầu + và - của Ampere kế thì làm sao mà phát nhiệt được hả bác? Như bác chủ thớt nói là sau khi tháo 2 đầu + và - của Ampere kế ra rồi đấu tắt + và - lại với nhau??? thì theo mình hiểu là bác chủ thớt để nguyên dòng trong đường dây muốn kiểm tra nên nó mới nóng lên như vậy. Bác chủ thớt vào confirm phát nhé.