Hạng B2
2/9/20
113
72
28
24
Mày đích thị là thằng ngu. Anh đã nói cho mày biết nguồn, mày không biết im mồm đi còn cố cãi nguồn đâu nguồn đâu.... Anh đâu có trách nhiệm đi chứng minh cho mấy thằng đã ngu còn lười. Tự đi mà kiếm, anh méo thèm quăng cho mày ăn.

Mày chỉ cần google phá rừng Lâm Đồng thì nó ra hàng đống, không rừng đó thì rừng khác, sao mày phải cố cãi?!
Tôi chả cần biết, chả nhẽ nguyên xóm nhà anh toàn trộm cắp, anh bảo nhà anh đếch trộm cắp, kêu tôi tự kiếm nhà anh à
Hay nguyên rừng lâm đồng của nhà nước hết, bớt ngu giùm cái
 
Hạng B2
14/3/16
267
486
63
Em xin phép post tấm hình một góc ngoại ô thành phố Đà Lạt, không liên quan gì đến giá cả thị trường.
View attachment 2340379
Cái hình ở thủy điện Rào Trăng 3 mà lại ghi là ở Đà Lạt?
 
Hạng D
26/8/05
3.937
22.861
133
Cái hình ở thủy điện Rào Trăng 3 mà lại ghi là ở Đà Lạt?
Đù!
@binhyen2000: Sao bạn xạo dữ! Tào lao, phét lác kinh! Bị tuột quần vầy, có ngượng không bạn? :D
Đừng nói post nhầm nha!
 
Hạng D
24/10/15
3.601
2.473
113
33
Mày lắp bắp cái gì đó anh hổng hiểu!

Để anh tóm lược cho mày thấy:

1/ Anh quote bài người khác. (Anh đâu có quote bài mày?!)
2/ Tự mày ở đâu lòi ra đâm đầu vô gây chuyện với anh. (Anh đâu có kiếm chuyện với mày)
3/ Sau đó cũng tự mày đòi anh phải chứng minh cho mày thấy cái điều mày đang muốn cãi lại anh...(Mày muốn chứng minh anh sai thì mày phải tự tìm hiểu và chứng minh chứ đâu phải anh, vì mày là người khiêu chiến mà?!)

Mày thấy cái gàn dở, ngu xuẩn của mày chưa hả nhóc?
Why cụ lại đi khai sáng cho "tập lái". Lỡ lão ây muốn cãi với cụ để lên hạng đi dụ dỗ ae thì sao :p
 
Hạng C
18/9/19
772
830
93
Tphcm
bác gì đó tập lái quên rồi sao. Đâu ai cá nhân nào dc thừa nhận 'sở hữu' đất rừng đâu. Chỉ dc giao thôi... Mà truoc giờ cũng ko rành về chuyển nhượng đất dạng này cần điều kiện gì
 
Hạng D
28/10/19
1.233
4.329
113
bác gì đó tập lái quên rồi sao. Đâu ai cá nhân nào dc thừa nhận 'sở hữu' đất rừng đâu. Chỉ dc giao thôi... Mà truoc giờ cũng ko rành về chuyển nhượng đất dạng này cần điều kiện gì
Theo mình hiểu sơ sơ thì đất rừng có 3 loại: rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng sản xuất. Chỉ nên 'dính' rừng sản xuất thôi. Về pháp lý thì rừng sản xuất (sổ xanh) phần lớn do Lâm trường quản lý, bên bán 'trả' lại cho lâm trường, lâm trường 'giao' đất cho bên mua (thực chất là mua bán), có thời hạn sử dụng. Việc trồng trọt không khác mấy với đất trồng cây lâu năm, khác biệt chính là trên đất rừng sx, có bàn giao những cây (rừng) và người được 'giao' đất phải giữ những cây này, nếu cây chết phải mua trồng lại cho đủ số. Thêm nữa đất rừng sx không được lên thổ hoặc xây nhà ở (dù lụi cũng khó). Tuy nhiên vẫn có quy hoạch hàng năm địa phương chuyển đổi tỉ lệ diện tích thành đất cây lâu năm (tương tự hàng năm quy hoạch đất cây lâu năm được lên thổ) những khu vực phù hợp, độ dốc đất thấp (thường dốc dưới 15 độ). Vì vậy nếu biết (thực chất là biết quy hoạch địa phương) sẽ quy hoạch thành đất cây lâu năm (sổ đỏ) thì tăng giá vài chục % là bình thường (đất sổ xanh rẻ hơn sổ đỏ vài chục %). Thường làm nông nghiệp, người địa phương vẫn 'chuộng' sổ xanh, vì cùng 1 diện tích, cho thu nhập nông sản như nhau, nhưng giá đất mềm hơn sổ đỏ nhiều. Sau này phù hợp quy hoạch được chuyển thành sổ đỏ, lại tăng giá trị. Trước đây nghe thông tin có tập đoàn đầu tư năng lượng mặt trời 200 hecta đất rừng, sau xin chuyển thành sổ đỏ, thế là thành tỉ phú là vậy (à quên, chỉ là giàu hơn thôi).
Tính thanh khoản đất sổ xanh thấp, vì phần lớn người địa phương mua để mở rộng sản xuất, người đầu tư như thành phố khá ngại. Nhưng nếu mục đích mua làm trang trại, hiển nhiên vẫn phù hợp.
Để đứng tên trên sổ xanh, cần làm xác nhận tạm trú tại địa phương có sổ xanh (chắc 1 dạng quy định kiểu như mua đất lúa phải là hộ sản xuất nông nghiệp).
Mình cho rằng, có nhiều người đầu tư đất sổ xanh rất thành công, lợi ích 2 lần: thu hoạch từ nông nghiệp cao/đầu tư thấp, vẫn có giá trị tăng giá như các bđs khác (khuynh hướng mở rộng làm nông của người địa phương), giá trị tăng ngay khi chuyển thành đất cây lâu năm.
Tiếc là mình không có 'ăng-ten' và kinh nghiệm về đất rừng (nhưng có sở hữu hơn 2 hecta nên mới hiểu tạm bợ như trên).
 
Hạng D
28/10/19
1.233
4.329
113
Ps: đất sổ xanh vẫn tách như sổ đỏ được, vì vậy vẫn có 'chênh giá' thửa lớn thửa nhỏ...kiểu 5 hecta giá 2 tỷ, nhưng 2 hecta 1 tỷ...nên tách ra bán vẫn lời 1 hecta.