anhtuanpro nói:Chạy làn thứ 2 ( tính từ con lươn ) là sướng nhất, trừ các trường hợp qui định tốc độ các làn khác nhau.
Vì :
1. chạy làn 2 không phải chạy xếp hàng sau 1 đống xe chạy sát con lươn.
2. ít phải chuyển làn qua lại
3. khi cần chuyển làn có 2 lựa chọn qua trái hoặc qua phải
99.99% trường hợp chạy nhanh hơn làn sát lươn !!!
Áp dụng : QL51, Cao tốc Long Thành, Điện Biên Phủ, NKKN
E đi V. tàu, Cao tốc ....1 số đoạn từ Suối tiên về An Sương ....toàn đi lane trong...nhanh hơn thấy rõ, ít khi bị đông
Tùy trường hợp Bác ạ, ví dụ: Đường có 3 lane 2 lane 4b, 1 lane 2b chạy lane giữa nguy cơ 2b lấn tuyến gây mất an toàn cao nên thường thì 4b chạy lane bên trái thì an toàn hơn nhưng phải chạy đúng tốc độ không cản trở xe sau. Còn đường chỉ có 2 lane thì phải chấp nhận sống chung với lũ ( QL1a ). Nếu đường có nhiều lane như XLHN thì tùy tình huống xe 4b phải chọn thì em chọn lane 2 từ trái qua vì có nhiều người đi bộ băng qua đường bất ngờ làm em giậc mình hoài. Còn các Bác xe tải, Ben, Container thì phải đi theo gảng 412 chứ đâu có đi được sát lane trái. Theo ngu ý của em là như vậy mời các bác bình luận thêm ạ.
Theo tôi do trước đây đường hẹp thường chỉ 2-3 làn nên các lái xe đã hình thành thói quen đi làn sát con lươn bên trái rồi, nay đường xá được mở rộng ra rất nhiều nên nhiều lái xe chưa cập nhật, vẫn còn tâm lý đi làn ngoài cùng cho chắc ăn, sợ bị xxx bắt... Riêng tôi khi gặp những đoạn đường nhiều làn như vậy, tôi đêu chọn làn không có xe mà chạy với tôc đô cao nhất cho phép ( đi đường chỉ chờ có vậy thôi ). Riêng đường Điện Biên Phủ thì tôi luôn chạy làn giữa bởi luôn có cảm giác có người từ lùm cây 2 bên đường chạy qua. Cảm ơn bác Phúc Minh đã nêu lên vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng thiết thực hiện nay.
Thường thì né lane nào sát với 2b, bởi 2b là phương tiện dể bị va chạm và ngã ra đường 4b.
4b xui bị dính thì sẽ có ngay lỗi "không quan sát và không làm chủ tốc độ"
Mịa, nó ngã cái ình ra thì bố ai mà quan sát với thắng lại cho được?
Vì thế có cơ hội là các bác tài đều né 2b cho lành!
4b xui bị dính thì sẽ có ngay lỗi "không quan sát và không làm chủ tốc độ"
Mịa, nó ngã cái ình ra thì bố ai mà quan sát với thắng lại cho được?
Vì thế có cơ hội là các bác tài đều né 2b cho lành!
Cao tốc TL có 2 làn, làn trái 100, làn phải 80. Hôm tết em đi có cái xe thùng đông lạnh cứ diễn 80-85 trên làn 100 làm đoàn xe con nối sau dài cả KM. Em tức chân ga quá lại khuất tầm nhìn nên chuyển lan giữa cho thoáng nhưng sợ bị bùm nên chỉ dám chỉnh crui lên 84. Thế là cứ song song 2 đoàn xe nối dài cả chục km diễn đều 80-85 cho đến khi vô tình bác tải kia giảm tốc thì em mới qua mặt được.
