Thật ra cái này do sợ ăn biên bản do việc phân làn đường vẫn chưa thống nhất ở nhiều nơi. Kể cả ở TPHCM, ví dụ đường Nguyễn Văn Linh có nhiều lane nhưng ko phải lane nào xe con cũng đi được. Còn ở các tỉnh thì hầu hết xe con chỉ được đi lane sát con lươn mặc dù đường đó có 3-4 lane. Tình trạng này gây ra cảnh các bác tài hay ôm lane sát con lươn mà chạy và dẫn tới việc các xe khác muốn vượt phải vượt ở lane bên phải. Để tránh tình trạng đó, bên giao thông công chánh cần làm
1/ Ở đường cho xe con-xe khách -tải có nhiều lanethì cho phép tất cả các loại xe 4 bánh trở lên được chạy ở tất cả các lane chứ ko nên phân theo loại xe. Áp dụng điều này cho toàn quốc chứ ko riêng địa phương nào. Việc này để tránh trường hợp tài xế tới địa phương mới ko dám chạy kane bên phải vì sợ ăn biên bản.
2/ Điều chỉnh tốc độ ở tất cả các lane bằng nhau để tránh trường hợp các xe phải ôm lane sát con lươn như trên cao tốc Trung Lương, QL 13- xô viết nghệ tĩnh.
3/ Nên luật hóa việc dành lane bên trái sát con lươn cho việc vượt. CSGT nên bắt những xe nào đi lane vượt ( lane trái sát con lươn) trong khi lane bên phải trống.
1/ Ở đường cho xe con-xe khách -tải có nhiều lanethì cho phép tất cả các loại xe 4 bánh trở lên được chạy ở tất cả các lane chứ ko nên phân theo loại xe. Áp dụng điều này cho toàn quốc chứ ko riêng địa phương nào. Việc này để tránh trường hợp tài xế tới địa phương mới ko dám chạy kane bên phải vì sợ ăn biên bản.
2/ Điều chỉnh tốc độ ở tất cả các lane bằng nhau để tránh trường hợp các xe phải ôm lane sát con lươn như trên cao tốc Trung Lương, QL 13- xô viết nghệ tĩnh.
3/ Nên luật hóa việc dành lane bên trái sát con lươn cho việc vượt. CSGT nên bắt những xe nào đi lane vượt ( lane trái sát con lươn) trong khi lane bên phải trống.