Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

E vừa chạy vừa lo vụ kim phun đây , nhiều xe thì chạy mãi chẳng sao nhưng nhiều xe thì rất hay bị chết mà kim phun lại mắc tiền , có khi phải dự phòng kim phun vì sẽ chẳng dễ kiếm . Trời hơi lanh chút nhiều khi phải đề phát thứ 2 hoặc bật tắt công tắc cho bugi sấy 2 lần.
 
Hạng B1
16/3/07
84
0
0
56
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Em đã đọc một bài viết trên tạp chí Đăng Kiểm nói về cuộc test xe Mec E 320 diesel, các xe được chạy liên tục 160.000 km với tốc độ 190-210 km/h(tương đương 300.000 km trong thực tế) sau đó đo đạc mọi thông số vẫn OK.
Các quan điểm ồn, hôi, chóng hư hỏng về động cơ diesel đã lỗi thời rồi các bác ạ. Ai thích gì dùng nấy thôi.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: cakhoai
E vừa chạy vừa lo vụ kim phun đây , nhiều xe thì chạy mãi chẳng sao nhưng nhiều xe thì rất hay bị chết mà kim phun lại mắc tiền , có khi phải dự phòng kim phun vì sẽ chẳng dễ kiếm . Trời hơi lanh chút nhiều khi phải đề phát thứ 2 hoặc bật tắt công tắc cho bugi sấy 2 lần.
Kim phun, bơm cao áp bôi trơn bằng dầu Diesel, nếu có lẫn nước trong dầu (nước lẫn trong dầu dạng nhũ tương, nổi trong dầu, không tự chìm xuống) thì kim phun dễ bị kẹt, gây hỏng. Bác nên chế thêm 1 chiếc lọc Diesel tách nước dạng cốc vặn ren (bác có thể tham khảo chiếc FS1280 hoặc P551329) thì hệ thống nhiên liệu của bác forever luôn.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: KIACD5
Em đã đọc một bài viết trên tạp chí Đăng Kiểm nói về cuộc test xe Mec E 320 diesel, các xe được chạy liên tục 160.000 km với tốc độ 190-210 km/h(tương đương 300.000 km trong thực tế) sau đó đo đạc mọi thông số vẫn OK.
Các quan điểm ồn, hôi, chóng hư hỏng về động cơ diesel đã lỗi thời rồi các bác ạ. Ai thích gì dùng nấy thôi.
Thưa với bác đấy là Mẹc và nhiên liệu chuẩn tuyệt đối, còn với khí hậu nồm (rất nhiều nước sẽ đọng bên trong thành bình nhiên liệu) và cung cách nhập diesel chất lượng thấp, ăn xổi như ở Việt Nam thì Mẹc chết đầu nước bác ạ.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Chưa thử Veracruz nên không biết máy dầu như thế nào, nhưng em đã thử Santa Fe SLX của bác trsh thì thấy là máy dầu con này về độ vọt & êm thì chẳng thua gì máy xăng. Em đứng cạnh xe mà không nghe tiếng nổ máy như các xe máy dầu khác, căng tai ra thì mới thấy tiếng đặc trưng của máy dầu. Mới đầu em không biết nó là máy dầu nữa cơ, các bác í nói mới biết đấy
 
Hạng D
21/12/06
1.114
614
113
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: cakhoai

Còn máy xăng đóng đến redline nghe vẫn sướng [8|][8|] E chịu không biết máy dầu có ưu điểm gì hơn được máy xăng ngoại trừ tiết kiệm TIỀN , bác nào biết chỉ e với nhé .

Trong điều kiện lưu thông kẹt đuờng hàng ngày thì em nghĩ rằng bác khó có khi mà đóng đến redline được (máy xăng thường thì 7k tới 8k vòng) phỏng ạ trong khi đó thì máy dầu lại phát huy ưu điểm lực xoắn cao (Nm của máy dầu cao hơn máy xăng cùng dung tích) trong điều kiện kẹt xe (chạy-dừng-chạy) với vòng tua thấp (thường 1650 vòng/phút tới khỏang 1800 vòng /phút so với máy xăng thường thì phải trên 2000 vòng /phút khi đề pa) mà lực xoắn đủ lớn để xe vọt nên máy ít "gào" hơn máy xăng, đem lại cảm giác "nhàng hạ" cho người lái, và với lực xóăn cao nên máy dầu kéo máy lạnh "vô tư" (không có hiện tượng "xuống máy") so với máy xăng......còn đi đường xa thì máy dầu tiết kiệm được thêm thời gian cho người lái do ít phải ghé đổ nhiên liệu hơn ( trung bình thùng chứa nhiên liệu khoảng 73 L dầu thì bác chạy gần 1000km mới chuẩn bị đổ thêm ạ)....đấy là một số nhận xét của em, các bác góp ý.
 
Tập Lái
1/3/07
48
0
0
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Em nghĩ nếu xét về vận hành (không bàn về thương hiệu) thì em Vera này quá ngon
78.gif
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Đúng quá , tiết kiệm được khối thời gian đổ xăng , xe e thì cứ 500k 800km .
Còn redline thì tối tối e vẫn chơi nhưng chỉ ở số 1-2-3 thoai , còn hơn nữa thì ko có đường , hp đường thông thoáng hơn bác à .
Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: cakhoai

Còn máy xăng đóng đến redline nghe vẫn sướng [8|][8|] E chịu không biết máy dầu có ưu điểm gì hơn được máy xăng ngoại trừ tiết kiệm TIỀN , bác nào biết chỉ e với nhé .

Trong điều kiện lưu thông kẹt đuờng hàng ngày thì em nghĩ rằng bác khó có khi mà đóng đến redline được (máy xăng thường thì 7k tới 8k vòng) phỏng ạ trong khi đó thì máy dầu lại phát huy ưu điểm lực xoắn cao (Nm của máy dầu cao hơn máy xăng cùng dung tích) trong điều kiện kẹt xe (chạy-dừng-chạy) với vòng tua thấp (thường 1650 vòng/phút tới khỏang 1800 vòng /phút so với máy xăng thường thì phải trên 2000 vòng /phút khi đề pa) mà lực xoắn đủ lớn để xe vọt nên máy ít "gào" hơn máy xăng, đem lại cảm giác "nhàng hạ" cho người lái, và với lực xóăn cao nên máy dầu kéo máy lạnh "vô tư" (không có hiện tượng "xuống máy") so với máy xăng......còn đi đường xa thì máy dầu tiết kiệm được thêm thời gian cho người lái do ít phải ghé đổ nhiên liệu hơn ( trung bình thùng chứa nhiên liệu khoảng 73 L dầu thì bác chạy gần 1000km mới chuẩn bị đổ thêm ạ)....đấy là một số nhận xét của em, các bác góp ý.
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: cakhoai

Trời hơi lanh chút nhiều khi phải đề phát thứ 2 hoặc bật tắt công tắc cho bugi sấy 2 lần.
Bác nói thế nào ấy chứ. Về nguyên tắc thì ở bển ( cả đức, kim chi) đêù lạnh hơn ta rất nhiều, không thể có chuyện đó được. Nếu xe bác có hiện tượng ấy thì có vấn đề rồi. Xe em trời lạnh em chơi một phát ăn luôn, ko cần chờ đèn báo sấy tắt.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Làm như bác có sợ bị hỏng bộ sấy không.
Xe ford ranger của công ty em cung từng bị như thế.
Chết nến sấy, cong đít lên đẩy mệt lắm.
Trích đoạn: thanhts

Trích đoạn: cakhoai

Trời hơi lanh chút nhiều khi phải đề phát thứ 2 hoặc bật tắt công tắc cho bugi sấy 2 lần.
Bác nói thế nào ấy chứ. Về nguyên tắc thì ở bển ( cả đức, kim chi) đêù lạnh hơn ta rất nhiều, không thể có chuyện đó được. Nếu xe bác có hiện tượng ấy thì có vấn đề rồi. Xe em trời lạnh em chơi một phát ăn luôn, ko cần chờ đèn báo sấy tắt.