RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: NEWDRIVER
+Máy dầu 3.0, keyless entry/start
+Máy lạnh auto hai vùng chạy rất tốt
+ hai ghế trước chỉnh điện / tay lái chỉnh điện
+Nổ êm ( khó phân biệt đuợc là máy dầu nếu chưa đi máy xăng xe này hay là đi xe xăng thông thừơng)
+Cách âm tốt
+Độ tăng tốc rất tốt ( quảng cáo là 10.2 giây)
+Lock cửa tự động: Không hoạt động ( hay la không có)
+Tay lái rất nhẹ nhàng, nhưng mà tốc độ cao vẫn nhẹ ( cẩn thận)
+Về giảm xóc ( thua Prado)
+Sang số rất khó cảm nhận vì hộp số 6 cấp.
+Cảm giác lái và vận hành rất nhẹ nhàng, không cần phải cố gắng gì, từ việc giữ chân ga khi dừng, đánh lái, đến việc phanh, nói chung không có cảm giác nặng nề, mà vận hành nhẹ như sedan.
+Các đồng hồ không quan sát kỹ, nhưng phần báo tiêu hao nhiên liệu toàn chỉ trên 20l/100k ( chắc chưa bíêt dùng, hay báo tức thời)

Mình đang chấm em này, kế họach sau tết lấy, chưa thử đuợc máy xăng. nên chưa biết so với máy xăng thế nào. Nhưng với độ chênh giá của xe máy xăng và máy dầu thì máy xăng là ưu tiên hàng đầu.
-Tiêu hao nhiên liệu đuờng dài và trong thành phố khỏang bao nhiêu ( XĂNG)?
-So với RX 330 / 350, về tính năng vận hành thế nào? ( không nói trang bị và nội thất, vì RX chắc chắn hơn nhiều)
-Độ giảm xóc của V E R A so với RX thế nào?

-Có khác biệt nhiều về vận hành so với Santa fe không ( vì nếu không khác biệt nhiều thì Santafe là ngon nhất do giá rẻ hơn gần 20k)

Cám ơn các bác truớc!


so với RX thì một 9 một 10 nhưng kiểu dáng thì chưa ăn đc RX bác ạ
RX đi rất đầm nhưng xem k ăn thua so với Veracruz do nhẹ hơn
Ver ăn xăng hơn RX khỏang 1 đến 1,5 lít
Không so với Santa bác ạ:D:D:D
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Về vấn đề vòi phun, em xin có mấy ý kiến thế này, các bác đừng có lo nó mau chết, nó chết nhanh hay chết chậm là do các bác cả thôi, các bác chịu khó thay lọc diesel (15~20K km) thì sẽ không có VĐ gì cả, lọc Diesel cho ĐC CRDI có hệ số lọc rất cao, nước khó qua được lọc này, hơn nữa tại đáy bầu lọc có rốn xả nước, tại rốn lại có cảm biến nước, các bác chạy xe để ý cái đèn báo nước ngưng, nếu đèn này sáng lên, các bác dùng tay xả nước đi là OK ngay . Từ trước tới nay em mới gặp 1 trường hợp chết kim phun (SF) do dùng bầu lọc của ....máy xúc, chủ xe vứt luôn cả cái cảm biến nước ngưng mới to gan chứ !
Một điều nữa quan trọng cho các bác dùng ĐC CRDI là hãy thay lọc xịn, trên thị trường có nhiều loại lọc lắp vừa nhưng hệ số lọc rất thấp, dùng cho loại ĐC thường, nếu lắp lọc này, xe của các bác rất có thể đi vài cái kim phun hoặc thậm chí cả bơm cao áp.
Về vấn đề khởi động, các ĐC đời mới thường dùng các loại nến sấy siêu nhanh, với HD Vera thì các bác có thể đề máy ngay như ĐV ĐC xăng, nến sấy đạt 1000 độ C trong vòng có 2 giây thôi .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Có lẽ vì xe sx tại Thái cho người Thái nên ko chịu được buốt .[8|]
Trích đoạn: thanhts

Trích đoạn: cakhoai

Trời hơi lanh chút nhiều khi phải đề phát thứ 2 hoặc bật tắt công tắc cho bugi sấy 2 lần.
Bác nói thế nào ấy chứ. Về nguyên tắc thì ở bển ( cả đức, kim chi) đêù lạnh hơn ta rất nhiều, không thể có chuyện đó được. Nếu xe bác có hiện tượng ấy thì có vấn đề rồi. Xe em trời lạnh em chơi một phát ăn luôn, ko cần chờ đèn báo sấy tắt.
 
Hạng B2
18/9/07
364
7
28
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Bác HD230 cho quả kinh nghiệm hayl lắm, em chư có xe nhưng sẽ ghi nhớ! thanks bác.
Còn bác nthung, em thấy hình như chưa chuẩn: tỉ số nén cao nhưng vòng tua chậm, vì vậy máy dầu sẽ bền hơn máy xăng chứ?
Bác nào khẳng định lại cái nhá.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

@vinhvit: Cảm ơn bác đã động viên, về độ bền thì như nhau thôi bác ơi, vòng tua chậm nhưng áp lực làm việc lớn, vậy nên cái gì của máy dầu cũng lớn hơn máy xăng, máy xăng vòng tua cao nhưng lại làm việc nhẹ nhàng hơn ! Lợi mặt này, hại mặt kia nên chung quy lại là chúng nó như nhau về độ bền .
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: HD230LI

Về vấn đề vòi phun, em xin có mấy ý kiến thế này, các bác đừng có lo nó mau chết, nó chết nhanh hay chết chậm là do các bác cả thôi, các bác chịu khó thay lọc diesel (15~20K km) thì sẽ không có VĐ gì cả, lọc Diesel cho ĐC CRDI có hệ số lọc rất cao, nước khó qua được lọc này, hơn nữa tại đáy bầu lọc có rốn xả nước, tại rốn lại có cảm biến nước, các bác chạy xe để ý cái đèn báo nước ngưng, nếu đèn này sáng lên, các bác dùng tay xả nước đi là OK ngay . Từ trước tới nay em mới gặp 1 trường hợp chết kim phun (SF) do dùng bầu lọc của ....máy xúc, chủ xe vứt luôn cả cái cảm biến nước ngưng mới to gan chứ !
Một điều nữa quan trọng cho các bác dùng ĐC CRDI là hãy thay lọc xịn, trên thị trường có nhiều loại lọc lắp vừa nhưng hệ số lọc rất thấp, dùng cho loại ĐC thường, nếu lắp lọc này, xe của các bác rất có thể đi vài cái kim phun hoặc thậm chí cả bơm cao áp.
Về vấn đề khởi động, các ĐC đời mới thường dùng các loại nến sấy siêu nhanh, với HD Vera thì các bác có thể đề máy ngay như ĐV ĐC xăng, nến sấy đạt 1000 độ C trong vòng có 2 giây thôi .
Cái này quả là giá trị cho anh em đang chạy CRDI và VGT ..Em vote cho bác 1 phát nhé ..:D:D
Mấy lần em đến 199MK mà ko gặp bác nhỉ ??
 
OSOM
13/6/05
983
1
0
hanoi
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Bác Huy nói vậy anh em yên tâm ròi! bác cho em hỏi cái đèn báo nuớc ngung nó ở đâu vậy? và bác đã nhập đuợc cái van, và đèn si trên guơng em đặt chua? [8|][8|][8|]
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

@ cosboy : Em đau lòng về cái vụ này quá bác ợ ! Nó nghe không ra, nó bỏ hết vào container bác ơi! Cuối tuần sau em có hàng cho bác rồi . Bác chịu khó chờ em chút nha!
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: cakhoai

E vừa chạy vừa lo vụ kim phun đây , nhiều xe thì chạy mãi chẳng sao nhưng nhiều xe thì rất hay bị chết mà kim phun lại mắc tiền , có khi phải dự phòng kim phun vì sẽ chẳng dễ kiếm . Trời hơi lanh chút nhiều khi phải đề phát thứ 2 hoặc bật tắt công tắc cho bugi sấy 2 lần.
Em nghe bác cakhoai hơi bi quan về vụ máy dầu. Em chạy Hilander gần 150k km nhưng hầu như chưa khi nào phải đề lần thứ hai mới nổ, kim phun cũng chẳng lăn tăn gì. Hay là em lạc quan nhỉ?
 
Hạng B2
14/5/07
148
17
18
RE: THỬ XE VERACRUZ MÁY DẦU

Trích đoạn: cuongnv

Bác nào muốn mua Vera máy dầu thì em có tin tốt cho các bác đây: Hiện nay Hyundai VN đang thừa 4 con Vera máy dầu đợt đầu nhập về Demo, hôm qua em đến ký hợp đồng thấy sales báo. Mấy em này giá chỉ khoảng 65-66k so với giá 69.5k hiện nay. Trang thiết bị so với em Vera 69.5k chỉ thiếu ghế điện, nhớ các vị trí ghế, gương. Điều hòa chỉ có 2 dàn, không có 6 cửa gió điều hòa nóc, không có smartkey và cruise control. Hiện tại có cả 4 màu cho các bác chọn lựa. Em nghĩ nếu bác nào thích máy dâu chọn con này cũng được, tiết kiệm đến 4.5k!
@Newdriver: Em chọn màu vàng cát vì trông nó chiến hơn, màu đen sang trọng nhưng chạy ở HN rất bẩn. Bạn em chạy cap màu đen mà bảo lau xe suốt ngày phê lắm! Em chọn máy xăng vì thấy 1 bác đi rồi bảo tiêu thụ nhiên liệu TB khoảng 13.8l thôi, em cũng không chạy quá nhiều. Máy xăng được cái rẻ!:D

Em vừa qua Hyundai Ngọc Khánh. Chính xác là có loại option 2 cắt một số thứ như bác nói, nhưng giá chỉ có 63,5 K thôi (máy dầu 3.0 CRDi)! Kể cũng khá ổn nếu so với S.F 4WD SLX