Hạng B1
19/10/20
70
406
53
53
Biển báo Zone là loại biển báo ít gặp ở các đô thị, nhưng các tỉnh miền Trung đi đường rất dễ gặp. Mấy năm gần đây loại biển báo này đã được thấy thường xuyên hơn và cách cắm biển zone của cơ quan chức năng cũng khiến mình thấy khó hiểu.

Biển báo zone


Em đã có bác bức xúc về cái biển báo khu dân cư đặt bất cập rồi, lỡ rồi nói luôn cái biển báo zone hết sức điên khùng và vô tội vạ

Nếu bác nào hay chạy ra các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Nha Trang thì sẽ thấy hệ thống biển báo ở đây như một pháo đài - tức là càng phá càng vững chắc, càng muốn hiểu thì càng rối.

Điều đặc biệt là đường ở đây ngoài biển báo khu dân cư đặt nhiều chỗ hết sức vô duyên, biển giới hạn đặt trong khu dân cư nhiều khi vô dụng và còn có thêm nhiều biển báo zone được đặt hết sức vô lý.

Thứ nhất: Zone được đặt ở những đoạn đường không có gì thay đổi

Hôm rồi em đang chạy khúc gần khu vực Tuy Phong, chỗ này đường đẹp đang phăng phăng tốc độ cho phép ngoài khu dân cư thì thấy biển báo zone 60. Trong khi trước và sau biển báo zone này khung cảnh, đường xá không khác nhau điều gì. Ví dụ mà gặp một khúc cua khuất tầm nhìn, hay một đoạn đường nó ổ gà, nó xấu thì cũng không sao nhưng đường vẫn đẹp, xung quanh vẫn vắng nhưng lại cắm zone 60?

BienBaoZone-1559528969-2265-1559529018.jpeg


Thứ 2: Zone vừa cắm thì lại gặp biển hết zone

Khó hiểu hơn là vừa cắm zone xong, vừa giảm ga xuống cho đúng tốc độ chạy chưa kịp quên cái biển báo zone trước đó thì lại thấy biển báo zone hết hiệu lực? Ủa là sao? Zone trong vòng chưa đến 200 mét? Để làm gì chỗ đó? Hay có vong chỗ đó nên đặt biển để tài xế giảm tốc độ?

Có hôm chạy ở Phan Rang giữa trưa trầy trưa trật, mặt đường nóng muốn chảy nhựa tự nhiên thấy zone 40? Cả đoạn đường chỉ có mình em, phía sau có vài xe đang tới, xung quanh có nắng chói chang vẫn không hiểu các anh gắn zone 40 làm gì đoạn này?

Bonus thêm nữa, biển báo cắm không thêm một logic trình tự gì hết, vừa thấy cái bảng cho phép vượt, chưa kịp nhấn ga thì thấy bảng cấm vượt phía trước mặt. Ngơ ngác ngỡ ngàng đến thộn mặt ra. Không hiểu các ông cắm bảng để làm gì ? Cắm cho nó có lý tí được không? Thích thì cắm vô tội vạ vậy mà cũng được à?

Xe em lắp vietmap, cũng gọi là hỗ trợ đắc lực cho mình, chạy nhiều tuyến khác em tin con vietmap lắm tại nó báo cũng gọi là không chênh lệch là bao. Nhưng đi qua đất Bình Thuận thì em nghĩ con Vietmap chỉ có nước chết trong tức tưởi vì đang chạy thì thấy biển 60, chạy vài chục mét thấy biển khu dân cư, chạy lúc thấy hết khu dân cư rồi lại biển báo giới hạn.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cắm như vậy cũng có ưu điểm to lớn là chống chỉ định bác nào dễ buồn ngủ khi lái xe, chống buồn ngủ tuyệt đối 100% cho các tài xế vì phải căng mắt nhìn biển báo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
31/1/20
89
121
33
34
Ở miền Trung có nhiều dự án điện gió, mấy ngã 4 nhiều xe tải di chuyển thì họ cắm biển giới hạn 60 chả có gì lạ. Năm ngoái em cũng đi, thấy biển cắm rất rõ ràng mà nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Thấy biển thì cứ tuân thủ, còn mục đích gắn, từng vị trí gắn chắc là cơ quan chức năng cũng đã nghiên cứu và phải có ý đồ, còn ý đồ là gì là việc của cơ quan chức năng. Vậy đi cho nhẹ cái đầu.
 
Hạng C
18/7/11
755
1.264
93
chạy 50 60 thôi thì khỏi nhìn biển. chịu khó chậm tí mà nhẹ đầu. vậy nha. còn gấp thì núp đít xe công hoặc xe nào nhắm quen đường :)
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Hôm qua em từ QL28b quẹo ra QL1 chạy về Phan Thiết trên đường em quan sát rất kỷ lúc đầu có đoạn có BB Zone 60 và hết 60 rất rõ. Em chạy 1 đoạn thì VM báo giảm tốc độ 60km/h nhưng đoạn đó em không thấy BB Zone 60 chạy 1 đoạn thì em thấy BB hết 60 thì em giật mình.
Sau đó em chạy 60km/h một đoạn dài và báo bà cả xem có BB không thì em phát hiện thêm 1 BB hết Zone 60? Mà em không thấy BB Zone 60???
Không lẽ bọn nào chơi xấu nhổ 2 BB Zone 60 để bẩy anh em mình. Bác nào thường đi tuyến này có phát hiện sự việc như em kể giải thích cho anh em rõ nhé. Thanks
 
Hạng B1
19/10/20
70
406
53
53
Thấy biển thì cứ tuân thủ, còn mục đích gắn, từng vị trí gắn chắc là cơ quan chức năng cũng đã nghiên cứu và phải có ý đồ, còn ý đồ là gì là việc của cơ quan chức năng. Vậy đi cho nhẹ cái đầu.
Thấy biển thì cứ tuân thủ, còn mục đích gắn, từng vị trí gắn chắc là cơ quan chức năng cũng đã nghiên cứu và phải có ý đồ, còn ý đồ là gì là việc của cơ quan chức năng. Vậy đi cho nhẹ cái đầu.
thấy biển báo tuân thủ e đâu có cãi, nhưng theo a nói nghiên cứu có ý đồ, zone rồi hết zone cách nhau 100m thì để làm gì a
 
Hạng B2
19/6/19
358
1.280
101
44
các bác khen cách đặt biển báo chỗ này cũng tài, đường k thay đổi từ địa hình tới mặt đường nhưng biển đổi liên tục. lý do ý đồ gì đâu? thích đặt đâu thì đặt thì có
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Cái zone 60 ở hình bác chủ gởi là đúng rồi còn than cái gì nhỉ, sau nó là cái bảng cho quay đầu đó thây!
Cái hình 2 là kèm biển đường xấu luôn đó, còn đường đã được sửa lại hay chưa thì hem bét!