Hạng D
24/2/20
4.489
7.414
113
37
Mấy ông đó chỉ nói theo bản tính "sân" thôi chứ có chứng thực đc đâu.
Thấy bác trả lời từng comment mà em mệt dùm .
Em chạy khá nhiều xe rồi và nhà có cả cầu trước lẫn AWD nên em mối nói để mọi người tranh luận, còn ko ai rảnh đâu mà "sân" .
 
Hạng F
28/8/19
6.692
11.375
113
Palm Beach, Florida, US
Nhưng rõ ràng AWD toàn thời gian chạy sẽ rất khác xe bám đường và em có cảm giác xe nó ko phải làm việc kiểu gắng sức,đó là lí do em chỉ lấy 1 cầu chứ nếu nó toàn thời gian thì thêm 100 củ tính ra lại rẻ.
Đúng thật ra cũng qui do "Tiền", Awd dĩ nhiên phải thêm tiền và với nhu cầu đủ để dùng người ta vẫn chọn Fwd để tiết kiệm.
Nói đâu xa, bản thân Mình chứ đâu, ngày đó mua xe, vì đã cố chơi tới Limited đã thêm mớ tiền, nghĩ Awd là xa xí (Hồi đó chưa lái qua Awd!) nên chọn Fwd I4...nghĩ tk được 5k... Sau này hối hận, phải ráng thêm chút thì ngon lành cành đào tới nóc rồi, Awd kèm luôn V6 thì đâu ngày nay trăn trở :(
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
13/3/15
945
18.683
93
Em hiểu ý bác nhưng khi nào thì xe nó hiểu phải kích hoạt AWD , chưa kể chạy con AWD toàn thơì gian xe sẽ rất khác con cầu trước.
A hỏi vậy tức là a cũng chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hệ thống AWD, ngày nay, hệ thống AWD hoạt động hoàn toàn tự động dựa trên các cảm biến và con chip điều khiển, bất cứ khi nào có hiện tượng mất độ bám của một bánh nào đó thì moment sẽ được phân bổ đến các bánh khác theo tỷ lệ hợp lý để tránh trơn trượt, điều này diễn ra tức thời và hoàn toàn tự động.
 
Hạng D
24/2/20
4.489
7.414
113
37
A hỏi vậy tức là a cũng chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hệ thống AWD, ngày nay, hệ thống AWD hoạt động hoàn toàn tự động dựa trên các cảm biến và con chip điều khiển, bất cứ khi nào có hiện tượng mất độ bám của một bánh nào đó thì moment sẽ được phân bổ đến các bánh khác theo tỷ lệ hợp lý để tránh trơn trượt, điều này diễn ra tức thời và hoàn toàn tự động.
Em hiểu, nhưng AWD toàn thời gian hiển nhiên phải tốt hơn AWD bán thời gian bằng chứng là quatro,xdrive hay 4matic đều là AWD toàn thời gian (hiển nhiên sẽ hao xăng hơn).
 
Hạng B2
16/8/18
131
113
46
32
Em hiểu, nhưng AWD toàn thời gian hiển nhiên phải tốt hơn AWD bán thời gian bằng chứng là quatro,xdrive hay 4matic đều là AWD toàn thời gian (hiển nhiên sẽ hao xăng hơn).
3 hãng Đức bây giờ Awd cũng vậy thôi. Đường tốt sẽ truyền lực đến cầu trước hoặc sau 100% cho tiết kiệm.
Tóm lại: có thể ngày trước mazda ko tốt về Awd thì ko có nghĩa bây h cũng vậy.
Nói bác mang tính "sân" mà ko chịu
 
Hạng D
24/2/20
4.489
7.414
113
37
3 hãng Đức bây giờ Awd cũng vậy thôi. Đường tốt sẽ truyền lực đến cầu trước hoặc sau 100% cho tiết kiệm.
Tóm lại: có thể ngày trước mazda ko tốt về Awd thì ko có nghĩa bây h cũng vậy.
Nói bác mang tính "sân" mà ko chịu
Bác có nguồn xe Đức nó truyền lực đến cầu trước hoặc cầu sau ko? thông thường xe Đức là 50-50 hoặc 30-70 chứ ko phải 0-100.Nói thì phải có dẫn chứng và trải nghiệm còn nói ko hay qui chụp người khác thì miễn bình luận nữa.
 
Hạng C
13/3/15
945
18.683
93
Riết hồi không hiểu chiến lược của Mazda là gì nữa, giờ lại ra xe cầu sau ?
Trong khi các hãng khác đang cắt giảm bớt các nền tảng xe xăng dầu để chuyển sang các Platform xe điện thì Mazda lại làm ngược lại, đẻ thêm một mớ khung gầm xe xăng khác nhau.
Ảnh chụp Màn hình 2021-09-17 lúc 08.28.50.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/8/18
131
113
46
32
Bác có nguồn xe Đức nó truyền lực đến cầu trước hoặc cầu sau ko? thông thường xe Đức là 50-50 hoặc 30-70 chứ ko phải 0-100.Nói thì phải có dẫn chứng và trải nghiệm còn nói ko hay qui chụp người khác thì miễn bình luận nữa.
Ở điều kiện lý tưởng khi đi chậm thì truyền lực 100% cầu trước. Và khi đi nhanh thì 85% xuống cầu sau.
Awd ngày nay rất thông mình, khi có thể chủ động ngắt riêng từng bánh (nếu bị trượt) chứ ko phân biệt trước và sau.
Nhìn nhận công tâm thì các hãng phát triển awd theo nguyên lý mỗi hãng. Và cái nào cũng hướng tốt đến ng tiêu dùng cả.
Mình ko nên tranh luận về vấn đề này.
 
  • Like
Reactions: Tony Stark
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Nhưng rõ ràng AWD toàn thời gian chạy sẽ rất khác xe bám đường và em có cảm giác xe nó ko phải làm việc kiểu gắng sức,đó là lí do em chỉ lấy 1 cầu chứ nếu nó toàn thời gian thì thêm 100 củ tính ra lại rẻ.
Được cái này mất cái kia. Họ muốn tiết kiệm nhiên liệu thì phải vậy thôi. Chứ ai không biết 4 bánh sẽ hơn 2 bánh bác.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
haha thì đó, AWD lúc nào không ngon hơn 2 cẳng. Nhưng có vài bác ở đây hiểu lệch 1 tý rồi, mấy ae bàn là bàn về "đẳng cấp của AWD" chứ không phải AWD bình thường.
Nói nôm na là cùng 1 vũng sình, cùng AWD, nhưng 1 anh AWD qua ngọt xớt, ko bị "bê", anh AWD kia cũng qua, nhưng "cảm giác" nó khác, kakaka
Và ông Mazda này ổng làm cho có để qua vũng sình thôi, chứ level AWD của ổng còn kém lắm
Mình thấy nó cũng khá tốt đó chứ, qua ngọt xớt chứ có bê bê gì đâu. Còn đem so với Land Rover hay G63 thì tất nhiên là không có cửa rồi. So ngang tầm giá thì mình thấy khá ổn, không thua kém đối thủ.