Hạng B2
16/8/18
131
113
46
32
Thì có mấy a cứ chê AWD của Mazda là giả cầy với lừa đảo .... No, chẳng qua ở VN ít khi phải xài AWD nên thấy nó cứ cho chạy 1 cầu tưởng nó lừa, gặp trời lạnh băng tuyết không có AWD mới thấy cảnh. Nên ở Mỹ nó mới quyết lên 100% AWD còn ở VN chắc vẫn bán 1 cầu.
Mấy ông đó chỉ nói theo bản tính "sân" thôi chứ có chứng thực đc đâu.
Thấy bác trả lời từng comment mà em mệt dùm .
 
  • Haha
Reactions: Tony Stark
Hạng F
28/8/19
6.685
11.370
113
Palm Beach, Florida, US
Nói tới mưa trơn, sình lầy hay leo dốc với AWD thì miễn bàn. Mà ngay cả khi muốn tăng tốc hay vào cua tốc độ cao ( Phải cao 1 tí mới thấy nhé!) thì AWD hơn rõ nét.
Mình từng lái qua con Subaru, phải nói lúc đó rất ấn tượng khả năng ôm cua của nó ( Vào cua gắt 90 ở tầm 100km/h, Nó ôm êm ru trong khi cùng Class với con FWD nhà Toy là nó giở háng, đèn báo um sùm!)... thích quá đã định mua Su nhưng...xem kỹ lại nó xài CVT nên đành chia tay...:(
 
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Giả cầy với k giả cầy thì đi vào đường sình lầy sẽ biết ngay. Hồi trước, chạy cái CX5 1 cầu của thằng em dí theo CX5 2 cầu (chả để ý, đến lúc gặp nạn nó mới nói). Nó quẹo vào đường đất có vũng sình, thấy qua ngon ơ, mình dốt lũi vào, nằm lại luôn. Bách nhục thật, từ đó mới thấm thía cái gì gọi là 2 chân không địch lại 4 cẳng.
haha thì đó, AWD lúc nào không ngon hơn 2 cẳng. Nhưng có vài bác ở đây hiểu lệch 1 tý rồi, mấy ae bàn là bàn về "đẳng cấp của AWD" chứ không phải AWD bình thường.
Nói nôm na là cùng 1 vũng sình, cùng AWD, nhưng 1 anh AWD qua ngọt xớt, ko bị "bê", anh AWD kia cũng qua, nhưng "cảm giác" nó khác, kakaka
Và ông Mazda này ổng làm cho có để qua vũng sình thôi, chứ level AWD của ổng còn kém lắm
 
Tập Lái
12/3/15
40
70
18
50
AWD của Mazda có thể không xịn xò bằng các thương hiệu hạng sang, nhưng cũng không tệ đâu các cụ. Xem Mr Hùng Autodaily review Mazda CX5 địa hình xấu thấy em nó cũng ok đấy chứ

Xem từ phút 12 trở đi chạy thử địa hình xấu.

 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
AWD của Mazda có thể không xịn xò bằng các thương hiệu hạng sang, nhưng cũng không tệ đâu các cụ. Xem Mr Hùng Autodaily review Mazda CX5 địa hình xấu thấy em nó cũng ok đấy chứ

Xem từ phút 12 trở đi chạy thử địa hình xấu.

Sao không lũi vô sình, như Subaru cho khách test ở sân Phú Thọ HCM năm nào hè...
 
Hạng C
7/12/17
798
1.087
93
36
AWD của Mazda có thể không xịn xò bằng các thương hiệu hạng sang, nhưng cũng không tệ đâu các cụ. Xem Mr Hùng Autodaily review Mazda CX5 địa hình xấu thấy em nó cũng ok đấy chứ

Xem từ phút 12 trở đi chạy thử địa hình xấu.

Cũng cung đường này, mùa mưa quay lại là biết mặt nhau ngay :)
 
Hạng B2
2/1/19
104
65
31
36
Xem cmt của mấy bác uyên thâm thế. E lại dc mở mang thêm về awd của mazda kk
 
Hạng D
24/2/20
4.484
7.409
113
37
Hiện tại, hệ thống AWD mà ngắt hẳn để truyền cầu trước lại khá hay đó bác. tiết kiệm nhiên liệu. Mer CLS hiện tại cũng đang theo triết lý này. nhưng ngược lại là ngắn cầu trước. Chạy xe trên đường bằng phẳng thì cần gì 2 cầu, 1 cầu đã đáp ứng đủ. Cái cần là chạy tuyết, cát... nó không bị trượt, mấy đám lầy nho nhỏ không mắc cạn là được.
Nhưng rõ ràng AWD toàn thời gian chạy sẽ rất khác xe bám đường và em có cảm giác xe nó ko phải làm việc kiểu gắng sức,đó là lí do em chỉ lấy 1 cầu chứ nếu nó toàn thời gian thì thêm 100 củ tính ra lại rẻ.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
24/2/20
4.484
7.409
113
37
Vì chúng ta chạy ở đây là VN, cùng lắm thì lúc trời mưa AWD mới hoạt động 2 cầu chút chút, nếu ở Châu Âu hoặc Mỹ, 3 tháng tuyết rơi liên tục thì AWD lúc nào cũng phải hoạt động, lúc đó AWD mới đắc dụng, còn off-road sình lầy lại là chuyện khác, nhìn chung, không nên đưa CUV vào tình huống đó, sình lầy thì đủ kiểu, 4WD đích thực đôi khi còn chết.
Em hiểu ý bác nhưng khi nào thì xe nó hiểu phải kích hoạt AWD , chưa kể chạy con AWD toàn thơì gian xe sẽ rất khác con cầu trước.