Hạng B1
9/12/05
96
0
0
52
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

các bác trang luận giữ quá. Thông tin mới nhất, BTC đang trình chính phủ giảm giá NK xe nhập khẩu thêm 10% nữa còn có 60%. Khi đó giá NET CAMRY LE nhập từ Mỹ về VN chỉ còn khoảng 48,5k (kể cả vận chuyển), nếu cộng tiền lãi của mấy bác NK thì giá xe khoảng 52K. Vậy xin hỏi các bác khi đó ông TOY sẽ giám giá xe Camry 2.4 LD xuống còn bao nhiêu?
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.473
2.220
113
48
TP.HCM
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Không giảm vì Cam 2.4 LD chất lượng cao hơn Cam nhập :)

Em tự nhủ kiên nhẫn chống mắt chờ xem CP sẽ làm gì và xem mấy bác LD này còn ăn dày được đến bao giờ? :mad:
 
Tập Lái
6/6/07
19
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Các bác thử dọc bài viết này. em thay tác giả phân tích cũng khá sâu sắc:
http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/10/747735/
 
Hạng D
7/9/07
1.763
5
36
Hồ Chí Minh
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Nếu mọi người muốn nghe ý kiến của tôi, thì chúng ta cùng tiếp tục.

Ngoài ra, xin gửi lời cảm ơn tới các Mod đã dọn dẹp dùm chủ đề.
Anh em nói chuyên gần 2 page mới thấy bác quay lại. Chắc bác đi conference để đề nghị giảm giá xe phải không bác
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: canh_cua75

Các bác thử dọc bài viết này. em thay tác giả phân tích cũng khá sâu sắc:
http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/10/747735/

Hay đấy, em thấy nói đến một điểm mà các bác ở trên biết mà không muốn làm: Hãy mở cửa thị trường và để thị trường quyết định tất cả. Chỉ có bằng cạnh tranh thì mới nâng cao chất lượng và hạ giá thành thôi. Bảo hộ thì chỉ có hại cho cả Nhà nước và doanh nghiệp.
Chắc các bác ở trên đang sợ mở cửa (giảm thuế Nhập khẩu =0% chẳng hạn) sẽ giết chết mấy ông con đẻ (mấy anh toàn lắp ráp hàng TQ thôi à).


:D
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: santanaz3000

còn với Vios E: Nếu em nó không tăng giá mà vẫn giữ ở mức 25.2K thì em đảm bảo sẽ ký hết hợp đồng đến tháng 5/2008 ngay trong tháng đầu luôn ;)

Bác H ui, 25.2 à, sao trong này chào đến 26.1 :mad:
 
Hạng B1
9/12/05
96
0
0
52
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: npt

Không giảm vì Cam 2.4 LD chất lượng cao hơn Cam nhập :)

Em tự nhủ kiên nhẫn chống mắt chờ xem CP sẽ làm gì và xem mấy bác LD này còn ăn dày được đến bao giờ? :mad:
Sao em thấy dân ta vẫn đổ xô đi mua xe nhập các bác? họ bảo xe nhập khung gầm, sơn tốt hơn xe LD.
 
Tập Lái
3/10/07
20
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Lần đầu tiên tham gia diễn đàn OS. Xin được mở đầu bài viết của mình qua bài phân tích nhỏ xíu này!.

Trích đoạn: GD_TMV

Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.

Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...

@alloutflove1: Phải nghĩ trước khi làm chứ bạn.

@GD_TMV

1. Nói về giá xe thì người tiêu dùng Việt Nam thời gian qua thừa sức để biết rằng các hãng liên doanh oto tại Việt Nam đã nâng giá bán lên nhiều lần. Một trong các chiêu thức khá tinh vi và được ứng dụng rộng rãi trong các hãng liên doanh oto là nâng khống giá nhập nguyên vật liệu,linh kiện, máy móc thiết bị ngay từ nguồn nhập hoặc ngay từ công ty mẹ, và khai khống các chi phí dịch vụ. Đó là chưa kể các chính sách thuế đối với ngành oto được hưởng nhiều ưu đãi cả bao gồm chính sách nhập linh kiện, thiết bị. Vậy chẳng khác nào nhập xe dưới dạng các linh kiện rời để trốn thuế xe nhập sang VN lắp ráp lại. Vấn đề này cũng đã được đưa ra mổ sẻ và phân tích trên đài VTV và kết luận 1 câu rất chua xót: "Ngành công nghiệp OTO VN đã thất bại".

2. Khách hàng sẽ không dừng mua xe vì luôn có nhiều phân khúc tiêu dùng và nhu cầu đi lại. Hơn nữa làm sao biết được hãng tiếp tục giảm giá hay không, hay bao lâu nữa: 6 tháng, 1 năm hay 3 năm. Ai mà đi ngồi chờ, chỉ cần thấy mức giá xe hợp lý vừa túi tiền là mua ngay thôi.

3.Thử hỏi 10 năm qua hãng Toy VN của bạn đã nội địa hoá được bao nhiêu % trong điều kiện được ưu đãi tối đa. Có chính phủ nào dám giảm thuế tiếp tục 10 năm nữa trong khi hiện tại chưa nội địa hoá tới 10 %nếu xem xét một cách đúng nghĩa.Tuy nhiên nếu hiện tại chính phủ tiếp tục giảm thuế thì các hãng vẫn còn khá hời.

Đây là thời điểm rất "ăn điểm" người tiêu dùng khi các Hãng xe biết vì người tiêu dùng VN điều chỉnh giá, nâng cao chất lượng dịch vụ và tính đến lợi ích lâu dài khi chiếm được trái tim và tình cảm của khách nhất là trong thời điểm này và về sau thực sự sẽ là thời kỳ phát triển mạnh của nên kinh tế VN, ngày càng nhiều người có nhu cầu và khả năng sắm xe. Hãng honda với mẫu Civic từng 1 thời được kỳ vọng sẽ thống lĩnh và có cơ hội chiếm được trái tim người tiêu dùng khi tung tin mẫu Civic sẽ có mức giá phù hợp. Nhưng cuối cùng họ đã thất bại về niềm tin vào hãng Honda, người tiêu dùng hoàn toàn thất vọng. Người tiêu dùng VN lại tiếp tục bơ vơ ko có sự lựa chọn khác. Ngoại trừ dòng xe cao cấp, tất cả còn lại đều là sự lựa chọn miễn cưỡng.

Bill Gates từng có 1 câu khẩu hiệu rất nổi tiếng: "Chiếm lĩnh thị trường là mục tiêu tối thượng".


Tuy nhiên Khách quan mà nói thì cũng phải xét rộng đến vai trò của các chính sách nhà nước. Đóng góp vào sự thất bại của ngành OTO VN ko chỉ do các liên doanh mà thật sự còn do sự "đóng góp" tích cực của 1 bộ phận "ông lớn VN" trong các chính sách "như mù" thiếu giám sát và 1 cái đầu trách nhiệm yêu nước thật sự trong hướng xây dựng ngành CN OTO. Theo nhận xét của mình có lẽ mấy ổng bị "mua" rồi!.

Các bạn xem thêm bài phân tích rất sâu sắc và thấm thía của VietNamNet tại đây:

"Công nghiệp ôtô VN: Dàn đồng ca không cần nhạc trưởng:"
http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/10/747735/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/9/07
1.763
5
36
Hồ Chí Minh
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: chinhhang1010

Trích đoạn: npt

Không giảm vì Cam 2.4 LD chất lượng cao hơn Cam nhập :)

Em tự nhủ kiên nhẫn chống mắt chờ xem CP sẽ làm gì và xem mấy bác LD này còn ăn dày được đến bao giờ? :mad:
Sao em thấy dân ta vẫn đổ xô đi mua xe nhập các bác? họ bảo xe nhập khung gầm, sơn tốt hơn xe LD.
Dân mình theo khẩu hiệu hàng nhập là hàng tốt:D;):D[:'(][:'(]. Em hỏi bác giữa con xe nhập và con xe lắp ráp trong nước bác chọn con nào[&:][8|]. Em nói thật một câu là anh em OS nhà mình nếu có tiền chăc cũng tảy chay xe lắp ráp trong nước rùi vì bị ăn bớt nhiều wa :D;):D
 
Hạng D
22/9/07
1.152
1
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: santanaz3000

@Luuhong: Bác lại trách khéo em rồi.. :D
Hôm rồi em bị trách: "Em ăn cây táo, nhưng hình như chị thấy em rào cây sung thì phải".. :mad::mad::mad:
Theo ý kiến cá nhân em, Vios E hợp lý (Chứng minh qua số hợp đồng đã ký), còn Vios G thì khỏi bàn.. Hôm Bác Quản Thắng thông báo giá Vios New tại Hilton, có ai hoan nghênh đâu ? :D
Giá mà TMC cho phép bán Vios G với giá 27K, em đảm bảo sẽ cháy hàng đấy, còn với Vios E: Nếu em nó không tăng giá mà vẫn giữ ở mức 25.2K thì em đảm bảo sẽ ký hết hợp đồng đến tháng 5/2008 ngay trong tháng đầu luôn ;)
Đây chỉ là cảm nhận cá nhân em thôi nhé, các Bác đừng có đập em :D


Bác nhầm, chỉ vì tt VN hiện nay không còn sự lựa chọn nào khác thôi... cho nên mọi người mới đành phải mua Vios.


:(