Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Toyota Fortuner và Innova 2016 đạt an toàn 5 sao
Chương trình đánh giá an toàn xe hơi của khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố Toyota Fortuner và Innova hoàn toàn mới đạt được đánh giá an toàn 5 sao trong các va chạm thử nghiệm bảo vệ người lớn (AOP).[pagebreak][/pagebreak]

Theo tiêu chuẩn của ASEAN NCAP, chỉ có những mẫu xe được trang bị ổn định thân xe điện tử (ESC) mới có thể đạt đánh giá tối đa 5 sao. Nếu không có ESC, mức đánh giá tối đa chỉ 4 sao. Trong lần đánh giá này, cả 2 mẫu Fortuner và Innova 2016 đều được trang bị ESC.

Đầu tiên là Toyota Innova, mẫu MPV này đạt được số điểm 14.10 trong các thử nghiệm bảo vệ cho người lớn AOP, xếp hạng đánh giá 5 sao. Đối với thử nghiệm bảo vệ trẻ em, Innova đạt được 76% yêu cầu, đạt 4 sao.
Toyota Fortuner và Innova 2016 đạt an toàn 5 sao

Với Toyota Fortuner, chiếc SUV này không cần làm những thử nghiệm thực tế. ASEAN NCAP giải thích rằng, Toyota đã cung cấp các thông số kỹ thuật cho thấy khả năng bảo vệ người ngồi trên Fortuner là tương tự như trên chiếc Hilux 2016. Vì vậy, số điểm 14.53 ở phần bảo vệ người lớn AOP (5 sao) và 71% bảo vệ trẻ em COP (4 sao) của hilux được áp dụng cho Fortuner.
Theo: Paultan
 
Hạng D
25/8/09
1.097
1.057
113
Mừng rồi 2016 được 5 sao.
Vậy là từ 2015 đổ về trước Innova và Fortuner Đông Nam Á toàn dành cho khách hàng loại ngàn sao, lật ngữa hoặc đập đầu vào vô lăng (do túi khí không bung) thì ko thấy ngàn sao mới lạ.
 
Hạng B2
6/3/15
293
271
63
28
Bac Giang
Mừng rồi 2016 được 5 sao.
Vậy là từ 2015 đổ về trước Innova và Fortuner Đông Nam Á toàn dành cho khách hàng loại ngàn sao, lật ngữa hoặc đập đầu vào vô lăng (do túi khí không bung) thì ko thấy ngàn sao mới lạ.
Sợ về VN bị cắt giảm, em đang hóng em này với em Civic mới, sang năm mới được tuổi còn quất :(
 
Hạng F
2/3/14
11.089
96.989
113
Cho các bác quan tâm về ESC
--
Hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hay hệ thống cân bằng động, đều cùng chỉ một hệ thống duy nhất. Đây cũng là một hệ thống thông dụng nhưng lại được gọi bằng rất nhiều cái tên. Hai tên gọi thường được dùng nhất là ESC (Electronic stability control) hay ESP (electronic stability program). Trong đó, ESC là tên gọi chung, còn ESP là tên riêng mà nhiều hãng dùng để chỉ hệ thống này trên xe của họ.
ESP thường được dùng bởi các thương hiệu xe Châu Âu như Audi, Mercedes-Benz, Bentley, Fiat-Chrysler, Peugeot, Renault, Volkswagen. Các thương hiệu Hàn Quốc như Kia, Hyundai và hãng xe Mỹ Ford cũng thường dùng tên gọi ESP.
Các hãng xe Nhật lại có những tên gọi riêng cho ESC, và thường bắt đầu bằng chữ V. Toyota gọi nó là VSC (Vehicle Stability Control), Honda gọi là VSA (Vehicle Stability Assist), Nissan và Subaru cùng gọi là VDC (Vehicle Dynamics Control). Riêng Mazda dùng cái tên DSC (Dynamic Stability Control).