Toyota USA vừa công bố hình ảnh gây tò mò và nhiều thông tin cho rằng, đây là hình ảnh xem trước của mẫu sedan cỡ D ăn khách Camry hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm sau 2024.
Toyota Camry thế hệ hiện tại được ra mắt từ năm 2017 và đến nay đã 6 năm tuổi, đủ vòng đời của 1 thế hệ xe. Chính vì thế thông tin về Camry thế hệ mới rất được quan tâm và ngày càng nhiều hơn trong thời gian gần đây.
Toyota Camry thế hệ mới sẽ sử dụng khung gầm TNGA (GA-K) giống như các mẫu xe của nhà Toyota. Vì vậy, kết cấu chính của xe, đặc biệt là khu vực trụ nóc sẽ tương tự như mẫu Camry hiện tại, nhưng thiết kế mới của thương hiệu sẽ được áp dụng, nếu chúng ta gọi Camry mới là một bản nâng cấp lớn, Big Minorchange thì cũng không quá sai.
Trong diễn biến mới nhất, Toyota USA vừa công bố hình ảnh hé lộ một mẫu xe mới và nhiều khả năng, đây sẽ là Camry hoàn toàn mới ra mắt vào năm sau 2024.
Qua hình ảnh Toyota USA vừa công bố, đầu xe hoàn toàn được làm tối, chỉ thể hiện rõ nét thiết kế đèn pha với đèn DRL LED sắc cạnh kiểu Prius, các khe hút gió hở và các cánh mũi ở bên hông cản, cho thấy đây là một sản phẩm mới từ bộ phận GR của Toyota.
Toyota không cung cấp thêm thông tin nào về chiếc xe bí ẩn mà chỉ cung cấp một hình ảnh kèm theo dòng tiêu đề "Bình minh mới đang đến" và câu hỏi "Bạn có đoán được điều gì ở phía chân trời không?"
Các trang tin của Mỹ đều dự đoán, cả SEMA và LA Auto Show đều sắp đến gần, đây là hai cơ hội hoàn hảo để giới thiệu một điều gì đó quan trọng của Camry cho năm 2025.
Camry thế hệ mới đã được bắt gặp chạy thử trên đường phố Mỹ càng củng cố thêm dự đoán của giới xe tại Mỹ.
Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng khung gầm TNGA-K, có thể giữ nguyên động cơ hybrid 2.5 lít công suất 203 mã lực. Động cơ V6 3,5 lít 301 mã lực có thể sẽ bị loại bỏ để chuyển sang động cơ bốn I4 2.4 lít Turbo.
Nhiều thông tin dự đoán, Camry hoàn toàn mới sẽ ra mắt đầu năm sau tại Mỹ và bắt đầu mở bán vào mùa thu năm 2024.
Camry bản hiện hành ra mắt công chúng lần đầu tại Detroit Motor Show 2017, một trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới. Thiết kế trẻ hoá, năng động và cao cấp, Camry xua tan đi những suy xét hoài nghi từ công chúng, liệu rằng Toyota có thể tạo ra những mẫu xe cá tính. Doanh số của Camry tiếp tục đứng đầu phân khúc tại Mỹ từ 2017 đến nay là minh chứng rõ nét cho điều đó.
Chiến lược thống nhất thiết kế trên toàn cầu của Toyota giúp khách hàng Việt Nam chạm tay vào Camry như ở xứ cờ hoa. Nền tảng khung gầm TNGA, gói an toàn cao cấp TSS, thiết kế nhiều đường nét bay bổng, Camry mang những giá trị rất riêng này đến Việt Nam năm 2019. Khách hàng trầm trồ về những thay đổi của Camry và cũng là khởi đầu cho điều tương tự ở những sản phẩm khác như Corolla Altis, Corolla Cross,…
Năm 2022, Toyota Camry bán 4.471 xe, chiếm đến 58% thị phần phân khúc sedan cỡ D. Nghĩa là cứ khoảng 2 chiếc sedan cỡ D bán ra thị trường, sẽ có một chiếc mang thương hiệu Toyota. Hai tháng đầu 2023, Camry có 479 xe đến tay khách hàng, con số thậm chí lớn hơn tất cả các đối thủ xếp sau cộng lại.
Tầm ảnh hưởng của Camry trong phân khúc sedan cỡ D mang tính tuyệt đối vì hàng chục năm qua chưa có đối thủ nào soán ngôi vua doanh số của Camry. Thành công về doanh số của Camry hoàn toàn không có chỗ cho sự ngẫu nhiên. Thay vào đó là sức mạnh từ một sản phẩm chất lượng, chiến lược định vị và bán hàng bài bản của hãng Nhật.
Cỡ D vốn là phân khúc xe sedan cao cấp nhất của hầu hết các hãng xe tại Việt Nam. Camry với Toyota cũng vậy. Mẫu xe nhập khẩu Thái Lan là nơi phô diễn các công nghệ hàng đầu của hãng, cập nhật xu hướng và đem đến một trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.
Camry trước đây, với phần lớn khách hàng Việt, được coi như chiếc xe phổ thông “cao cấp”. Kiểu dáng thiết kế bệ vệ, toả ra nét uy quyền giúp Camry được nhiều doanh nhân thành đạt cũng như các cơ quan nhà nước sử dụng. Dù triết lý trẻ hoá thiết kế của Toyota đem đến nhiều nét tươi mới cho Camry, nhưng dấu ấn về sự quyền uy đó vẫn không phai nhạt.
Cũng riêng trong phân khúc D sedan, chỉ hàng ghế sau Camry có bệ tỳ tay lắp màn hình cảm ứng điều khiển chức năng, trang bị vốn chỉ bắt gặp trên xe sang. Nền tảng khung gầm TNGA đầm chắc kết hợp động cơ 2.0 hoặc 2.5 kèm hộp số tự động đem đến những phút giây thư giãn êm ái cho toàn bộ hành khách trên Camry.
Với bản 2.5HEV, Camry trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có lựa chọn xe hybrid cho khách hàng. Tiêu chuẩn cao cấp của phân khúc gần như được xác lập lại bởi mẫu xe nhà Toyota. Ở đó, tiện nghi chăm sóc, chiều chuộng người dùng thôi chưa đủ. Sản phẩm cập nhật xu hướng xanh, động cơ giảm phát thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu… là những giá trị cao hơn khách hàng hướng đến.
Để giữ được sức hút đều đặn qua nhiều năm, Camry không chỉ làm mới về mặt tạo hình mà còn nâng cấp các công nghệ an toàn. Gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense đưa Camry vào hàng những mẫu xe phong phú nhất về công nghệ hỗ trợ lái.
>>> Xem thêm:
Các bác mong chờ điều gì trên Camry thế hệ mới?
Toyota Camry thế hệ hiện tại được ra mắt từ năm 2017 và đến nay đã 6 năm tuổi, đủ vòng đời của 1 thế hệ xe. Chính vì thế thông tin về Camry thế hệ mới rất được quan tâm và ngày càng nhiều hơn trong thời gian gần đây.
Toyota Camry thế hệ mới sẽ sử dụng khung gầm TNGA (GA-K) giống như các mẫu xe của nhà Toyota. Vì vậy, kết cấu chính của xe, đặc biệt là khu vực trụ nóc sẽ tương tự như mẫu Camry hiện tại, nhưng thiết kế mới của thương hiệu sẽ được áp dụng, nếu chúng ta gọi Camry mới là một bản nâng cấp lớn, Big Minorchange thì cũng không quá sai.
Trong diễn biến mới nhất, Toyota USA vừa công bố hình ảnh hé lộ một mẫu xe mới và nhiều khả năng, đây sẽ là Camry hoàn toàn mới ra mắt vào năm sau 2024.
Qua hình ảnh Toyota USA vừa công bố, đầu xe hoàn toàn được làm tối, chỉ thể hiện rõ nét thiết kế đèn pha với đèn DRL LED sắc cạnh kiểu Prius, các khe hút gió hở và các cánh mũi ở bên hông cản, cho thấy đây là một sản phẩm mới từ bộ phận GR của Toyota.
Toyota không cung cấp thêm thông tin nào về chiếc xe bí ẩn mà chỉ cung cấp một hình ảnh kèm theo dòng tiêu đề "Bình minh mới đang đến" và câu hỏi "Bạn có đoán được điều gì ở phía chân trời không?"
Các trang tin của Mỹ đều dự đoán, cả SEMA và LA Auto Show đều sắp đến gần, đây là hai cơ hội hoàn hảo để giới thiệu một điều gì đó quan trọng của Camry cho năm 2025.
Camry thế hệ mới đã được bắt gặp chạy thử trên đường phố Mỹ càng củng cố thêm dự đoán của giới xe tại Mỹ.
Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng khung gầm TNGA-K, có thể giữ nguyên động cơ hybrid 2.5 lít công suất 203 mã lực. Động cơ V6 3,5 lít 301 mã lực có thể sẽ bị loại bỏ để chuyển sang động cơ bốn I4 2.4 lít Turbo.
Nhiều thông tin dự đoán, Camry hoàn toàn mới sẽ ra mắt đầu năm sau tại Mỹ và bắt đầu mở bán vào mùa thu năm 2024.
Camry bản hiện hành ra mắt công chúng lần đầu tại Detroit Motor Show 2017, một trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới. Thiết kế trẻ hoá, năng động và cao cấp, Camry xua tan đi những suy xét hoài nghi từ công chúng, liệu rằng Toyota có thể tạo ra những mẫu xe cá tính. Doanh số của Camry tiếp tục đứng đầu phân khúc tại Mỹ từ 2017 đến nay là minh chứng rõ nét cho điều đó.
Chiến lược thống nhất thiết kế trên toàn cầu của Toyota giúp khách hàng Việt Nam chạm tay vào Camry như ở xứ cờ hoa. Nền tảng khung gầm TNGA, gói an toàn cao cấp TSS, thiết kế nhiều đường nét bay bổng, Camry mang những giá trị rất riêng này đến Việt Nam năm 2019. Khách hàng trầm trồ về những thay đổi của Camry và cũng là khởi đầu cho điều tương tự ở những sản phẩm khác như Corolla Altis, Corolla Cross,…
Năm 2022, Toyota Camry bán 4.471 xe, chiếm đến 58% thị phần phân khúc sedan cỡ D. Nghĩa là cứ khoảng 2 chiếc sedan cỡ D bán ra thị trường, sẽ có một chiếc mang thương hiệu Toyota. Hai tháng đầu 2023, Camry có 479 xe đến tay khách hàng, con số thậm chí lớn hơn tất cả các đối thủ xếp sau cộng lại.
Tầm ảnh hưởng của Camry trong phân khúc sedan cỡ D mang tính tuyệt đối vì hàng chục năm qua chưa có đối thủ nào soán ngôi vua doanh số của Camry. Thành công về doanh số của Camry hoàn toàn không có chỗ cho sự ngẫu nhiên. Thay vào đó là sức mạnh từ một sản phẩm chất lượng, chiến lược định vị và bán hàng bài bản của hãng Nhật.
Cỡ D vốn là phân khúc xe sedan cao cấp nhất của hầu hết các hãng xe tại Việt Nam. Camry với Toyota cũng vậy. Mẫu xe nhập khẩu Thái Lan là nơi phô diễn các công nghệ hàng đầu của hãng, cập nhật xu hướng và đem đến một trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.
Camry trước đây, với phần lớn khách hàng Việt, được coi như chiếc xe phổ thông “cao cấp”. Kiểu dáng thiết kế bệ vệ, toả ra nét uy quyền giúp Camry được nhiều doanh nhân thành đạt cũng như các cơ quan nhà nước sử dụng. Dù triết lý trẻ hoá thiết kế của Toyota đem đến nhiều nét tươi mới cho Camry, nhưng dấu ấn về sự quyền uy đó vẫn không phai nhạt.
Cũng riêng trong phân khúc D sedan, chỉ hàng ghế sau Camry có bệ tỳ tay lắp màn hình cảm ứng điều khiển chức năng, trang bị vốn chỉ bắt gặp trên xe sang. Nền tảng khung gầm TNGA đầm chắc kết hợp động cơ 2.0 hoặc 2.5 kèm hộp số tự động đem đến những phút giây thư giãn êm ái cho toàn bộ hành khách trên Camry.
Với bản 2.5HEV, Camry trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có lựa chọn xe hybrid cho khách hàng. Tiêu chuẩn cao cấp của phân khúc gần như được xác lập lại bởi mẫu xe nhà Toyota. Ở đó, tiện nghi chăm sóc, chiều chuộng người dùng thôi chưa đủ. Sản phẩm cập nhật xu hướng xanh, động cơ giảm phát thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu… là những giá trị cao hơn khách hàng hướng đến.
Để giữ được sức hút đều đặn qua nhiều năm, Camry không chỉ làm mới về mặt tạo hình mà còn nâng cấp các công nghệ an toàn. Gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense đưa Camry vào hàng những mẫu xe phong phú nhất về công nghệ hỗ trợ lái.
>>> Xem thêm:
Các bác mong chờ điều gì trên Camry thế hệ mới?