Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Toyota Hilux đã khắc phục tình trạng “dễ lật” khi đánh lái gấp
Giữa năm 2016, trang Teknikens Värld của Thụy Điển đã mang chiếc Toyota Hilux Double Cab thử nghiệm độ ổn định khi đánh lái gấp liên tiếp và chiếc Hilux gần như sắp lật. Sau đó, phía Toyota cho biết sẽ tìm cách khắc phục tình trạng này và mới đây, trang Teknikens Värld của Thụy Điển đã mang chiếc Hilux ra thử nghiệm một lần nữa sau khi được Toyota khắc phục lỗi và đã đạt kết quả về độ ổn định tốt hơn hẳn.[pagebreak][/pagebreak]

Còn nhớ, vào tháng 9 năm ngoái, thế hệ thứ 8 của Toyota gần như sắp lật trong khi thử nghiệm độ ổn định sau khi đánh lái gấp liên tiếp ở tốc độ 60 km/h so với các đối thủ trực tiếp của Hilux như Ford Ranger, Nissan Navara,… đều đạt được sự ổn định và thành công khi thử nghiệm.

Toyota đã có phản ứng nhanh chóng và gửi một nhóm các chuyên gia để thảo luận về thử nghiệm của trang Teknikens Värld. Sau đó, nhóm chuyên gia này quay trở lại Nhật Bản để sửa chữa vấn đề ổn định trên Hilux.

Linus Pröjtz, phóng viên trang Teknikens Värld 's nói rằng, Toyota đã kiểm tra lỗi trên của Hilux và thấy rằng lỗi này có liên quan đến một thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Toyota sẽ cập nhật lại thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.

Đây là lần thứ 2 Toyota Hilux thất bại trong việc kiểm tra khả năng ổn định của xe khi đánh lái gấp liên tiếp với lần đầu tiên là vào năm 2007, khiến Toyota phải ngừng bán xe Hilux trang bị mâm xe 16 inch. Toyota cũng có kế hoạch ngừng bán các mô hình Hilux hiện tại trang bị bánh xe 18 inch.

Nhóm thử nghiệm của Teknikens Värld nói rằng, họ sẽ kiểm tra lại việc cập nhật hệ thống kiểm soát ổn định điện tử trên Toyota Hilux cả ở Tây Ban Nha và Thụy Điển để xem vấn đề này đã được khắc phục hay chưa. Và nay, trang Teknikens Värld đã mang chiếc Hilux ra thử nghiệm một lần nữa sau khi được Toyota khắc phục lỗi và đã đạt kết quả về độ ổn định tốt hơn hẳn.
Toyota Hilux đã khắc phục tình trạng “dễ lật” khi đánh lái gấp
Các phóng viên từ trang Teknikens Värld của Thụy Điển đã cùng các kỹ sư của Toyota (khoảng 10 người đến từ bộ phận phát triển sản phẩm) mang chiếc Hilux đến khu vực thử nghiệm ở phía Nam của Barcelona ở Tây Ban Nha.

Buổi thử nghiệm bắt đầu bằng một cuộc hội thảo ngắn, nơi các kỹ thuật viên của Toyota cho biết họ đã tinh chỉnh và khắc phục việc mất kiểm soát chiếc Hilux khi đánh lái gấp ở tốc độ cao bằng gói giải pháp bao gồm kiểm soát ổn định điện tử được lập trình lại và áp suất lốp elevetad (áp suất lạnh +0,3 bar) ở lốp trước khi tải đầy.

Thử nghiệm này được thực hiện hoàn toàn theo các tiêu chuẩn mà trang Teknikens Värld đã thực hiện ở Thụy Điển năm ngoái. Để so sánh, họ còn mang cả một chiếc Ford Ranger-chiếc xe bán tải bán chạy nhất trong phân khúc ở châu Âu.

Các phóng viên từ trang Teknikens Värld sẽ thử nghiệm trên chiếc Ford Ranger trước và đạt được sự ổn định cần thiết.

Sau đó, đến lượt của Hilux. Phóng viên Ruben Börjesson sẽ cầm lái và một phóng viên khác ngồi ở ghế sau vì ghế hành khách phía trước có nhiều thiết bị kiểm tra của Toyota. Chiếc Hilux này có tổng trọng lượng gồm cả xe, hành khách và hàng hóa là 3. 210 kg

Ở lần thử đầu tiên chiếc Hilux được thử với tốc độ 55 km/h và xe hoàn toàn không có vấn đề về độ ổn định. Ở lần thử thứ 2 với tốc độ 57 km/h các phóng viên từ trang Teknikens Värld cảm thấy hệ thống điều khiển ổn định điện tử hoạt động và chiếc xe kiểm soát tốt khi đánh lái gấp.
Toyota Hilux đã khắc phục tình trạng “dễ lật” khi đánh lái gấp
Các lần thử tiếp theo ở tốc độ 59, 61, 63 và 65 km/h đều cho kết quả tốt. Tốc độ càng cao thì hệ thống kiểm soát ổn định điện tử hoạt động can thiệp càng nhiều. Hệ thống này hoạt động bằng cách giảm tốc độ trên cả bốn bánh xe. Khi thử nghiệm đạt đến tốc độ 67 km/h rõ ràng rằng người lái xe đánh lái từ đầu chưa chính xác do vô-lăng trợ lực nên làm cán cộc tiêu và thân xe bị “đơ” trong chốc lác nhưng chiếc xe vẫn có thể vượt qua được bài thử nghiệm.

Các phóng viên từ trang Teknikens Värld thực hiện kiểm tra nhiều lần và không một lần nào chúng ta thấy một bánh xe bên trong của xe bị nâng hẳn khỏi mặt đường.

Các phóng viên từ trang Teknikens Värld kết luận bài kiểm tra rằng “Hệ thống kiểm soát ổn định trên Toyota Hilux đã được sửa chữa tạo nên sự khác biệt”.

Các phóng viên từ trang Teknikens Värld hy vọng những chiếc Hilux tại thị trường Thụy Điển cũng như các thì tường khác sẽ sớm được Toyota khắc phục lỗi này bằng cách cập nhật lại thuật toán của hệ thống ổn định điện tử cho những chiếc Hilux hiện tại và sử dụng thuật toàn mới trên những chiếc Hilux mới.

Video chi tiết buổi thử nghiệm từ trang Teknikens Värld với HIlux sau khi cập nhật lại thuật toán của hệ thống ổn định thân xe điện tử.
Video buổi thử nghiệm của Hilux giữa năm 2016 và xém lật

Chi tiết bài viết của Teknikens Värld các bác có thể xem tại đây http://teknikensvarld.se/toyota-hilux-now-handles-the-moose-test-470061/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Ôi trời tây, họ sướng thật.
Một chiếc xe không an toàn được theo dõi sát sao suốt 10 năm để rồi nhà sản xuất phải công nhận và hiệu chỉnh nó cho người sử dụng.
Còn ở VN ta thì không có ai lo cái này cho người dùng cả. Nói chung 1 like cho Toyota(đã biết improve) 1 like cho Ford(làm xe ngon) 1 like cho các tổ chức và phóng viên đã làm việc này.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Nước tiên tiến có khác, bảo vệ người tiêu dùng quá tốt. Chỉ một bài thử nghiệm mà Toyota Nhật phải cử chuyên gia sang để sửa chửa và khắc phục trong khi ở VN lật ầm ầm mà không có động thái nào từ Toyota. Không những vậy còn được những người VN cuồng Toyota biện minh với đủ thứ lý do.
Có cân bằng điện tử chỉ sai thuật toán mà còn nguy cơ lật, không có cân bằng điện tử như Fortuner máy dầu bán ở VN thì không lật mới lạ. Tốc độ 60km/h đánh lái gấp là tình huống không hiếm ở VN.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
thế lắp cái thanh sắt ở đầu làm chi??? tính gữ thăng bằng cho xe như phim người đi trên dây ah :3dnhiumaygif:
Toy chơi chiêu sao, chưa kể tổng trọng lượng là 3. 210 kg, trọng lượng xe ko tải tầm 2,1 tấn. vậy nghĩa là mấy ảnh dằn thêm gần 1 tấn hàng, cỡ đó thì làm méo gì mà nghiêng xe. Trong khi clip trước ko hề thấy nói gì đến dằn hàng hóa. mà thấy mấy xe kia cũng hơi nhỏng lên thì trong thùng chả có hàng hóa gì
 
Chỉnh sửa cuối:
tng
Hạng B1
6/12/15
90
67
18
38
vậy muốn cho Hilux không lật phải lắp thêm 2 thanh cân bằng dài ngoằng ở đầu và đít thế này à??
 
Hạng B2
1/3/13
142
88
28
Khắc phục đơn giản thôi mà, mua 2 cái cây gắn trước sau và ngồi trong xe đội mũ bảo hiểm như trong vedio là xong.:)
 
  • Like
Reactions: truongson83
Hạng B2
30/12/15
386
437
63
thế lắp cái thanh sắt ở đầu làm chi??? tính gữ thăng bằng cho xe như phim người đi trên dây ah :3dnhiumaygif:
Toy chơi chiêu sao, chưa kể tổng trọng lượng là 3. 210 kg, trọng lượng xe ko tải tầm 2,1 tấn. vậy nghĩa là mấy ảnh dằn thêm gần 1 tấn hàng, cỡ đó thì làm méo gì mà nghiêng xe. Trong khi clip trước ko hề thấy nói gì đến dằn hàng hóa. mà thấy mấy xe kia cũng hơi nhỏng lên thì trong thùng chả có hàng hóa gì
Chống lật đó bác. Lần trước họ test mém lật nên lần này họ phải cẩn thận.
 
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nước tiên tiến có khác, bảo vệ người tiêu dùng quá tốt. Chỉ một bài thử nghiệm mà Toyota Nhật phải cử chuyên gia sang để sửa chửa và khắc phục trong khi ở VN lật ầm ầm mà không có động thái nào từ Toyota. Không những vậy còn được những người VN cuồng Toyota biện minh với đủ thứ lý do.
Có cân bằng điện tử chỉ sai thuật toán mà còn nguy cơ lật, không có cân bằng điện tử như Fortuner máy dầu bán ở VN thì không lật mới lạ. Tốc độ 60km/h đánh lái gấp là tình huống không hiếm ở VN.
tranh luận với nhiều thánh cuồng lại bảo: lật hay ko là do ngừoi lái, chạy cẩn thận ko bao giờ lật. Đệt, mình có thằng bạn, chạy FT dầu đi VT chơi ra bùng binh đánh ở 60km/h, mặt mày xanh lét luôn