Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6
Bản nâng cấp mới của Toyota Hilux vừa rò rỉ nhiều hình ảnh cho thấy xe được thay đổi nhiều ở thiết kế ngoại thất, trang bị đèn pha Bi-LED mới và nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc bán tải cỡ trung.

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6

Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” đứng nhìn các đối thủ được nâng cấp. Đến nay đã đến lúc Toyota Hilux bản nâng cấp mới sắp được trình làng, khi trang web trang web MileleMotors từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tiết lộ nhiều hình ảnh Hilux REVO mới, khi trước đó tại Thái Lan – nơi đặt nhà máy sản xuất Hilux đã có xe chạy thử trước đó trong tình trạng được che chắn kỹ lưỡng để che giấu thiết kế.​

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6

Những thay đổi trên Hilux REVO mới bao gồm phần đầu xe được thiết kế lại cụm lưới tản nhiệt lớn hơn mang thiết kế của “người anh em” Toyota Tacoma đang bán ở Bắc Mỹ. Ngoài ra, đèn pha của được thiết kế mới, chuyển sang sử dụng công nghệ Bi-LED trên các phiên bản cao cấp, trong khi các phiên bản thấp hơn sử dụng đèn pha halogen phản xạ truyền thống. Nắp ca-pô cũng được thiết kế lại. Cụm đèn hậu thiết kế mới với liền LED nổi bật. Cuối cùng, tổng thể chiếc bán tải cỡ trung mới mẽ hơn với bộ mâm 18 inch thiết kế mới, thay cho mâm 17 inch cũ trên phiên bản cao cấp.​

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6
Ảnh: MileleMotors

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6

Về động cơ và hộp số, Toyota Hilux REVO dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ dầu mã GD như cũ, nhưng có thể sẽ được nâng cấp để cải thiện hiệu suất hơn trước. Hai loại động cơ có thể được cung cấp trên Hilux mới bao gồm:​
  • Dầu 4cyl 2.4L (2GD-FTV) tăng áp cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.400 - 2.800 vòng /phút. Sử dụng kết hợp với hộp số sàn 5 và 6 cấp.​
  • Dầu 4cyl 2.4L (2GD-FTV) tăng áp cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.000 vòng /phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.​
  • Toyota có thể sẽ tiếp tụ duy trì hộp số tự động 6 cấp cho Hilux, hoặc tinh chỉnh thay đổi thuật toán mới, mà không nâng cấp thêm nhiều cấp hơn.​
Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6

Ngoài việc cải thiện hiệu suất, thiết kế, Toyota Hilux mới cũng được nâng cấp về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái. Đáng chú nhất gói trang bị Toyota Safety Sense bao gồm:​
  • Đèn pha thông minh tự điều chỉnh chùm tia tự động​
  • Hệ thống cảnh báo va chạm và phanh tự động​
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường & hỗ trợ giữ làn đường​
  • Hệ thống kiểm soát hành trình qua radar với tính năng kiểm soát tốc độ tự động (Automatic Speed Control)​
Bên cạnh nhiều trang bị an toàn chủ động và bị động khác như phanh ABS/EBD/BA, VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc, 7 túi khí và hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,... Những trang bị có trên Hilux mới khiến nó không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc.

Toyota Hilux sắp được nâng cấp ngập tràn option, ra mắt vào tháng 6


Toyota Hilux thế hệ hiện tại được ra mắt vào tháng 5 năm 2015. Theo dự kiến, Toyota Hilux mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 6 sắp tới. Sau khi được ra mắt, Hilux sẽ tăng sức cạnh tranh trong phân khúc bán tải cỡ trung.​

Từ trước đến nay, Hilux nổi tiếng ở độ bền bỉ, lành tính và tiết kiệm. Toyota Hilux có thể hoạt động trong những điều kiện khắt nghiệt nhất như ở Trung Đông mà không đòi hỏi bảo dưỡng sửa chữa nhiều. Dù có thích Hilux hay không, nhưng số đông chắc chắn sẽ đồng ý Hilux là một trong những dòng xe bán tải đáng tin cậy nhất trên thị trường.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/2/08
576
715
93
Máy 2.4 ra có 150 mã mà cũng gọi là tăng áp vậy ta?
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Máy 2.4 ra có 150 mã mà cũng gọi là tăng áp vậy ta?
Quan trọng gì nhiều mã lực cho một chiếc bán tải hả bác? Max torque 400Nm trong dải từ 1.600 - 2.000 rpm kìa sao không đề cập. Muốn mạnh thì người ta mua cái xe 210hp + 500Nm rồi, nhưng mà có lành như Hilux không ...thì chưa rõ!
 
Hạng C
26/9/18
629
916
93
Quan trọng gì nhiều mã lực cho một chiếc bán tải hả bác? Max torque 400Nm trong dải từ 1.600 - 2.000 rpm kìa sao không đề cập. Muốn mạnh thì người ta mua cái xe 210hp + 500Nm rồi, nhưng mà có lành như Hilux không ...thì chưa rõ!
Chuẩn rồi bác, Torque lên 400Nm thì đề pa + tải nặng ok. Mua bán tải mà cứ đòi mã lực cao? Để đua hay sao :eek::)?
 
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Quan trọng gì nhiều mã lực cho một chiếc bán tải hả bác? Max torque 400Nm trong dải từ 1.600 - 2.000 rpm kìa sao không đề cập. Muốn mạnh thì người ta mua cái xe 210hp + 500Nm rồi, nhưng mà có lành như Hilux không ...thì chưa rõ!
Haaa
Min, mod đúng là Sale của Toyota luôn, giờ e mới biết.
Xe mạnh thì phải là Navara, Triton, chứ con ranger 2.0 yếu xìu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/8/05
422
725
93
Nói đúng rồi mà bác, Hilux lành trước giờ, lái không ngon bằng ranger. Còn bán tải dầu thì chủ yếu là torque thôi, HP là để chạy nhanh. Dự là không anh nào chạy bán tải hơn 150kmh

Haaa
Min, mod đúng là Sale của Toyota luôn, giờ e mới biết.
Xe mạnh thì phải là Navara, Triton, chứ con ranger 2.0 yếu xìu.