Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Khu vực công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám và công viên Tao Đàn được Sở GTVT nghiên cứu xây bãi đậu xe thông minh, nhằm giải quyết nhu cầu lớn cho ô tô dừng, đỗ trong trung tâm.

TP.HCM tính xây thêm bãi đậu xe thông minh lắp ghép trong trung tâm


Sáng 30/8, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết đơn vị đang rà soát một số vị trí nghiên cứu xây nhà để xe thông minh, phục vụ nhu cầu dừng, đỗ xe trong thành phố.

Một số vị trí được sở GTVT thành phố nhắm đến là Khu vực công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, công viên Tao Đàn...

Theo ông Đường, các vị trí này đều nằm trong phạm vi đất cho giao thông và nếu xây dựng phương án, kế hoạch khả thi, UBND TP.HCM có thể chấp thuận triển khai trong thời gian tới. Các bãi đậu xe này có ưu điểm là chi phí thấp hơn so với bãi đỗ xe ngầm đã được quy hoạch, không tốn quá nhiều diện tích, có thể tăng số lượng vị trí đỗ bằng cách lắp ghép các block lại với nhau. Ngoài ra, có thể di chuyển cả hệ thống sang một khu vực khác mà không mất quá nhiều công sức và thời gian.

Ông cho biết Sở GTVT đang phối hợp với một số nhà đầu tư triển khai thực hiện để đề xuất UBND TP.HCM cho chủ trương.

TP.HCM tính xây thêm bãi đậu xe thông minh lắp ghép trong trung tâm


Trước đó vào hội năm 2017 cũng đã có một số nhà nhà đầu tư cũng đề nghị lấy các vị trí thuộc công viên, khu đất trống ở trung tâm TP.HCM để xây dựng các bãi đậu xe cao tầng lắp ghép. Tuy nhiên, UBND thành phố đã bác bỏ đề xuất này, chủ trương của thành phố là khuyến khích nhà đầu tư tham gia xây dựng các bãi đậu xe tại các cửa ngõ thành phố.

Bãi đỗ xe thông minh là mô hình bãi đỗ xe hiện đại trên thế giới, đã xuất hiện tại một số thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng. Tuy nhiên, số lượng các bãi đỗ xe thông minh hiện nay còn rất hạn chế.

Để nhân rộng được mô hình này tại các thành phố lớn, đòi hỏi nhiều chính sách khuyến khích nhà đầu tư tham gia. Vấn đề nhà đầu tư băn khoăn nhất là làm sao để thu hồi vốn, bởi kinh phí đầu tư quá lớn.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
21/12/19
528
1.463
93
40
Mình nhớ ko lầm hình như hồi xưa đã tính làm cái CV LVT thành TT giữ xe mà là theo CN Japan, nghĩa là xây ngầm thì phải?
Có nghe báo chí nói thời gian trước mà sau không thấy ai làm bác ơi. Toàn đậu xe trên lòng lề đường. Cắt lỗ vụ 8 củ tỏi cho app myparking là xây cuốn chiếu được rồi, xây theo từng cụm nhỏ xong tới đâu cho đậu xe tới đó mà thu tiền quay vòng vốn xây cụm khác, khi nào xong cụm khác thì nối vào cụm cũ. Chờ xây xong hết cả cái CV LVL to chà bá thành khu đậu xe thì lại delay + đội vốn.
 
Hạng D
9/1/16
1.665
3.234
123
48
Sài Gòn
Mấy năm trước đòi làm ngầm, giờ làm lại làm nổi. Mật độ cây xanh đã ít lắm rồi, làm ơn đừng có ngậm nhấm thêm nữa.
Cái cv Chi Lăng đã mất trắng (hôm rồi đi ngang không biết thằng nào lẳng lặng gỡ mấy cái chữ xuống, giờ chỉ còn vết mờ mờ trên miếng đá, vài hôm nữa nó thành cái sân trước của thằng Vincom)
TP.HCM tính xây thêm bãi đậu xe thông minh lắp ghép trong trung tâm
 
Hạng F
3/10/15
9.838
12.102
113
Mấy năm trước đòi làm ngầm, giờ làm lại làm nổi. Mật độ cây xanh đã ít lắm rồi, làm ơn đừng có ngậm nhấm thêm nữa.
Cái cv Chi Lăng đã mất trắng (hôm rồi đi ngang không biết thằng nào lẳng lặng gỡ mấy cái chữ xuống, giờ chỉ còn vết mờ mờ trên miếng đá, vài hôm nữa nó thành cái sân trước của thằng Vincom)View attachment 2778054
Nói mà buồn rười rượi.
Trông Sin mà ngẫm mình.
Nước nhỏ mà sao cây không.