Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Cầm vô lăng F30 320i LCI 2016 trên quãng đường 130km từ SG đi Hồ Tràm, em xin chia sẻ một vài cảm nhận như sau:[pagebreak][/pagebreak]

Về thiết kế: bản LCI không thay đổi nhiều so với bản sx năm 2012. Tuy nhiên, đèn hậu có thay đổi phần viền led, viền đèn sương mù phía trước có thay đổi nhẹ. Bản nhập đợt này của Euro Auto có option LED ( mí Agel Eys chiếu sáng led, phần đèn pha Bi bị lược bỏ, thay bằng... choá đèn có gắn led để hội tụ ánh sáng). Các xe Bim dùng xenon thường thì chỉ xài 2 Bi ngoài làm pha và code, 2 bi trong để cho... đẹp. Còn bản LCI cả 4 đèn đều sáng.
Đèn xi nhan đời trước là Halogen, quan bản LCI cũng được thay bằng LED.

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Đèn LED ( bóng chiếu xenon bìnn thường được thay bằng bóng LED), chứ không phải là LED Adaptive headlight như các dòng cao cấp hơn.
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Ống pô đôi, mạnh mẽ hơn, thay vì 1 ống pô như đời trước.
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Đèn LED nhìn ban đêm ntn:
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Phần nội thất, cũng không thay đổi nhiều,:
- Vô lăng thể thao ( không paddle shiift và không có Cruise control, cái này độ đc)
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

- Phần chữ LED hiển thị nhiệt độ, thông số trên tablo ban ngày màu trắng, ban đêm màu cam.
- Phần nắp che khay chứa 2 ly cafe có thể trượt và trong. Đời trước là cái nắp, phải gỡ ra và dễ thất lạc. Bản thân em mất 1 lần, phải mua eBay mất 50$.
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

- Phần hiển thị mức gió máy lạnh đẹp hơn.
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam


- Màn hình ODO ( cluster) có LCD rộng hơn, sang hơn, chứ không bé tí hèn hèn như đời trước... ( cái này em độ được :)
Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam


- Có thêm camera de
- Có chức năng Comfort Access:
+ Đá cốp: lại gần đá chân về phía dưới cốp, cốp tự mở. Nhưng kg tự đóng vì kg có.. cốp điện. ( 528i bản 2016 nghe đồn có đá cốp- mở và đóng luôn)
+ Lại gần kéo tay nắm là cửa mở, kg cần bấm khoá. Khi cần khoá, chạm vào tay nắm là cửa khoá.

Về động cơ, cảm giác lái, cách âm:
- Vẫn hơi bồng bềnh, vào cua tốc độ cao, đến khi em xuống thay hơi say xe, dù em là ngừoi cầm lái.
- Cách âm ổn, động cơ mới không còn tiếng nghe lóc cóc từ khoang máy vọng vào như đời trước. Ngoài ra, xe xài mâm 16'', lên mâm sẽ ồn hơn.
- BMW đã thay kiểu động cơ Twin Turbo mới, new B48 2.0 litre petrol four-pot với 184 hp/290 Nm ( công suất bằng động cơ N20 nhưng tăng sức kéo lên 20Nm), tuy nhiên, em khá thất vọng vì động cơ này khá ỳ, dù ở chế độ Sport vẫn kg có cảm giác dính ghế như đời trước. Chắc BMW hi sinh tốc độ vì các yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu chăng? Tua đi, đồng hồ chỉ hơn 8l/100km nhưng tua về đều ga, chỉ 6,6l.

Cập nhật: sau 1000km, xe đã vọt hơn :)
Hơn nữa, xe cần thời gian để "học" thói quen chân ga, chân thắng của lái xe. Sau đó xe sẽ phân tích và đáp ứng tức thời các yêu cầu của lái xe.


Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam


Đánh giá:
Ưu: Thiết kế trẻ, option LED và Comfort Access rất đáng giá.
Nhược: động cơ kém kinh hoạt.

Em bonus thêm mấy tấm hình với 528i và GLA ( KLQ ạ) :)

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm BMW 320i LCI 2016 tại Việt Nam
 
Hạng C
22/4/04
748
243
43
Kết luận : nên mua đời cũ hơn ??

Về giảm sóc, có 3 loại giảm sóc như mô tả dưới đây. Có thể là giảm sóc loại Standard hơi soft hơn trước nên bồng bềnh hơn.
Hình như 3-series không có Active Drive anti-roll bars giống như 5 và 7 series.

==========

There are 3 total suspensions offered on the F30:

Standard - Which is what is on a non Dynamic handling equipped base model, luxury, or modern line (Softest, standard ride height)
Sport - This is the SAME on BOTH the M-Sport and Sport models. BMW simply mis-labels it to confuse you. The actual suspension components are the same. This includes the stiffer suspension, non adjustable dampers and a 10mm ride height reduction except on the X-Drive)
Adaptive - This is the sport hardware combined with the adjustable dampers. Again 10mm lower unless on an Xdrive.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/12/13
1.848
1.701
113
Khác đời trước là 320i nhưng phía sau là 2 họng pô chứ không phải 1 họng pô như đời trước phải ko các bác.
 
Hạng D
11/5/14
1.517
1.974
113
37
Nói chúng trừ khi quá mê BWM, chứ series 3 giờ không thể cạnh tranh được với Merc C.
Xe option nghèo nàn quá. Đến Cruise control cũng không có(xe cỏ tầm 800 là có rồi).
Giờ đi xe không có CC em không thể đi được vì mỗi tháng phải đi cao tốc 2-3 lần. Không CC tù lắm.
 
Hạng D
18/9/15
2.406
2.765
113
Đồng hồ quá đẹp ! khoái mỗi cái tableau kiểu nầy còn lại cũng bình thường , vì chả thấy có gì mới .
 
Hạng D
Thương Gia
18/3/11
1.068
96
48
Sài Gòn HCM
Thanks review khá chi tiết nhưng em thấy hơi lạ là sức kéo của B48 hơn N20 hẳn 20Nm mà động cơ lại có vẻ ì hơn thì hơi lạ?
Chắc là Bác Sơn chở thêm mí em chưng dài nên cảm giác zậy đó Bác ơi, hihi
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011