Thảo Luận Chung Văn hóa đèn pha !!!!!

Hạng B2
19/9/08
480
222
43
TP.HCM
Em chạy xe ban đêm lúc trước cũng khổ sở với vụ đèn pha ngược chiều này . Xe Jolie đèn cũng không sáng mấy ,mình mắt mũi cũng bắt đầu nhấp nhem . Lâu sau, em qua bác gatre lấy 1 cặp đèn pha Navar 100 gắn thay cho đèn cản (sương mù) Thấy có sáng hơn kha khá , cũng tự tin nhưng nhiều lúc chạy đêm đường dài xe tải ,container,tốc hành đèn nó "dữ" quá mình buộc phải né riết . Em ghét về chỉnh 2 cái đèn cản hếch lên 1 chút khi cần bật lên cũng "phá đèn " xe kia được phần nào . Chạy bình thường em chỉ để cos , xe đối diện không xuống cos thì mình bật đèn cản lên . Lúc đó đèn cản mình cũng xĩa vô mặt nó , không xuống thì cứ giử 2 đèn đó và đá hoặc giữ luôn cần đèn pha (vì đang xài cos) khi đó đèn sáng hết mức .Ít ra khi 2 xe tránh nhau xong mình cũng đở chói vì đèn đã bật lên hết .
Chạy đêm em hay để trước tầm mắt mình 1 miếng phim đen cống chói cở 1/3 tờ A4 . lấy cục hít kính và cái kẹp giấy loại bự hít dính bên trong kính lái , đở chói và tự tin .
Chạy đường trường ban đêm , đường không có con lươn gặp xe ngược chiều pha đèn em thường cố tình chạy lấn ra gần tim đường, đương nhiên là trước và sau xe mình phải đều trống và an toàn . Khi tới gần lúc tránh nhau mới bắt đầu lách nhẹ vô phần đường mình , làm vậy xe đối diện nó cũng cảnh giác xe mình 1 chút và không bị nhiều khi nó có vô ý ép đường mình thì cũng chủ đông tránh dể dàng hơn , Ngược lại nếu đi đúng phần đường mình quá thì "thằng kia" thường hay có ý lấn đường khi đó rất khó xử lý vì bên trong là lề và có khi xe máy chạy trong nửa .Trước em từng bị ép ào vô lề mấy lần giờ thì không bị nửa
Không biết các bác thấy vậy có sai chổ nào không?
 
Last edited by a moderator:
Son Trinh nói:
Em chạy xe ban đêm lúc trước cũng khổ sở với vụ đèn pha ngược chiều này . Xe Jolie đèn cũng không sáng mấy ,mình mắt mũi cũng bắt đầu nhấp nhem . Lâu sau, em qua bác <span style=""color: #ff0000;"">gatre lấy 1 cặp đèn pha Navar 100 gắn thay cho đèn cản </span>(sương mù) Thấy có sáng hơn kha khá , cũng tự tin nhưng nhiều lúc chạy đêm đường dài xe tải ,container,tốc hành đèn nó "dữ" quá mình buộc phải né riết . Em ghét về chỉnh 2 cái đèn cản hếch lên 1 chút khi cần bật lên cũng "phá đèn " xe kia được phần nào . Chạy bình thường em chỉ để cos , xe đối diện không xuống cos thì mình bật đèn cản lên . Lúc đó đèn cản mình cũng xĩa vô mặt nó , không xuống thì cứ giử 2 đèn đó và đá hoặc giữ luôn cần đèn pha (vì đang xài cos) khi đó đèn sáng hết mức .Ít ra khi 2 xe tránh nhau xong mình cũng đở chói vì đèn đã bật lên hết .
Chạy đêm em hay để trước tầm mắt mình 1 miếng phim đen cống chói cở 1/3 tờ A4 . lấy cục hít kính và cái kẹp giấy loại bự hít dính bên trong kính lái , đở chói và tự tin .
Chạy đường trường ban đêm , đường không có con lươn gặp xe ngược chiều pha đèn em thường cố tình chạy lấn ra gần tim đường, đương nhiên là trước và sau xe mình phải đều trống và an toàn . Khi tới gần lúc tránh nhau mới bắt đầu lách nhẹ vô phần đường mình , làm vậy xe đối diện nó cũng cảnh giác xe mình 1 chút và không bị nhiều khi nó có vô ý ép đường mình thì cũng chủ đông tránh dể dàng hơn , Ngược lại nếu đi đúng phần đường mình quá thì "thằng kia" thường hay có ý lấn đường khi đó rất khó xử lý vì bên trong là lề và có khi xe máy chạy trong nửa .Trước em từng bị ép ào vô lề mấy lần giờ thì không bị nửa
Không biết các bác thấy vậy có sai chổ nào không?
[<font]gatre lấy 1 cặp đèn pha Navar 100 gắn thay cho đèn cản: cái này ở đâu ? bao nhiêu tiền vậy bác
 
Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
40
Mai mốt nghiên cứu vụ gắn 2 cái Bi Xenon trên mui xe giống mấy xe off road, khi thấy xe đối diện pha mình, có nhiêu đèn mình lên hết + 2 cái bi xenon trên nóc xe nữa cho nó biết cảm giảm. Nói ra thì thấy mình có vẻ mất văn hóa quá nhưng chạy xe ban đêm gặp cái lũ này ức chế thiệt. Nãy mới đi xe máy chỡ vợ cả đi chơi mà còn bị mấy mợ đi sau lưng pha đèn chịu k nổi luôn đành bẻ 2 kiếng cúp vào trong cho nó lành. Lưu ý mấy mợ đi SYM Alizabeth => chuyên gia pha đèn
63.gif
63.gif
 
Hạng B2
12/9/11
388
35
28
theo em thống kê là 2B, đứng đầu là SYM, 2 là SH và Vespa LX, toàn ga và gà chạy. 4B thì trong thành phố ít thấy, nhưng nhiều nhất là Ỉn, sao em ghét Ỉn đến thế!
 
Hạng C
17/7/11
739
861
93
chu_bo_doi nói:
đã bảo nhịn một chút cho tất cả mọi người điều lành. các bác cứ tranh luận vấn đề này hoài. mất thời gian thật

hổng hiểu hả? thớt nào cũng thấy bác nhiều comment............hehheheh
 
Hạng C
28/10/09
713
25
28
Mạc Tư Khoa
Tối qua em đi từ Đồng Xoài về, trên đng đi toàn bị dọi thẳng đền pha vào mặt, từ xe tải, xe khách cho tới xe 4 chỗ. Em ko vơ đũa cả nắm nhưng cũng phải đến 90% tài xế chạy đêm đều đi đèn pha.
 
Hạng D
4/8/11
1.038
5.099
143
Cái vụ pha đèn mất dạy, nhất là khi đi trong đô thị này có trách thì trách xxx. Phạt thẳng cánh thì đố thằng nào dám tiếp dục mất dạy.
 
Hạng B2
31/7/10
109
0
0
Chào các bác. Chuyện này xưa nhưng không ...cũ.
E có ý tưởng này sau khi tối nay bị 1 thằng Civic biển 93 (Bình Phước) pha ở ĐL Bình Dương . Mình gắn thêm 1 gương phía sau, canh chỉnh góc phản xạ sao cho xe sau nó pha thì gương này sẽ tặng lại nó 1 luồng tia sáng của nó vô mặt nó luôn. Chiêu này mô phỏng " gậy ông đập lưng ông" của công tử Mộ Dung
Để e làm thử rồi báo cáo kết quả. Mấy cặp kính hậu của con Attila chắc là có hiệu quả đây, tận dụng luôn.
 
cuc cu nói:
Chào các bác. Chuyện này xưa nhưng không ...cũ.
E có ý tưởng này sau khi tối nay bị 1 thằng Civic biển 93 (Bình Phước) pha ở ĐL Bình Dương . Mình gắn thêm 1 gương phía sau, canh chỉnh góc phản xạ sao cho xe sau nó pha thì gương này sẽ tặng lại nó 1 luồng tia sáng của nó vô mặt nó luôn. Chiêu này mô phỏng " gậy ông đập lưng ông" của công tử Mộ Dung
Để e làm thử rồi báo cáo kết quả. Mấy cặp kính hậu của con Attila chắc là có hiệu quả đây, tận dụng luôn.

Không cần đầu tư thêm , bác chỉ cần chỉnh gương chiếu hậu trong xe thẳng với ánh đèn của xe sau là ok rồi bác à, không cần gắn thêm kiến đâu. Nếu đường không cần dùng 2 kiến chiếu hậu ngoài thì chỉnh ra ngoài luôn (chút xíu nhớ chỉnh lại để sử dụng nhé)