Em chạy xe ban đêm lúc trước cũng khổ sở với vụ đèn pha ngược chiều này . Xe Jolie đèn cũng không sáng mấy ,mình mắt mũi cũng bắt đầu nhấp nhem . Lâu sau, em qua bác gatre lấy 1 cặp đèn pha Navar 100 gắn thay cho đèn cản (sương mù) Thấy có sáng hơn kha khá , cũng tự tin nhưng nhiều lúc chạy đêm đường dài xe tải ,container,tốc hành đèn nó "dữ" quá mình buộc phải né riết . Em ghét về chỉnh 2 cái đèn cản hếch lên 1 chút khi cần bật lên cũng "phá đèn " xe kia được phần nào . Chạy bình thường em chỉ để cos , xe đối diện không xuống cos thì mình bật đèn cản lên . Lúc đó đèn cản mình cũng xĩa vô mặt nó , không xuống thì cứ giử 2 đèn đó và đá hoặc giữ luôn cần đèn pha (vì đang xài cos) khi đó đèn sáng hết mức .Ít ra khi 2 xe tránh nhau xong mình cũng đở chói vì đèn đã bật lên hết .
Chạy đêm em hay để trước tầm mắt mình 1 miếng phim đen cống chói cở 1/3 tờ A4 . lấy cục hít kính và cái kẹp giấy loại bự hít dính bên trong kính lái , đở chói và tự tin .
Chạy đường trường ban đêm , đường không có con lươn gặp xe ngược chiều pha đèn em thường cố tình chạy lấn ra gần tim đường, đương nhiên là trước và sau xe mình phải đều trống và an toàn . Khi tới gần lúc tránh nhau mới bắt đầu lách nhẹ vô phần đường mình , làm vậy xe đối diện nó cũng cảnh giác xe mình 1 chút và không bị nhiều khi nó có vô ý ép đường mình thì cũng chủ đông tránh dể dàng hơn , Ngược lại nếu đi đúng phần đường mình quá thì "thằng kia" thường hay có ý lấn đường khi đó rất khó xử lý vì bên trong là lề và có khi xe máy chạy trong nửa .Trước em từng bị ép ào vô lề mấy lần giờ thì không bị nửa
Không biết các bác thấy vậy có sai chổ nào không?
Chạy đêm em hay để trước tầm mắt mình 1 miếng phim đen cống chói cở 1/3 tờ A4 . lấy cục hít kính và cái kẹp giấy loại bự hít dính bên trong kính lái , đở chói và tự tin .
Chạy đường trường ban đêm , đường không có con lươn gặp xe ngược chiều pha đèn em thường cố tình chạy lấn ra gần tim đường, đương nhiên là trước và sau xe mình phải đều trống và an toàn . Khi tới gần lúc tránh nhau mới bắt đầu lách nhẹ vô phần đường mình , làm vậy xe đối diện nó cũng cảnh giác xe mình 1 chút và không bị nhiều khi nó có vô ý ép đường mình thì cũng chủ đông tránh dể dàng hơn , Ngược lại nếu đi đúng phần đường mình quá thì "thằng kia" thường hay có ý lấn đường khi đó rất khó xử lý vì bên trong là lề và có khi xe máy chạy trong nửa .Trước em từng bị ép ào vô lề mấy lần giờ thì không bị nửa
Không biết các bác thấy vậy có sai chổ nào không?
Last edited by a moderator: