Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Nếu 100% số người tham gia GT chấp hàng luật đúng và đủ 100%, thf sẽ không có tai nạn, không có ùn tắc v.v.... Vậy chúng ta còn yêu cầu gì thêm nữa không?
Vấn đề dặt ra là: Chúng ta định nghĩa " VĂN HÓA GIAO THÔNG" là gì? Nếu mọi người đều chaaos hành đúng và đủ luật, thì có cần nó không?
Vấn đề là chổ này nè bác! Em sẽ đơn cử 1 ví dụ cho bác <3
Trường hợp bác đi ô tô trên đường 2 làn! Luật cho bác đi 2 làn! Xe thô sơ, 2 bánh làn trong (Thời điểm mật độ 2 bánh và xe thô sơ tham gia giao thông cao) Bác không chạy làn ngoài bác tấp vào làn phải chạy (Bác không vi phạm luật giao thông) 2 bánh, thô sơ ko được ra làn ô tô (2 bánh chạy ở trong => 2 bánh củng không vi phạm) Bác vào làn 2 bánh cản trở 2 bánh lưu thông trong khi đường ngoài chả ma nào giành với bác (Hành vi cản trở khi tham gia giao thông có vi phạm luật không thì để các Oser phân tích), ngoài ra do làn đường nhỏ nên va quẹt nhẹ là điều hoàn toàn có thể xảy ra! Thế thì Văn hóa ở đây là tại sao bác ko đi làn ngoài để nhường cho 2 bánh? Khi đó cả 2 loại phương tiện đều có lợi! Qua ví dụ trên em chứng minh được cho bác khoản "Nếu 100% số người tham gia GT chấp hàng luật đúng và đủ 100%, thf sẽ không có tai nạn, không có ùn tắc v.v...." Suy ra mọi người chấp hành luật thì vẫn phải có cái gọi là văn hóa giao thông
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nếu 100% số người tham gia GT chấp hàng luật đúng và đủ 100%, thì sẽ không có tai nạn, không có ùn tắc v.v.... Vậy chúng ta còn yêu cầu gì thêm nữa không?
Vấn đề dặt ra là: Chúng ta định nghĩa " VĂN HÓA GIAO THÔNG" là gì? Nếu mọi người đều chấp hành đúng và đủ luật, thì có cần nó không?
Giờ mình đặt vấn đề ngược lại. Như việc dừng chờ ở BB có vạch dừng. Nếu chỉ cần đúng luật thì ông bên trái cứ lao trước kệ vạch chờ vì k bắt buộc, dù cho bên phải cũng đã đèn xanh và họ ở gần giao lộ hơn. Về luật thì bên trái đúng, bên phải phải nhường cũng đúng, nhưng có thể kẹt xe vì bên phải quá nhiều xe phải chờ 1-2 xe bên trái còn sót lại. Nhưng nếu vì văn hóa giao thông, 1-2 xe bên trái sẽ dừng chờ, cho dòng người đông đúc bên phải qua trước, rồi vọt sau. Em nghĩ nó là ở chỗ đó.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ít ra thì phải tuân thủ luật trước rồi mới tính đến văn hoá hay ko. Nếu như luật còn ko tuân thủ thì sao gọi là có văn hoá được bác? Bác cãi cùn quá :D
Còn nếu như bác cho rằng luật như vậy là chưa đúng, chưa chính xác thì bác phải đấu tranh hay làm sao đó để luật được thay đổi chứ ko thể nói là do luật ko đúng, tôi có cách khác hay hơn, tôi theo cách đó & tôi phạm luật "một cách có văn hoá" được
MT -1 :D
Nói k cùng trình khó quá, kakaka.
Nếu như bác ngâm cú thêm về Human resource hay Performance Appraisal thì sẽ hiểu, nhóe. Hé hé hó hó.
Vượt đèn đỏ mà k phạm luật mới hay nhen. Vì luật còn 1 điều khoản quy định về nguyên tắc an toàn giao thông đó. Mình vượt đèn để giao thông được an toàn cho mọi người đó. Mình chứng minh được với xxx thì văn hóa giao thông sẽ nâng cấp, và đèn đỏ sẽ phải thay đổi phù hợp cho mọi người cùng hưởng nhen.
MT+1
118.gif
.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Giờ mình đặt vấn đề ngược lại. Như việc dừng chờ ở BB có vạch dừng. Nếu chỉ cần đúng luật thì ông bên trái cứ lao trước kệ vạch chờ vì k bắt buộc, dù cho bên phải cũng đã đèn xanh và họ ở gần giao lộ hơn. Về luật thì bên trái đúng, bên phải phải nhường cũng đúng, nhưng có thể kẹt xe vì bên phải quá nhiều xe phải chờ 1-2 xe bên trái còn sót lại. Nhưng nếu vì văn hóa giao thông, 1-2 xe bên trái sẽ dừng chờ, cho dòng người đông đúc bên phải qua trước, rồi vọt sau. Em nghĩ nó là ở chỗ đó.
Vậy "Văn hóa giao thông" là gì? Nó được xây dựng trên cơ sở nào?
Tại sao, tất cả không thực hiện đúng luật, quyền của ai người đó thực hiện, khi người khác thực hiện xong quyền của họ, thì mình tiếp tục thực hiện quyền của mình.Nếu mọi người làm đúng quy định, thì đó có gọi là có văn hóa hay không?
Tham khảo, ở nước ngoài, có những nhịp đèn xanh, đỏ tới 2 phút, nhưng người tham gia giao thông vẫn đứng đợi, và không ngụy biện vì phía bên kia chỉ còn 1 xe, nên họ phải có văn hóa nhường!
Thêm nữa, luật quy định rõ về quyền được vào giao lộ. Nếu tất cả các phương tiện, khi đến giao lộ đề thực hiện đúng động tác, dừng lại - quan sát - nhường đường ưu tiên và kiên nhẫn chờ đến quyền của mình thì liệu có cần đến cái gọi là "văn hóa giao thông" hay không?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Vậy "Văn hóa giao thông" là gì? Nó được xây dựng trên cơ sở nào?
Tại sao, tất cả không thực hiện đúng luật, quyền của ai người đó thực hiện, khi người khác thực hiện xong quyền của họ, thì mình tiếp tục thực hiện quyền của mình.Nếu mọi người làm đúng quy định, thì đó có gọi là có văn hóa hay không?
Tham khảo, ở nước ngoài, có những nhịp đèn xanh, đỏ tới 2 phút, nhưng người tham gia giao thông vẫn đứng đợi, và không ngụy biện vì phía bên kia chỉ còn 1 xe, nên họ phải có văn hóa nhường!
Thêm nữa, luật quy định rõ về quyền được vào giao lộ. Nếu tất cả các phương tiện, khi đến giao lộ đề thực hiện đúng động tác, dừng lại - quan sát - nhường đường ưu tiên và kiên nhẫn chờ đến quyền của mình thì liệu có cần đến cái gọi là "văn hóa giao thông" hay không?
Nếu như tất cả đều thực hiện đúng việc vào giao lộ, thì lại có việc dồn ứ xe tại những thời điểm nào đó.
Luật chỉ qđ nguyên tắc xử sự chung. Nên khi lượng người quá đông thì lại cần đến "văn hóa giao thông", với cái nguyên tắc "an toàn giao thông" là trên hết để ứng xử, trong đó việc tự giác là tiên quyết.
Cũng như việc tại giao lộ CMT8-NTMK, những lúc quá đông thì xxx cho 4B rẽ sai biển luôn để có thể lưu thông thông suốt. Nếu mọi người có đủ VHGT để tự giác đi như có xxx điều tiết, thì việc đi sai biển để tránh kẹt xe cũng sẽ được thông cảm.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Vấn đề là chổ này nè bác! Em sẽ đơn cử 1 ví dụ cho bác <3
Trường hợp bác đi ô tô trên đường 2 làn! Luật cho bác đi 2 làn! Xe thô sơ, 2 bánh làn trong (Thời điểm mật độ 2 bánh và xe thô sơ tham gia giao thông cao) Bác không chạy làn ngoài bác tấp vào làn phải chạy (Bác không vi phạm luật giao thông) 2 bánh, thô sơ ko được ra làn ô tô (2 bánh chạy ở trong => 2 bánh củng không vi phạm) Bác vào làn 2 bánh cản trở 2 bánh lưu thông trong khi đường ngoài chả ma nào giành với bác (Hành vi cản trở khi tham gia giao thông có vi phạm luật không thì để các Oser phân tích), ngoài ra do làn đường nhỏ nên va quẹt nhẹ là điều hoàn toàn có thể xảy ra! Thế thì Văn hóa ở đây là tại sao bác ko đi làn ngoài để nhường cho 2 bánh? Khi đó cả 2 loại phương tiện đều có lợi! Qua ví dụ trên em chứng minh được cho bác khoản "Nếu 100% số người tham gia GT chấp hàng luật đúng và đủ 100%, thf sẽ không có tai nạn, không có ùn tắc v.v...." Suy ra mọi người chấp hành luật thì vẫn phải có cái gọi là văn hóa giao thông
VN có một đặc thù mà nhiều nước không có, đó là có rất nhiều phương tiện GT tham gia GT trên cùng một con đường, do đó việc xây dựng luật và quản lý giao thông không đơn giản.
Nhưng nếu, một khi đã có quy định của luật, tất cả đều chấp hành luật, thì mọi suy nghĩ cảm tính sẽ không phù hợ nữa! Như ví dụ của bác, nếu xe 4B không đi vào phía (hoặc làn) bên phải khi đi chậm, thì sẽ dẫn đến điều gì? Do đó, phải đặt tình huống vào trong những quy tắc GT chung và chuẩn của 1 bộ luật, để tất cả cùng bình đẳng chấp hành.
Khi tham gia GT, nếu tất cả các phương tiện đều cấp hành đúng và đủ luật, thì ta có thể hinhfdung ra rằng, trên đường chỉ là những robots, nhưng điều đó là đúng, vì con đường không phải là cái sân khấu để mọi người có thể thể hiện cái tôi, cái cá tính của mình.
 
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Vậy "Văn hóa giao thông" là gì? Nó được xây dựng trên cơ sở nào?
Tại sao, tất cả không thực hiện đúng luật, quyền của ai người đó thực hiện, khi người khác thực hiện xong quyền của họ, thì mình tiếp tục thực hiện quyền của mình.Nếu mọi người làm đúng quy định, thì đó có gọi là có văn hóa hay không?
Tham khảo, ở nước ngoài, có những nhịp đèn xanh, đỏ tới 2 phút, nhưng người tham gia giao thông vẫn đứng đợi, và không ngụy biện vì phía bên kia chỉ còn 1 xe, nên họ phải có văn hóa nhường!
Thêm nữa, luật quy định rõ về quyền được vào giao lộ. Nếu tất cả các phương tiện, khi đến giao lộ đề thực hiện đúng động tác, dừng lại - quan sát - nhường đường ưu tiên và kiên nhẫn chờ đến quyền của mình thì liệu có cần đến cái gọi là "văn hóa giao thông" hay không?
Ồi em lại phải thêm 1 ví dụ nửa! Trường hợp mình bị trể chuyến bay. Bác lên taxi và bảo bác taxi tranh thủ. Bác taxi bật đèn ưu tiên xin đường (Đèn ưu tiên ở đây là xin các xe khác nhườn đường cho mình lên trước ko có nghĩa là bác taxi được vào đường cấm, đường 1 chiều, vượt đèn đỏ v.v) Thì các xe khác thấy bác taxi này bật đèn ưu tiên có thể tránh nhưng bác vẫn khăn khăn ko cho vượt (bác đi đúng với tốc độ tối đa cho phép) Thì từ đây phát sinh ra cái gọi là văn hóa giao thông. Văn hóa giao thông nó dựa trên luật để tồn tại! Củng như có 2 thang máy mở cửa 1 bên thì trống trơ 1 bên thì đầy bác lại cố vào bên đầy vậy
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nếu như tất cả đều thực hiện đúng việc vào giao lộ, thì lại có việc dồn ứ xe tại những thời điểm nào đó.
Luật chỉ qđ nguyên tắc xử sự chung. Nên khi lượng người quá đông thì lại cần đến "văn hóa giao thông", với cái nguyên tắc "an toàn giao thông" là trên hết để ứng xử, trong đó việc tự giác là tiên quyết.
Cũng như việc tại giao lộ CMT8-NTMK, những lúc quá đông thì xxx cho 4B rẽ sai biển luôn để có thể lưu thông thông suốt. Nếu mọi người có đủ VHGT để tự giác đi như có xxx điều tiết, thì việc đi sai biển để tránh kẹt xe cũng sẽ được thông cảm.
Câu hỏi đặt ra vẫn là: "Văn hóa giao thông" là cái gì?
Tại sao lại phải đặt nó lên trên luật GTĐB?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
VN có một đặc thù mà nhiều nước không có, đó là có rất nhiều phương tiện GT tham gia GT trên cùng một con đường, do đó việc xây dựng luật và quản lý giao thông không đơn giản.
Nhưng nếu, một khi đã có quy định của luật, tất cả đều chấp hành luật, thì mọi suy nghĩ cảm tính sẽ không phù hợ nữa! Như ví dụ của bác, nếu xe 4B không đi vào phía (hoặc làn) bên phải khi đi chậm, thì sẽ dẫn đến điều gì? Do đó, phải đặt tình huống vào trong những quy tắc GT chung và chuẩn của 1 bộ luật, để tất cả cùng bình đẳng chấp hành.
Khi tham gia GT, nếu tất cả các phương tiện đều cấp hành đúng và đủ luật, thì ta có thể hinhfdung ra rằng, trên đường chỉ là những robots, nhưng điều đó là đúng, vì con đường không phải là cái sân khấu để mọi người có thể thể hiện cái tôi, cái cá tính của mình.
Bác hơi đặt nặng phần cá tính. Nhưng nếu các robot chỉ được lập trình xử lý tốt 98%, cá tính là cái làm cho xử lý được thành 99% hay 100% thì liệu có nên chấp nhận cá tính đó?
Quay lại việc e hay đặt ra tranh luận chơi là xi nhan đường cong. Tất nhiên ta cũng có thể k xi nhan nhưng vẫn được chấp nhận khi chẳng ảnh hưởng đến ai. Nhưng thử nghĩ khi mình đi ban đêm, có một đường cong gấp khá nguy hiểm, mình đi trước thì thấy khá rõ, xe sau thì sát đít mình k thấy được do tầm nhìn bị hạn chế. Nếu ta xinhan thì họ biết được 2 điều: 1 là ta giảm tốc, 2 là ta chuyển hướng và họ sẽ phải cẩn thận hơn. Vậy việc ta tự giác xi nhan có phải là 1 hành động tự giác và có văn hóa, quan tâm đến an toàn người cùng lưu thông?

Đặt VHGT lên trên luật vì đạt được yêu cầu của luật thì được 9,5 điểm, đạt VHGT được 10 điểm.