cái avatar của bác nhức mắt quá...e hok đọc nổi mấy bài viết của bác...đề nghị đổi cái khác...huhuhuThế khi xin mà người ta không cho vượt, mình bấm còi 2 lần có thây cho chữ chửi gì không vậy bác?
Em kể các bác về cái đèn "khẩn cấp". Cách đây vài tháng mình có chở thằng em cột chèo đi cấp cứu.. hayza! nó bị sạn thận nên đau quằng quạy nhà thì từ Bình Tân chở nó vào BV Bình Dân Ccứu ở Q3 trên đường nó lăn lộn nên mình phải mở xi nhan khẩn để chạy mở luôn cả đèn Pha chạy cho nhanh. Ấy vậy mà khi tới ngã 4 LTKiet + H Bàng cái thằng lái oto ở đàng chả thèm nhường hắn còn áp sát nữa chứ! mặc dầu từ xa mình đã chớp pha liên tục + đèn khẩn+ Kèn + lấy sát con lươn, thiệt là một tay thiếu ý thức.
Đây cũng là một quy ước mà nếu hiểu sai thì sẽ dễ gây tai nạn. Bà chị của bác nói đúng, nếu đá 1 lân có nghĩa tôi nhường cho anh, còn nếu xin qua trước thì bác nên đá đèn liên tục. Khi em thấy ai đá đèn thì đá, em vẫn giảm tốc độ và đá đèn liên tục để báo vậy mà đôi lúc còn giật mình vì xe đối diện quẹo luôn.Đá đèn theo quan niệm giao thông VN mình là xin đường phải ko các bác. Chẳng hạn 2 xe tới cầu hẹp (hoặc đường hẹp) xe nào đá trước thì đi trước, hay khi muốn quẹo đã xi nhan rồi mà thấy xe đổ xuống cứ lù lù thì mình đá đèn rồi quẹo. Bà chị mình bảo bên Tây họ chạy khác khi đá đèn là chấp nhận nhường đường vì quan niệm là mình đã thấy người muốn gì và mình trả lời. Còn như ko có tín hiệu gì thì mặc nhiên là ko thấy và phần ai nấy chạy cho đúng luật thôi, ai sai đền ráng chịu!
Cái này là các bác tài bên Campuchia hay sử dụng nè. Em thì không dám bấm vì sợ bác tài đó tưởng mình ... thần kinh! Đã nhường rồi còn bóp kèn???Em góp: khi xin vượt mà người ta cho vượt, khi vừa chớm ngang qua, mình ấn còi 2 lần thay tiếng "cảm ơn"!
Kèn..kèn...kèn là cái gì? Hôm rồi có lang thang ở thớt "Chuyện ngoài lề" đọc bài 1 chú em chửi cây kèn mà mấy ông sồn sồn hay xài!... Hayza!!!!....nói thiệt các bác ở cái tuổi nửa Ông...nửa Thằng như mình
Tóc: bắt đầu rụng!
Mắt: bắt đầu mờ (lão)
Lưng: bắt đầu đau(....)
Gối: bắt đầu mỏi (em ứ nói..)
Thiệt tình là xử lý đã chậm hơn các bác tài trẻ rồi! Nên chủ yếu dựa vào cây kèn nó kêu tét... tét.!!...Hì..hì..Cái mình muốn nói ở đây là sử dụng cây kèn nó như thế nào thôi. Theo kinh nghiệm của mình với tình hình đường xá ở VN các bác khó mà ko sử dụng nhiều kèn. Gặp vài trường hợp gắn máy quẹo ẩu hoặc vừa bật xi nhan thì quẹo luôn mình e rằng có bữa sẽ hốt ổ đó! Thôi thì một tiếng kèn có hơn không? Tuy nhiên tiếng kèn như thế nào mới đáng nói nhé có 3 cách kèn
1- Kèn báo hiệu: (tịt...tịt..) 2 tiếng cực ngắn nhe các bác mình dùng cùi tay dưới dộng nhẹ lên nắp (nút) kèn.Nhằm báo hiệu có xe đang lên
2- Kèn báo nguy: (.....tinin......tinin.....) 2 tiếng dài hơn dùng ngón cái ấn. Nhằm đuổi những xe ẩu đi cho lẹ. hoặc xin vượt
3-Kèn lâm nguy hoặc kèn chửi: Kéo nguyên hồi cho cháy kèn luôn á. Tới nước này chỉ có nhảy xuống chửi lộn rồi oánh lộn ko thì người ta oánh mình bươu đầu bể trán luôn.
Tóc: bắt đầu rụng!
Mắt: bắt đầu mờ (lão)
Lưng: bắt đầu đau(....)
Gối: bắt đầu mỏi (em ứ nói..)
Thiệt tình là xử lý đã chậm hơn các bác tài trẻ rồi! Nên chủ yếu dựa vào cây kèn nó kêu tét... tét.!!...Hì..hì..Cái mình muốn nói ở đây là sử dụng cây kèn nó như thế nào thôi. Theo kinh nghiệm của mình với tình hình đường xá ở VN các bác khó mà ko sử dụng nhiều kèn. Gặp vài trường hợp gắn máy quẹo ẩu hoặc vừa bật xi nhan thì quẹo luôn mình e rằng có bữa sẽ hốt ổ đó! Thôi thì một tiếng kèn có hơn không? Tuy nhiên tiếng kèn như thế nào mới đáng nói nhé có 3 cách kèn
1- Kèn báo hiệu: (tịt...tịt..) 2 tiếng cực ngắn nhe các bác mình dùng cùi tay dưới dộng nhẹ lên nắp (nút) kèn.Nhằm báo hiệu có xe đang lên
2- Kèn báo nguy: (.....tinin......tinin.....) 2 tiếng dài hơn dùng ngón cái ấn. Nhằm đuổi những xe ẩu đi cho lẹ. hoặc xin vượt
3-Kèn lâm nguy hoặc kèn chửi: Kéo nguyên hồi cho cháy kèn luôn á. Tới nước này chỉ có nhảy xuống chửi lộn rồi oánh lộn ko thì người ta oánh mình bươu đầu bể trán luôn.
Ủa thầy nào dạy kỳ vậy, đèn khẩn cấp chỉ dùng khi bị pan xe giữa đường, hoặc có sự cố đột xuất mà phải dừng xe lại.Hì.hì...hôm nay em mới biết thêm...khi học GPLX thầy bảo vào ngã tư có vòng xuyến...muốn quẹo bên nào thì bật tín hiệu rẻ còn đi thẳng thì bật đèn khẩn cấp...chít chửa...
Trong bài thi sát hạch có tình huống khẩn cấp xe phải dừng lại mở đèn khẩn cấp cho xe sau biết.
Lúc em học lái cũng áp dụng như bác, tức là thấy có người phía trước không chú ý em hay bấm tịt tịt để báo hiệu thôi nhưng ông thầy dậy lái ổng kêu khi bóp còi thì phải kéo dài chút để người ta còn biết và định hướng mình ở đâu còn né nữa. Em thấy tịt tịt là đuowjc rùiKèn..kèn...kèn là cái gì? Hôm rồi có lang thang ở thớt "Chuyện ngoài lề" đọc bài 1 chú em chửi cây kèn mà mấy ông sồn sồn hay xài!... Hayza!!!!....nói thiệt các bác ở cái tuổi nửa Ông...nửa Thằng như mình
Tóc: bắt đầu rụng!
Mắt: bắt đầu mờ (lão)
Lưng: bắt đầu đau(....)
Gối: bắt đầu mỏi (em ứ nói..)
Thiệt tình là xử lý đã chậm hơn các bác tài trẻ rồi! Nên chủ yếu dựa vào cây kèn nó kêu tét... tét.!!...Hì..hì..Cái mình muốn nói ở đây là sử dụng cây kèn nó như thế nào thôi. Theo kinh nghiệm của mình với tình hình đường xá ở VN các bác khó mà ko sử dụng nhiều kèn. Gặp vài trường hợp gắn máy quẹo ẩu hoặc vừa bật xi nhan thì quẹo luôn mình e rằng có bữa sẽ hốt ổ đó! Thôi thì một tiếng kèn có hơn không? Tuy nhiên tiếng kèn như thế nào mới đáng nói nhé có 3 cách kèn
1- Kèn báo hiệu: (tịt...tịt..) 2 tiếng cực ngắn nhe các bác mình dùng cùi tay dưới dộng nhẹ lên nắp (nút) kèn.Nhằm báo hiệu có xe đang lên
2- Kèn báo nguy: (.....tinin......tinin.....) 2 tiếng dài hơn dùng ngón cái ấn. Nhằm đuổi những xe ẩu đi cho lẹ. hoặc xin vượt
3-Kèn lâm nguy hoặc kèn chửi: Kéo nguyên hồi cho cháy kèn luôn á. Tới nước này chỉ có nhảy xuống chửi lộn rồi oánh lộn ko thì người ta oánh mình bươu đầu bể trán luôn.
Cơ thể con người là bộ máy có cấu tạo phức tạp. hi..hi..em xem cái avata (= anh vắt tay) của bác í ùm em phân tâm wóa xá! hì.. hì:3dmong: Dù âm thanh đến từ đâu vẫn có thể định hướng được. Bác ngồi trong oto vẫn định hướng được đó thôi. vì vậy mình dùng tiếng kèn cực ngắn nhằm báo hiệu nhắc nhở có xe lên đối với những xe gắn máy phía trước ko chú ý do có thể họ lách ra bất thường. Còn đối với oto thì ko cần bác ạ.
Lúc em học lái cũng áp dụng như bác, tức là thấy có người phía trước không chú ý em hay bấm tịt tịt để báo hiệu thôi nhưng ông thầy dậy lái ổng kêu khi bóp còi thì phải kéo dài chút để người ta còn biết và định hướng mình ở đâu còn né nữa. Em thấy tịt tịt là đuowjc rùi
Em cũng làm cách nàyEm góp: khi xin vượt mà người ta cho vượt, khi vừa chớm ngang qua, mình ấn còi 2 lần thay tiếng "cảm ơn"!