Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Chia sẽ cách chùi khô bố thắng khi bị ngập nước gây mất thắng.
Nhớ lại hồi xưa khi học lái được thầy chỉ dẫn cách làm khô bố khi xe lội qua vũng nước sâu (ngập) tới bây giờ vẫn là thói quen cho Pc khi lái Su hoặc gắn máy. Cứ mổi lần lội qua vũng có độ sâu ngang tăm bua thắng thì mình thường rà thắng một lúc đến khi cảm giác xe có độ ghì lại mới thôi, hoặc cách thứ 2 là kéo nhẹ thắng tay (cách này hay quên xả trả thắng lắm nhe). Với cách làm như thế lúc gặp bất trắc sau khi ngập nước xe sẽ thắng ăn hơn nhé.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Hôm trước em chạy chiếc tải suzuki, chở 1 chiếc xe gắn máy. Đến ngã tư em phát hiện nó chùng dây chằng, có khả năng đổ. Thế là em bật đèn khẩn cấp lên và cho anh bên phụ bước xuống chằng lại. Đèn xanh bật lên thì xe phía sau mới tiến tới áp sát đít và bấm còi, em thấy quá sát thì nhích lên 1 tí và dừng tiếp, xe kia bật xi nhan chuyển làn và lên nhìn em như nhìn người ngoài hành tinh. Em là lái mới (mới cầm vài ngày thôi) thiệt không biết làm sao cho an toàn và vừa lòng thiên hạ.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Em cũng nghĩ như bác ! Đèn xi nhan là dùng để chuyển hướng, còn khi tới giao lộ ta không bật đèn thì mặc định là xe đi thẳng. Còn đèn khẩn cấp thì chỉ sử dung trong các trường hợp bị sự cố hay chở người đi cấp cứu ( như trường hợp bác Phuccao vừa nêu )
Quan điểm của em là như vậy , xin các bác góp ý thêm ạ !
Có nghe là đến ngã tư có vòng xuyến phải bật xi nhan trái, sắp ra thì bật phải, dù đi thẳng.
 
Hạng D
8/11/04
3.249
2.233
113
Hôm trước em chạy chiếc tải suzuki, chở 1 chiếc xe gắn máy. Đến ngã tư em phát hiện nó chùng dây chằng, có khả năng đổ. Thế là em bật đèn khẩn cấp lên và cho anh bên phụ bước xuống chằng lại. Đèn xanh bật lên thì xe phía sau mới tiến tới áp sát đít và bấm còi, em thấy quá sát thì nhích lên 1 tí và dừng tiếp, xe kia bật xi nhan chuyển làn và lên nhìn em như nhìn người ngoài hành tinh. Em là lái mới (mới cầm vài ngày thôi) thiệt không biết làm sao cho an toàn và vừa lòng thiên hạ.
Bác đã hành xử đúng khi không cố chạy để tạo nguy cơ gây tai nạn. Tuy nhiên nên (1) chằng buộc chắc chắn trước khi khởi hành và (2) có thể giữ tạm xe máy để tấp lề, chằng buộc lại cẩn tận mà lại có thể hạn cế ảnh hưởng đến người khác cùng tham gia giao thông.
 
  • Like
Reactions: pxtanh and Phuccao
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Bác đã hành xử đúng khi không cố chạy để tạo nguy cơ gây tai nạn. Tuy nhiên nên (1) chằng buộc chắc chắn trước khi khởi hành và (2) có thể giữ tạm xe máy để tấp lề, chằng buộc lại cẩn tận mà lại có thể hạn cế ảnh hưởng đến người khác cùng tham gia giao thông.
Lúc đấy ngay ngã tư có vòng xoay và đèn đỏ, em sợ bảo anh phụ lên thùng xe tạm giữ xe máy thì dính lỗi "chở người trên thùng xe tải" vì phải đi qua vòng xoay mới có thể tấp lề. Vậy nên em dừng tại chỗ và chằng buộc lại, có bật đèn khẩn cấp mà chị kia phía sau vượt lên cứ nhìn mình lom lom.
 
  • Like
Reactions: pxtanh and Phuccao
Hạng B2
5/7/14
175
254
63
Mư có vòng xuyến phải bật xi nhan trái, sắp ra thì bật phải, dù đi thẳng.
Trong vòng xoay bác đi như vậy là đúng rồi...
Trường hợp này mình đang nói về cách đi thẳng khi qua giao lộ không có vòng xuyến.. Vì vậy nên không cần mở đèn !
 
  • Like
Reactions: Phuccao
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.054
113
Lúc đấy ngay ngã tư có vòng xoay và đèn đỏ, em sợ bảo anh phụ lên thùng xe tạm giữ xe máy thì dính lỗi "chở người trên thùng xe tải" vì phải đi qua vòng xoay mới có thể tấp lề. Vậy nên em dừng tại chỗ và chằng buộc lại, có bật đèn khẩn cấp mà chị kia phía sau vượt lên cứ nhìn mình lom lom.
Nhìn lườm lườm chứ hả bác :D
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Nhìn lườm lườm chứ hả bác :D
Em chả biết nói sao nữa. Nhưng mình cản đường người ta thì ng ta nhìn là phải. Nói thật là về lý là không đúng oy, về tình thì thum củm được. Vậy nếu cố gắng đúng về lý và về tình thì k có gì để nói. Còn không đúng 1 trong 2 thì phải chấp nhận thoy. Chuyện hằng ngày ở huyện mà. Bỏ qua cho nhẹ đầu Bác ơi.
 
  • Like
Reactions: Phuccao