Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam
911 là dòng xe thể thao danh tiếng của hãng Porsche, đây thể thao mang tính biểu tượng được hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Tại Việt Nam có khá nhiều phiên bản và đời xe Porsche 911. Nhưng một chiếc 911 đời 997 như chiếc bên dưới là khá hiếm, mời các bác cùng ngắm nhìn vẻ đẹp chiếc 911 (997) hơn 10 năm tuổi này.

Trải qua hơn 50 năm phát triển với nhiều thế hệ nối tiếp, nhưng dòng Porsche 911 vẫn duy trì kiểu dáng riêng biệt, không thể nhầm lẫn vẻ đẹp kinh điển đó với bất kỳ dòng xe thể thao nào khác. Nhờ sự bảo thủ trong thiết kế, Porsche 911 trở thành dòng xe thể thao dễ nhận diện nhất. Bên cạnh kỹ thuật chế tạo xe ô tô Đức đã giúp 911 trở thành mẫu xe thể thao chuẩn mực, truyền cảm hứng cho nhiều người yêu xe trên toàn thế giới.​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Chiếc Porsche 911 này thuộc thế hệ 997 được Porsche sản xuất trong giai đoạn từ năm 2005 – 2012. Đây là thế hệ đàn anh của Series 991 (2012 – 2019) và hiện tại là 992 với nhiều đổi mới “lột xác” trong thiết kế với chi tiết thay đổi mạnh mẽ nhất là …cụm đèn hậu LED trải dài. Vâng! đây là chi tiết dễ dàng phân biệt giữa 991 và 992 nhất, nếu các bác đang cố giải thích cho một gã đang tìm hiểu về xe 911.​

Porsche không ngừng phát triển và thay đổi cho dòng 911, nhưng họ chắc chắn sẽ không bao giờ thay đổi DNA thiết kế của Porsche 911 mà giữ kiểu dáng nó nối tiếp qua nhiều thế hệ.​

Các bác có thể dễ dàng phân biệt hai đời của một chiếc siêu xe như Lamborghini Gallardo và Huracan, Ferrari 430 với Ferrari 488, nhưng phân biệt hai đời Porsche 911 thì không đơn giản, nó cần một kiến thức nhất định nếu không phải là một người yêu xe.​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Hiện tại, để sở hữu một chiếc Porsche 911 (992) mới, người mua sẽ chi không dưới 6,2 tỷ đồng cho phiên bản Carrera tiêu chuẩn, chưa đi kèm những trang bị “options” có giá “chóng mặt” nếu chủ sở hữu muốn cá nhân hoá nó. Việc lựa chọn Porsche 911 đời cũ sẽ tiết kiệm nếu nói về chi phí. Tuy nhiên người chơi xe Porsche 911 thường rất sành xe, họ mua xe theo sở thích, mua sưu tầm. Những chiếc 911 đời nào cũng mang sự thú vị và vẻ đẹp riêng hấp dẫn mọi tay chơi. Khái niệm “xe lỗi thời” không có trên Porsche 911!​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam
Đèn pha tròn “huyền thoại” của dòng 911​

Trái tim của Porsche 911 phiên bản Carrera là động cơ xăng Boxer H6 dung tích 3.6L, đặt sau cho công suất 355 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 399Nm đạt được tại 4.600 vòng/phút. Động cơ này “redline” 7.300 vòng/phút.​

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp Tiptronic S. Tất nhiên rằng hộp số này sẽ không nhanh nhạy bằng loại hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp mà Porsche trang bị cho 911 sau đó. Hiệu suất của cổ máy Boxer 3.6L đủ để chiếc coupe Đức tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng thời gian 5 giây. Ở các phiên bản khác cao hơn như: GT3 và Turbo, động cơ Porsche 911 (997) có công suất hơn 415 và 480 mã lực.​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Mặc dù mang hiệu suất cao, nhưng sự hấp dẫn của Porsche 911 lại nằm ở khả năng vận hành, cảm giác lái cân bằng giữa thể thao và sự thoải mái. Các chủ sở hữu của Porsche 911 là những người yêu tốc độ, nhưng không thích phô trương. Chủ nhân của 911 thường dành rất nhiều thời gian để lái nó, họ rất thích lái xe, thậm chí sử dụng nó làm phương tiện di chuyển hằng ngày, chứ không đơn thuần là chiếc xe chơi chỉ dành cho cuối tuần hay những dịp đặc biệt.​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam


Porsche là chiếc thể thao dễ lái, thân thiện mang đến nhiều cảm xúc cho người lái, thậm chí phái đẹp cầm lái cũng được. Chiếc 997 này là một ví dụ, khi chủ nhân trước đó của nó là phái đẹp!​
Có rất nhiều lý do khiến các chủ sở hữu khó mà nhàm chán để từ bỏ một chiếc 911. Porsche 911 luôn là chiếc xe thể thao đáng mơ ước và đáng sở hữu nhất. Các tay chơi xe thể thao, siêu xe thường luôn sở hữu ít nhất một chiếc Porsche 911 trong bộ sưu tập.​

Không chỉ lái nhiều, Porsche 911 cũng là dòng xe thể thao tiêu biểu gắn bó lâu dài với chủ sở hữu. Có một câu chuyện về ông Bill MacEachern người Canada, chủ của một chiếc Porsche 911 Turbo đời 1975. Ông đã gắn bó rong rủi khắp mọi nẻo đường với chiếc xe trong hơn 30 năm sở hữu. Tại thời điểm năm 2017, số ODO của chiếc 911 Turbo đời 1975 đó đã đạt hơn 720.000 dặm (hơn 1,16 triệu km).​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Điều này cho thấy sự bền bỉ “bá đạo”, đáng tin cậy của xe Porsche nói chung hay dòng 911 nói riêng. Đây là một trong những lý do để lý giải cho sự thành công của 911, đơn giản rằng ít có xe thể thao nào bền bỉ và tốt như nó.​

Nếu các bác là một người “rủng rỉnh” về tiền bạc, đang cần một chiếc xe nhỏ gọn, đa dụng để cầm lái hằng ngày đi làm, đi cà phê hay thỉnh thoảng “đóng” tốc độ cao trên cao tốc, đi nhàn nhạ thưởng thức những cung đường ngoằn ngoèo đầy thông ở Đà Lạt, thì Porsche 911 là một dòng xe không thể bỏ qua. Vì xe Porsche sinh ra là để chinh phục những người say mê xe thể thao!​

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam

Vẻ đẹp của Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/11
1.385
1.892
113
40
đúng là đẳng cấp là mãi mãi !
Bọt-chờ luôn có vẻ đẹp vượt thời gian ! đẹp từ lúc ra mắt đến 2020 vẫn còn rất nét !
 
  • Like
Reactions: thằng nhà quê 2
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
xe này linh hồn ở số sàn đúng ko các bác,,,
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Nổ máy lên cái là đã thấy rừng rực phấn khích rồi, nhưng đi cafe chơi thôi nha, bảo đi làm hàng ngày là hơi sai sai rồi đó, tất nhiên vẫn đi tốt nhưng ngồi trong tiếng pô nó ồn ào rần rần lắm, không êm ái yên tĩnh như Merc S đâu, gặp ngay giờ tan tầm mà ngày nào cũng đi chắc mệt chết.