OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Chưa dừng lại ở Raize, Yaris Cross, Fortuner, Toyota tiếp tục khuấy đảo thị trường ô tô Việt Nam với đợt giảm giá tiếp theo, áp dụng với 2 mẫu xe ăn khách bậc nhất của hãng Nhật là Vios và Veloz Cross. Đặc biệt, mẫu bán tải Hilux phiên bản cải tiến sẽ ra mắt trong quý 2 hứa hẹn thay đổi cục diện phân khúc khi giảm giá tới hơn 200 triệu đồng.

Vios và Veloz Cross giảm giá, Hilux có nhiều phiên bản và diện mạo mới


Mở đầu đợt “sóng” lớn

“Giảm giá” là cụm từ hiếm có khó tìm trong lịch sử kinh doanh của Toyota. Trong những dịp cao điểm hay thích ứng với bối cảnh khủng hoảng kinh tế, hãng Nhật đã triển khai các chương trình ưu đãi thuế trước bạ, bảo hiểm hay quà tặng phụ kiện,...và thực tế chiến lược này đã mang lại kết quả tích cực.

Từ cuối năm 2023, Toyota Việt Nam đã dự đoán tình hình kinh tế trong năm 2024 và đưa ra chiến lược kinh doanh, nỗ lực mang các sản phẩm đến gần hơn với đông đảo khách hàng. Thực hiện phương châm “Trước mọi thách thức, Toyota càng trở nên mạnh mẽ”, hãng Nhật quyết định đưa ra chính sách giảm giá bán một số mẫu xe. Tưởng chừng mọi thứ chỉ là tin đồn thì mở đầu năm 2024, Toyota chính thức thông báo giảm giá 3 mẫu xe gầm cao ăn khách là Raize, Yaris Cross và Fortuner phiên bản nâng cấp.

Vios và Veloz Cross giảm giá, Hilux có nhiều phiên bản và diện mạo mới

Toyota Raize có giá bán từ 498 triệu đồng.

Quay ngược thời gian trở về tháng 11/2021, “tiểu SUV” của Toyota là tâm điểm chú ý của thị trường ô tô Việt Nam, có sức hút mạnh mẽ với khách hàng trẻ và nhận về cơn bão đặt hàng. Thậm chí, nhiều khách hàng phải chờ sang năm 2022 mới được nhận xe. Giảm 54 triệu đồng so với trước đó, giờ đây, chưa đến 500 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu Toyota Raize.

Vios và Veloz Cross giảm giá, Hilux có nhiều phiên bản và diện mạo mới

Yaris Cross có giá bán chỉ từ 650 triệu đồng.

Ra mắt hồi tháng 9/2023, chỉ mất hơn 1 tháng để Yaris Cross xác lập vị thế và khiến các đối thủ phải dè chừng. Tháng 11 và 12/2023, mẫu B-SUV của Toyota lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam. Khép lại năm 2023, doanh số Yaris Cross cán mốc 3.065 xe, trung bình 1.022 xe/tháng, điều mà nhiều hãng xe khao khát trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng như hiện nay. Thay đổi ngôn ngữ thiết kế hiện đại và cá tính hơn, trang bị tiện nghi vượt tầm phân khúc cùng gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense là điểm cộng giúp Yaris Cross được đông đảo người dùng Việt lựa chọn. Với mức giảm 73 triệu đồng với phiên bản hybrid, 80 triệu đồng với bản xăng, Toyota nỗ lực mang mẫu xe chiến lược này đến với đông đảo người dùng.

Là mẫu gầm cao huyền thoại, hình ảnh Fortuner đã trở nên quá đỗi quen thuộc với khách hàng Việt, là lựa chọn của các doanh nhân, doanh nghiệp cho đến các gia đình. Từ 17/1, Fortuner phiên bản nâng cấp với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cải tiến màn hình giải trí 9 inch và khả năng kết nối điện thoại thông minh không dây đã có mặt tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Giảm giá từ 63 - 120 triệu đồng (tùy phiên bản), Fortuner lọt vào tầm ngắm của nhiều người dùng.

Làn sóng ấy chưa dừng lại…

Không dừng lại ở 3 mẫu xe gầm cao, Toyota Việt Nam tiếp tục đưa khách hàng Việt đến bất ngờ khác khi 1/3/2024, hãng tiếp tục thông báo đợt giảm giá tiếp theo với 2 “ông vua” doanh số là Vios và Veloz Cross. Thông thường, các hãng sẽ giảm giá bán với những mẫu xe có doanh số thấp để kích cầu tiêu thụ sản phẩm nhưng Toyota lại làm điều ngược lại.

Vios và Veloz Cross giảm giá, Hilux có nhiều phiên bản và diện mạo mới

Vios áp dụng mức giá cạnh tranh trong phân khúc B-sedan.

Trong hơn 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Vios được mệnh danh là mẫu sedan “quốc dân” khi 8 lần giữ ngôi vương bán chạy nhất thị trường. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Vios vẫn duy trì được phong độ với doanh số 13.521 xe trong năm 2023, nằm trong top 10 xe bán chạy nhất năm. Từ tháng 3/2024, khi mua Vios, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 21 - 47 triệu đồng. Cụ thể: Vios phiên bản số sàn từ 458 triệu đồng, Vios E-CVT từ 488 triệu đồng và Vios G chỉ từ 545 triệu đồng.

Là cái tên tiêu biểu ở phân khúc B-MPV, Veloz Cross hội tụ đầy đủ những tiêu chí mà khách hàng gia đình cùng đơn vị kinh doanh dịch vụ đều mong muốn. Đó là rộng rãi, tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc. Với chiều dài cơ sở 2.750mm, không gian nội thất của Veloz Cross thoải mái dành cho 7 người ngồi. Chế độ ghế sofa cho phép cả ba hàng ghế đều có thể ngả phẳng kết nối liền mạch với nhau, tạo thành một băng ghế dài đầy tiện dụng. Trang bị các tính năng thuộc gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành kết hợp các tính năng an toàn khác như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống cảnh báo điểm mù, 6 túi khí,,,...hỗ trợ đắc lực cho người lái trong suốt hành trình di chuyển.

Vios và Veloz Cross giảm giá, Hilux có nhiều phiên bản và diện mạo mới

Veloz Cross áp dụng giá bán mới từ 638 triệu đồng.

Giảm 20 triệu đồng với bản CVT và 38 triệu đồng với bản CVT Top, Veloz Cross hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình, đơn vị kinh doanh vận tải.

Đặc biệt hơn nữa, dù chưa ra mắt thị trường, mẫu bán tải Hilux phiên bản nâng cấp cũng gây bất ngờ khi hé lộ mức giá cạnh tranh, chỉ từ 668 triệu đồng, tương đương mức giảm hơn 200 triệu đồng. Giá bán hấp dẫn này hứa hẹn sẽ làm thay đổi cục diện phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Toyota cũng hé lộ Hilux 2024 gồm 2 phiên bản là 4x4 AT Adventure sử dụng động cơ dung tích 2.8l, 4x2 AT và 4x4 MT dùng chung khối động cơ 2.4l. Trong đó, phiên bản 4x4 AT Adventure được nâng cấp về an toàn và tiện nghi, với những trang bị nổi bật như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360, màn hình giải trí kích thước lớn có kết nối điện thoại thông minh không dây. Hai phiên bản 4x2 AT và 4x4 MT sẽ được tinh chỉnh về thiết kế của phần cản trước, mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Giảm giá với những mẫu xe được ưa chuộng, Toyota kỳ vọng sẽ góp phần mang đến giải pháp di chuyển toàn diện và an tâm cho khách hàng Việt.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6 and PMH82
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
Mại dô, hãng xe top toàn cầu, top nhì server Việt Nam năm ngoái nay ưu đãi toàn bộ các phiên bản ăn khách bậc nhất của hãng, của ngon không dễ dàng, tranh thủ mua ngay kẻo waiting list lại chờ tới sang năm mất thôi.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
24/4/17
1.892
1.520
138
34
Do toy đưa con nuôi daihatsu về làm gì.... lấy mẫu toàn cầu mà bán, đảm bảo vẫn chiếm thị phần lớn
Hoặc toy ko còn mặn mà với tt vna nữa, để daihatsu tự làm
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Do toy đưa con nuôi daihatsu về làm gì.... lấy mẫu toàn cầu mà bán, đảm bảo vẫn chiếm thị phần lớn
Hoặc toy ko còn mặn mà với tt vna nữa, để daihatsu tự làm
Do chính sách của tập đoàn thôi bác, mấy mẫu cỡ nhỏ, giá rẻ giờ dần dần chuyển sang cho Daihatsu làm hết rồi. Toy không tự phát triển mấy mẫu đó nữa. Vấn đề là ông con nuôi kia làm ăn quá chán.
Mấy mẫu cao cao hơn chút như Camry, Altis tuy cũng coi thường thị trường VN (thay hộp số có cấp bằng CVT), nhưng vẫn bán tốt vì đối thủ kém cỏi.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
Do chính sách của tập đoàn thôi bác, mấy mẫu cỡ nhỏ, giá rẻ giờ dần dần chuyển sang cho Daihatsu làm hết rồi. Toy không tự phát triển mấy mẫu đó nữa. Vấn đề là ông con nuôi kia làm ăn quá chán.
Mấy mẫu cao cao hơn chút như Camry, Altis tuy cũng coi thường thị trường VN (thay hộp số có cấp bằng CVT), nhưng vẫn bán tốt vì đối thủ kém cỏi.
Dai làm cũng được nhưng đừng có dán logo Toi, vì làm như vậy ko khác gì lừa đảo khách hàng.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
3/3/16
1.508
2.703
113
39
Là mẫu gầm cao huyền thoại, hình ảnh Fortuner đã trở nên quá đỗi quen thuộc với khách hàng Việt, là lựa chọn của các doanh nhân, doanh nghiệp cho đến các gia đình.
DOANH NHÂN chọn em nó thì mất giá quá
GIA ĐÌNH anh nào ghét vợ con thì chọn em nói, mỗi lần lên xe như đi tàu luôn :D
 
  • Like
Reactions: tnb2980
Hạng D
14/8/16
1.872
2.265
113
39
Fortuner giữ mẫu này một tháng bán được 300 xe thì coi như thành công của toyota vn rồi đó.
Bản chất của xe fortuner hiện tại để chạy dịch vụ, nhưng xe chạy dịch vụ thì họ mua x-pander hết rồi.
Còn xe chạy phục vụ gia đình công việc thì mua evr rồi.
Màu nội thất xe fortuner phù hợp với indo, thái thì được. Vn nhìn cái màu nuốt không trôi thì ai mua. Mỗi sáng mở cửa thấy cái màu thấy gứm luôn, nội thất là thứ mà chủ xe hưởng thụ nhất khi ngồi trong xe nhưng thật là nuốt không trôi. Ngồi lâu trong xe fortuner thì cảm xúc về vẻ đẹp dần dần bị già nua!