Volkswagen trên thế giới đang lớn mạnh, còn ở Việt Nam thì sao bác ???DSG box nói:(Gafin) - Volkswagen nhất trí bỏ ra 4,46 tỷ euro (5,6 tỷ USD) để mua nốt hơn 50,1% cổ phần của nhà sản xuất xe thể thao Porsche vào ngày 1/8 tới.
Với kế hoạch này, Volkswagen – nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu của Đức có thể hoàn tất thương vụ thâm tóm thương hiệu Porsche sớm hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu.
Dự kiến, hai bên sẽ có cuộc họp báo chung để phác thảo chi tiết kế hoạch sáp nhập vào lúc 8 giờ sáng nay 5/7 theo giờ địa phương.
Giám đốc tài chính của Volkswagen, ông Hans Dieter Poetsch, cho biết, việc đẩy nhanh tiến độ sáp nhập cho phép họ bắt đầu triển khai chiến lược chung và tiết kiệm chi phí khoảng 700 triệu USD/năm, đồng thời xóa khoản nợ 2 tỷ euro cho Porsche.
Tháng 12/2009, Volkswagen đã mua 49,9% cổ phần của Porsche. Cả hai công ty này từ lâu luôn tìm cách tránh khoản thuế lên tới 1,5 tỷ euro nếu Volkswagen hoàn tất thương vụ trước tháng 8/2014.
Volkswagen tham vọng quá nhiều!
Nhưng thâu tóm mẫu hãng xe sang trọng VW cũng sẽ được lợi không chỉ mỗi thương hiệu của họ mà còn cả công nghệ thì chắc giá phải trả cũng xứng đáng!
Nhưng thâu tóm mẫu hãng xe sang trọng VW cũng sẽ được lợi không chỉ mỗi thương hiệu của họ mà còn cả công nghệ thì chắc giá phải trả cũng xứng đáng!
Last edited by a moderator:
Volkswagen quá mạnh nên mới thâu tóm được các hãng xe nhiều như vậy, cộng với công nghệ của hãng Volkswagen hiện đại nhất so với các hãng khác nên Volkswagen tự tin thâu tóm các hãng xe dù là hãng xe sang trọng nhất. Nếu có tiền tôi sẽ chọn cho mình 1 em Volkswagen vì sự an toàn tuyệt đối và mạnh mẽ của nó, an đứt mấy em xe Japan là chắc.
Với việc chuyển nhượng phần còn lại giá 5,6 triệu USD, Volkswagen “danh chính ngôn thuận” sở hữu Porsche.
Với việc chuyển nhượng phần còn lại giá 5,6 triệu USD, trong đó bao gồm tiền mặt và bằng chính cổ phiếu của mình, Volkswagen “danh chính ngôn thuận” sở hữu Porsche. Mọi thủ tục dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 01/8.
Trước đó, VW đã nắm giữ 49,9% cổ phần của Porsche, việc chuyển nhượng tiếp theo là một kế hoạch đã có từ lâu, chỉ khác là kịch bản có sự thay đổi vai giữa bên bán và bên mua.
Ngày 01/8, mọi thủ tục hoàn tất, Porsche sẽ là thành viên chính thức của Volkswagen
Việc sát nhập giữa VW và Porsche dự kiến phải đến năm 2014 mới kết thúc. Nhưng bộ Tài chính Đức đã giúp cho việc sát nhập tiến hành nhanh hơn bằng cách xem đây là tái cơ cấu, chuyển dịch nội bộ chứ không phải là mua bán công ty và Porsche được miễn một khoản thuế khổng lồ - 1,9 tỷ USD.
Cả Porsche và Volkswagen trước đây đều thuộc sở hữu của ông Ferdinand Porsche, một người đã từng sản xuất xe tăng “Con cọp”, máy bay và cả bom bay V1, V2 cho quân đội Đức. Công ty Porsche ra đời năm 1931, công ty chuyên sản xuất ô tô cho tầng lớp quý tộc. Năm 1934, chiếc xe mang tên Volkswagen ra đời với ý nghĩa là xe của tầng lớp bình dân, sau đó trở thành một thương hiệu của công ty Porsche.
Sau khi ông Ferdinand Porsche qua đời, các thế hệ con cháu đã tách công ty thành 2 công ty riêng biệt nhưng mỗi thành viên dòng họ Porsche đều có cổ phần ở cả 2 công ty, tỷ lệ được phân chia theo di sản thừa kế.
Có thể thấy rõ tính gia tộc ở cả hai công ty, khi mà chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của cả hai công ty đều thuộc về cháu nội của ông Ferdinand Porsche - ông Ferdinand Piech (chủ tịch VW) và Wolfgang Porsche (chủ tịch Porsche) là anh em chú bác ruột.
Từ năm 2005, cả 2 công ty có ý định sát nhập lại nhưng lúc này một số cổ phần của cả VW và Porsche đều đã bán cho một số nhà đầu tư nên việc sát nhập trở nên phức tạp. Khi đó giải pháp được đưa ra là Porsche sẽ mua VW.
Đến năm 2009, sau giai đoạn suy thoái kinh tế ở châu Âu, Porsche nợ ngân hàng 10 tỷ USD và có nguy cơ phá sản. VW đã giúp Porsche trả bớt nợ bằng cách mua 49,9% cổ phần của Porsche. Sau đó phương án VW mua Porsche được thay thế cho phương án ban đầu. Kế hoạch này kéo dài đến 5 năm, nay mới hoàn tất. Tuy phải rời bỏ Porsche nhưng gia đình Piech-Porsche vẫn còn nắm giữ 50,7% cổ phần ở VW. CEO của Porsche tiết lộ sau khi nhận được 5,6 tỷ USD, họ sẽ phải trả nợ 3,2 tỷ USD.
CEO của VW, ông Martin Winterkorn cho biết năm nay các cổ đông của VW có thể không được chia lãi vì công ty phải bỏ tiền ra mua Porsche. Tuy nhiên tin tức VW sát nhập Porsche đã giúp cho cổ phiếu của VW tăng giá 6% vì sau khi hợp nhất 2 công ty sẽ tiết kiệm được khoảng 800.000 triệu USD chi phí.
“Thương hiệu độc đáo Porsche sẽ trở thành một bộ phận của tập đoàn Volkswagen. Điều này tốt cho cả hai bên và tốt cho cả nền công nghiệp nước Đức.” Tiến sĩ Martin Winterkorn, Chủ tịch hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen cho biết.
Như vậy, với việc sát nhập này, hiện nay tập đoàn Volkswagen sở hữu 7 thương hiệu ô tô bao gồm: Audi, Bugatti, Lamborghini, Bentley, Volkswagen, Skoda, Porsche và 1 thương hiệu xe gắn máy Ducati.
Với việc chuyển nhượng phần còn lại giá 5,6 triệu USD, trong đó bao gồm tiền mặt và bằng chính cổ phiếu của mình, Volkswagen “danh chính ngôn thuận” sở hữu Porsche. Mọi thủ tục dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 01/8.
Trước đó, VW đã nắm giữ 49,9% cổ phần của Porsche, việc chuyển nhượng tiếp theo là một kế hoạch đã có từ lâu, chỉ khác là kịch bản có sự thay đổi vai giữa bên bán và bên mua.
Ngày 01/8, mọi thủ tục hoàn tất, Porsche sẽ là thành viên chính thức của Volkswagen
Việc sát nhập giữa VW và Porsche dự kiến phải đến năm 2014 mới kết thúc. Nhưng bộ Tài chính Đức đã giúp cho việc sát nhập tiến hành nhanh hơn bằng cách xem đây là tái cơ cấu, chuyển dịch nội bộ chứ không phải là mua bán công ty và Porsche được miễn một khoản thuế khổng lồ - 1,9 tỷ USD.
Cả Porsche và Volkswagen trước đây đều thuộc sở hữu của ông Ferdinand Porsche, một người đã từng sản xuất xe tăng “Con cọp”, máy bay và cả bom bay V1, V2 cho quân đội Đức. Công ty Porsche ra đời năm 1931, công ty chuyên sản xuất ô tô cho tầng lớp quý tộc. Năm 1934, chiếc xe mang tên Volkswagen ra đời với ý nghĩa là xe của tầng lớp bình dân, sau đó trở thành một thương hiệu của công ty Porsche.
Sau khi ông Ferdinand Porsche qua đời, các thế hệ con cháu đã tách công ty thành 2 công ty riêng biệt nhưng mỗi thành viên dòng họ Porsche đều có cổ phần ở cả 2 công ty, tỷ lệ được phân chia theo di sản thừa kế.
Có thể thấy rõ tính gia tộc ở cả hai công ty, khi mà chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của cả hai công ty đều thuộc về cháu nội của ông Ferdinand Porsche - ông Ferdinand Piech (chủ tịch VW) và Wolfgang Porsche (chủ tịch Porsche) là anh em chú bác ruột.
Từ năm 2005, cả 2 công ty có ý định sát nhập lại nhưng lúc này một số cổ phần của cả VW và Porsche đều đã bán cho một số nhà đầu tư nên việc sát nhập trở nên phức tạp. Khi đó giải pháp được đưa ra là Porsche sẽ mua VW.
Đến năm 2009, sau giai đoạn suy thoái kinh tế ở châu Âu, Porsche nợ ngân hàng 10 tỷ USD và có nguy cơ phá sản. VW đã giúp Porsche trả bớt nợ bằng cách mua 49,9% cổ phần của Porsche. Sau đó phương án VW mua Porsche được thay thế cho phương án ban đầu. Kế hoạch này kéo dài đến 5 năm, nay mới hoàn tất. Tuy phải rời bỏ Porsche nhưng gia đình Piech-Porsche vẫn còn nắm giữ 50,7% cổ phần ở VW. CEO của Porsche tiết lộ sau khi nhận được 5,6 tỷ USD, họ sẽ phải trả nợ 3,2 tỷ USD.
CEO của VW, ông Martin Winterkorn cho biết năm nay các cổ đông của VW có thể không được chia lãi vì công ty phải bỏ tiền ra mua Porsche. Tuy nhiên tin tức VW sát nhập Porsche đã giúp cho cổ phiếu của VW tăng giá 6% vì sau khi hợp nhất 2 công ty sẽ tiết kiệm được khoảng 800.000 triệu USD chi phí.
“Thương hiệu độc đáo Porsche sẽ trở thành một bộ phận của tập đoàn Volkswagen. Điều này tốt cho cả hai bên và tốt cho cả nền công nghiệp nước Đức.” Tiến sĩ Martin Winterkorn, Chủ tịch hội đồng Quản trị tập đoàn Volkswagen cho biết.
Như vậy, với việc sát nhập này, hiện nay tập đoàn Volkswagen sở hữu 7 thương hiệu ô tô bao gồm: Audi, Bugatti, Lamborghini, Bentley, Volkswagen, Skoda, Porsche và 1 thương hiệu xe gắn máy Ducati.