Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam
Được Volkswagen Việt Nam mang về trưng bày tại triển lãm VIMS 2016 và từ đó đến nay, thông tin về chiếc MPV này cũng gần như mất hút và rất ít thấy trên đường.[pagebreak][/pagebreak]


Volkswagen Sharan là mẫu MPV cỡ lớn được Volkswagen giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1995. Hiện tại, mẫu MPV này bước sang thế hệ thứ 2. Phiên bản về Việt Nam thực tế là bản nâng cấp tại thị trường châu Âu, ra mắt lần đầu vào tháng 3/2015 với thay đổi nhỏ ở đèn xe và một số nâng cấp ở nội thất.
Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam

Volkswagen Sharan dài 4.854 mm, rộng 1.904 mm, cao 1.720 mm, chiều dài trục cơ sở 2.920 mm. Khoảng sáng gầm 152 mm. Trọng lượng 1.838 kg.

Thiết kế phần đầu khá đơn giản với lưới tản nhiệt cỡ nhỏ nối liền cụm đèn pha xenon tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày LED. Đèn pha thêm chức năng rửa đèn tự động. Nếu so với Kia Sedona, Honda Odyssey, Mercedes V220 thì Sharan rất lép vế về thiết kế.

Ngoại thất xe được trang bị đèn pha có chóa gương cầu, đèn định vị LED, đèn hậu LED cỡ lớn kèm báo rẽ dạng nét đứt, cửa trượt tự động, kính tối màu, mâm xe 17 inch đa chấu, …
Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam

Khoang cabin thiết kế đơn giản, ghế ngồi bọc da màu đen, nút khởi động Start/Stop, vô lăng boc da 3 chấu cao cấp tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống điều hòa ba vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình cảm ứng 7 inch, 6 loa, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, nhớ vị trí kèm chức năng sưởi cho vị trí ghế lái, cốp điện, khoang hành lý dung tích 300 lít và tăng lên 2.297 lít nếu gập hai hàng ghế sau,.…

Một số trang bị an toàn đáng chú ý trên mẫu xe gia đình nhập khẩu từ Đức như: hệ thống túi khí cho người lái và người kế bên, hệ thống túi khí rèm cho hàng ghế thứ 2 và 3, phanh ABS, EBD, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, chống bó cứng phanh, hỗ trợ đỗ xe song song và vuông gốc, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình,…
Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam

Volkswagen Sharan lắp động cơ xăng, tăng áp TSI, 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 220 mã lực tại 4.500-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.500 - 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, tốc độ tối đa 226 km/h. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EU5, có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Volkswagen Sharan được nhập từ Đức, sản xuất tại nhà máy Bồ Đào Nha và có giá bán tại Việt Nam là 1,9 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn 600 triệu so với chiếc Kia Sedona và thấp hơn Mercedes V-class gần 500 triệu và ngang bằng với Honda Odyssey.

Thương hiệu, dịch vụ hậu mãi, cộng với giá bán "lưng lửng" của Volkswagen đưa ra cho Sharan sẽ tạo ra chút khó khăn cho mẫu xe này tại thị trường khó tính như Việt Nam.
Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt NamVolkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam Volkswagen Sharan: chiếc MPV “thầm lặng” nhất Việt Nam
Ảnh: Thành viên lyhoangchuong2015
 
Volkswagen vẫn mang tính bảo thủ của mình, luôn mang ngôn ngữ thiết kế đơn giản đậm tính thực dụng nhằm tạo sự tiện nghi tối đa cho người dùng, xe được trang bị những công nghệ hiện đại, tiện ích.
Theo như thông tin em được biết, tháng 06/2017 tới đây sẽ khai trương đại lý 4S tại mũi tàu Cộng Hòa (Q.Tân Bình) nên sẽ thuận tiện hơn cho khách hàng, đặc biệt là dịch vụ sau bán hàng

Volkswagen rất ít quảng cáo như những hãng khác nên "thầm lặng" cũng phải rồi ạ :)
Mẫu Sharan này sẽ về nhiều vào tháng sau, hứa hẹn sẽ mang nhiều điều thú vị cho khách hàng
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Căn bản dân Việt tính ngại rủi ro, thích an toàn với những thương hiệu quen thuộc nên ít khi dám trải nghiệm những thương hiệu mới tham gia thị trường xe hơi VN. Với cả giá 1,9 tỷ thì cũng cao do là xe nhập nên có ế thì cũng phải chịu thôi.
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Ngoài hàng 2 3 ghế em thấy nội thất hao hao Kia sendona ngoai5t thất còn xấu hơn nói chung thà mua oddysey chứ ko mua em này
 
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Ngoài hàng 2 3 ghế em thấy nội thất hao hao Kia sendona ngoai5t thất còn xấu hơn nói chung thà mua oddysey chứ ko mua em này
Cái này thì em nói thật là nhìn hình chỉ nói được một nửa câu chuyện, phải ngồi vào, sờ mó, cảm nhận thì nó mới đầy đủ đó bác. Hình thì nó không thể hiện được hết chất liệu xịn hay dòm, láp ráp tinh xảo chắc chắn hay tạm bợ, design có thật sự hợp lý thoải mái cho người lái không v.v... Ví dụ như nhiều hãng xe ráp trong nước, nhìn hình thì y như xe nước ngoài, nhưng rờ vào dàn nhựa thì toàn nhựa cứng + cảm giác dơ dơ rẻ tiền, các cạnh tiếp nối của các dàn nhựa chỗ hơi lồi, chỗ hơi lõm nhìn rất lởm... Có thể em hơi khó tính quá...
 
Hạng D
11/4/10
1.521
3.095
113
TP.HCM
Giá # H-Odyssey, chi phí bảo dưỡng theo xe Germany, trạm bao duong ít quá thì ngổi ngáp gió là phải rồi..