Giao Thông
22/3/19
1.113
2.718
131
34
Theo bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kết thúc năm 2019 cũng là lúc các trạm BOT đều phải sử dụng hình thức thu phí tự động không dừng ETC nhằm minh bạch hơn trong các khoản thu phí, khi đó các trạm cũng không thể làm thất thoát được các khoản thu phí của nhà nước. Nhưng vẫn có rất nhiều bất cập quanh việc thu phí này.

Xấu xí hình ảnh các xe chưa dán thẻ E-tag nối đuôi nhau chạy vào làn tự động để trốn vé


Nữa năm đã qua, nhưng tình trạng sử dụng hình thức thu phí tự động vẫn còn nhiều bất cập mà đặc biệt là tình trạng nhiều xe không dán thẻ E-Tag nhưng vẫn chạy vào làn thu phí không dừng để trốn vé.
Thực tế, các xe chưa dán thẻ E-tag không thể chạy vào làn thu phí tự động mà phải chạy vào làn thu vé thủ công (MTC) để mua vé như bình thường.
Nhưng gần đây công ty TNHH thu phí tự động VETC (Công ty VETC) vừa báo cáo Bộ GTVT có phương án xử lý để tránh tình trạng hàng trăm lượt xe dù chưa dán thẻ Etag (thẻ thu phí tự động) nhưng đã đi theo đoàn, cố tình vượt trạm thu phí tự động dẫn đến việc thất thu cho chủ đầu tư dự án BOT.

Xấu xí hình ảnh các xe chưa dán thẻ E-tag nối đuôi nhau chạy vào làn tự động để trốn vé


Cụ thể, theo số liệu thống kê tại trạm thu phí Hải Phòng, hàng ngày, có khoảng gần 100 lượt xe bám đuôi, đâm barie vượt trạm. Tại trạm thu phí Đông Hà (Quảng Trị) có khoảng gần 200 lượt xe bám đuôi vượt trạm. Dự kiến, chủ đầu tư BOT thất thu khoảng gần chục triệu đồng mỗi ngày.
Nhâ viên vận hành không thể yêu cầu các xe dừng lại vì các xe đều chạy với tốc độ cao nên dễ gây nguy hiểm cho nhân viên và các xe phía sau.
Lực lượng tại trạm thu phí đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương bắt được một số xe cố tình bám đuôi, đâm barie vượt trạm, song phương án xử lý chỉ là nhắc nhở và yêu cầu trả tiền mua vé cho lượt xe đã bám đuôi, đâm barie vượt trạm nên không có sức răn đe với các lái xe.
Nguồn: Báo thanh niên
 

Attachments