Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Cruise control chỉnh dc nha bác. Tầm 30 là kích hoạt dc rồi. Muốn thấp hơn thid bác bấm trừ về từ là xuống 20 cũng dc mà. Kếu quá tốc độ 7kph thì cc nó tự ghì máy lại mà
Mẹo bác hay đó. Nhưng kích hoạt xong, trừ mấy phát chắc lúc ấy em chả còn trên dốc mà đã lui vào chuồng xong rồi :cool:
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Dốc TTTM thường loại uốn lượn nhiều cua, có thể để D hoặc manual số 1-2 nhưng vẫn cần dùng thắng vì độ dốc cao, và như nhiều bác đã nói, dốc ngắn nên không sợ quá nhiệt má thắng.
Dốc dài, như dốc AEON Tân Phú, nên để M 1 nhưng vẫn phải hờ chân thắng và nhấp thắng để giữ tốc dộ xuống dốc ổn định.
Đèo, dốc cầu dài, nên về M 2-3 tùy độ dốc và tốc độ xuống dốc, trước mặt có xe khác không, vẫn cần hờ chân thắng và ga để kiểm soát tốc độ xuống dốc sao cho đều là được.
Xe số tự động phổ thông không phân biệt được tình huống xuống dốc và tình huống tăng tốc trên đường bằng nên sẽ không tự về số nhỏ, có thể nguy hiểm vì phải dùng thắng thường xuyên để giảm tốc.
Kinh nghiệm mình vậy, chia sẻ với bạn và mọi người.
Dốc ở Tân phú em thấy bth mà bác. Đường rộng hơn nhiều tttm ở trung tâm thành phố chạy đã lắm :p. Mà sao em thấy nhiều ông xuống dốc đó cứ nhấp nhấp k dám xuống =)). Chắc do em đi thường xuyên
 
  • Like
Reactions: t@nk
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Mẹo bác hay đó. Nhưng kích hoạt xong, trừ mấy phát chắc lúc ấy em chả còn trên dốc mà đã lui vào chuồng xong rồi :cool:
=)) em chỉ mẹo khi đi đèo thôi. Cỡ đèo lò xo hay đèo nào quanh co ý. Chứ xe em có chế độ xuống dốc bấm 1 phát xuống dốc 7kph
 
Tập Lái
4/12/12
11
1
3
42
Dốc ở Tân phú em thấy bth mà bác. Đường rộng hơn nhiều tttm ở trung tâm thành phố chạy đã lắm :p. Mà sao em thấy nhiều ông xuống dốc đó cứ nhấp nhấp k dám xuống =)). Chắc do em đi thường xuyên
:) chắc tại mình nhát... ah ý mình là cái dốc trên sân thượng xuống trạm kiểm soát, chứ dốc hầm thì dễ lên xuống hơn.
 
Tập Lái
27/5/11
33
33
18
Ờ chạy kiểu đó hên thì vừa hết đèo về thay bố thắng.
Còn mà hên nữa thì đó là lần cuối cùng dc đổ đèo.
Mấy cái số L - 2 - 3 chắc thằng hãng bị khùng gắn thêm nhìn cho vui mắt
Chạy đèo dốc đc bao nhiêu lần trong đời rồi mà nói hết đèo phải thay bố thắng vậy bác?? Thằng hãng làm mấy dãy số đó để lên và xuống dốc. Nhưng tuỳ tình hình mà mình sử dụng số. Mấy cái xe nhỏ thì đèo Prenn chạy bthuong để D cũng xuống đc nói chi Đèo Bảo Lộc.
Nói như bác chắc ngta chết vì đổ đèo Bảo Lộc mà để số D nhiều lắm đó.
Thực tế nó khác lý thuyết nha bác.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Chạy đèo dốc đc bao nhiêu lần trong đời rồi mà nói hết đèo phải thay bố thắng vậy bác?? Thằng hãng làm mấy dãy số đó để lên và xuống dốc. Nhưng tuỳ tình hình mà mình sử dụng số. Mấy cái xe nhỏ thì đèo Prenn chạy bthuong để D cũng xuống đc nói chi Đèo Bảo Lộc.
Nói như bác chắc ngta chết vì đổ đèo Bảo Lộc mà để số D nhiều lắm đó.
Thực tế nó khác lý thuyết nha bác.
Nên bởi thế tỉ lệ TNGT ở VN thuộc dạng cao nhất TG đấy. Mình đâu phải cái dạng chờ có chuyện mới nghĩ tới "giá như", lý thuyết mình thi rớt :D chứ đi đà lạt xuống đèo là mình cứ đi số 3-2 chả có hại gì cho động cơ do vẫn xài đúng chức năng, an toàn cho mình chứ đâu phải khỉ mà thấy người ta không sao cái bắt chước theo. Dốc tầng hầm chỉ có tầm chục m là nhiều nó khác với đèo dốc núi rừng, bác thích thì cứ đi coi như "trời kêu ai nấy dạ" chứ mình sợ chết lắm :D
 
rog confirmed
Tập Lái
26/8/14
5
0
1
47
Xe CVT không có số bán tự động, +/- thì xuống dốc, xuống đèo vẫn cứ D mà chạy phải không các bác?
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Nên bởi thế tỉ lệ TNGT ở VN thuộc dạng cao nhất TG đấy. Mình đâu phải cái dạng chờ có chuyện mới nghĩ tới "giá như", lý thuyết mình thi rớt :D chứ đi đà lạt xuống đèo là mình cứ đi số 3-2 chả có hại gì cho động cơ do vẫn xài đúng chức năng, an toàn cho mình chứ đâu phải khỉ mà thấy người ta không sao cái bắt chước theo. Dốc tầng hầm chỉ có tầm chục m là nhiều nó khác với đèo dốc núi rừng, bác thích thì cứ đi coi như "trời kêu ai nấy dạ" chứ mình sợ chết lắm :D
Đèo prenn đường to 2 xe 50 chỗ dạy ngược chiều còn rộng chán có gì đâu mà phải lo. Đèo prenn dù để số D xuống thì cao lắm là 65kph thôi
 
  • Like
Reactions: diendankinhte
Tập Lái
27/5/11
33
33
18
Xe CVT không có số bán tự động, +/- thì xuống dốc, xuống đèo vẫn cứ D mà chạy phải không các bác?
Hộp số CVT có +/- là cấp số ảo đó bác. Xuống đèo dốc muốn giảm tốc bằng động cơ thì bác cứ gạt về " - " thì nó cũng ghì xe lại. Theo mình thì xe du lịch cứ để số D thả từ từ xuống cũng đc, nó lao nhanh quá thì rà thắng xíu cũng chẳng ảnh hưởng gì. Còn xe lớn (khách, tải) xài tăng-bua mà chạy kiểu đó thì coi chừng mất thắng.
 
  • Like
Reactions: rog