Pro
Super Moderators
11/8/08
1.182
2.002
113
Mercedes vừa công bố giá bán mẫu xe điện EQS hiệu suất cao tại Mỹ, được chế tác qua bàn tay các kỹ sư AMG. Mẫu xe này sẽ được bán ra ngay đầu năm 2022 với giá bán 147.500 USD, tương đương 3,3 tỷ đồng.

Mercedes-AMG-EQS-US.jpg


Mercedes-AMG EQS sẽ là tên gọi đầy đủ của dòng xe này tại Mỹ trong khi tại các thị trường khác nó có tên gọi chính thức là Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+. Đặc biệt phiên bản này có giá thấp hơn khá nhiều so với phiên bản tương tự tại Anh Quốc với giá 154.995 bảng (vào khoảng 202.861 USD).

Tuy nhiên, nếu so với phiên bản tiêu chuẩn Mercedes-EQS 450+ Premium đang bán ngay Mỹ có giá từ 102.310 USD, phiên bản hiệu suất cao từ AMG có giá cao hơn đáng kể. Bù lại đó là khả năng vận hành vượt trội, ngoại hình hấp dẫn với bộ bodykit dành riêng cùng với hàng loạt các trang bị cao cấp hơn.

2022-Mercedes-AMG-EQS-53-20.jpg


Mercedes-AMG EQS sẽ có hai gói trang bị là Exclusive và Pinnacle. Cả hai đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ba màn hình thông tin giải trí MBUX Hyperscreen 56 inch, hệ thống hiện thị thông tin kính lái trực quan với đồ họa đặc biệt từ AMG, và toàn bộ gói hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS. Khoang nội thất được bọc da với hàng ghế trước chỉnh điện đi kèm các chức năng sưởi ấm, thông gió, massage và tựa đầu thư giãn. Ngoài ra, tiện ích trên xe còn bao gồm hệ thống âm thanh vòm Burmester Surround Sound System.

Là phiên bản xe điện hiệu suất cao nhất, Mercedes-AMG EQS được trang bị tiêu chuẩn động cơ điện mô-tơ kép do chính AMG phát triển, cho tổng công suất 649 mã lực và mô-men xoắn lên tới 950 Nm. Nếu nâng cấp gói hỗ trợ hiệu suất Dynamic Plus, công suất có thể lên đến 751 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Đi kèm với động cơ trên là hệ dẫn động 4 bánh biến thiên AMG Performance 4MATIC+, hệ thống đánh lái bánh sau 9 độ và hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL+.

Ngoài trang bị và khả năng vận hành vượt trội, chủ nhân Mercedes-AMG EQS còn được hưởng ưu đãi 30 phút sạc nhanh DC miễn phí tại hệ thống trạm sạc của Electrify America Network và kéo dài 2 năm đầu tiên. Cùng với đó là gói bảo dưỡng miễn phí cũng kéo dài trong 2 năm đầu tiên.

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
Hình ảnh công bố của Mercedes-AMG EQS tại Mỹ
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-1.jpg
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-2.jpg
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-3.jpg
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-4.jpg
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-5.jpg
2022-Mercedes-EQS.jpg
2022-Mercedes-EQS-1.jpg
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-22.jpg
2022-Mercedes-AMG-EQS-53-23.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Wow
Reactions: Thanh Van
27/12/21
240
5.708
93
Xe điện hiệu suất cao... mà 751 hp / 1020 Nm max... $149K++... ~360 mile max range...

Rồi xong, cuộc chơi chưa bắt đầu thì đã tàn. Bạn này sẽ bị Model S Plaid và Lucid Air tát vỡ mặt.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.840
12.109
113
Xe điện hiệu suất cao... mà 751 hp / 1020 Nm max... $149K++... ~360 mile max range...

Rồi xong, cuộc chơi chưa bắt đầu thì đã tàn. Bạn này sẽ bị Model S Plaid và Lucid Air tát vỡ mặt.
Giá cao, tầm chạy thấp, mã lực nhỏ, Nm lớn.
Chắc bị tát thiệt.
Coi có bền không thôi.
Hàng Merc khéo bền hơn Tes và Lucid
 
27/12/21
240
5.708
93
Giá cao, tầm chạy thấp, mã lực nhỏ, Nm lớn.
Chắc bị tát thiệt.
Coi có bền không thôi.
Hàng Merc khéo bền hơn Tes và Lucid
Chiếc này bên châu Âu tên đầy đủ có thêm "53" nữa. Vậy là chắc chắn sau này sẽ ra thêm 63 và 73 rồi. Dự là 63 sẽ ~900 HP max, và 73 sẽ 1000-1100 HP max. Phải vậy mới đấu lại được 2 chiếc kia ở Mỹ.

EV sporty sedan xêm xêm hiệu năng này còn có Taycan Turbo S (~760 hp), nhưng chiếc TTS thì đắt hơn ít nhất $50K. Được cái là chất lượng của Porsche + tính ổn định (vd launch 0-100 liên tục 10 lần thì chiếc Plaid bị giảm hiệu năng nhiều, còn TTS thì ít ít thôi).

Tesla còn bị cái là chất lượng ko ổn định, nhưng đang cải thiện rất nhanh. Phần này thì nhìn chung Porsche và Lucid đều đã làm tốt ngay từ đầu. Mình thấy mấy người lấy EQS thường (bản 450 và 580) có vẻ đa số là hài lòng, nên chất lượng chắc cũng ổn.
 
  • Like
Reactions: Perenco