[Xe Độ & Đam Mê] Ford Ranger WildTrak nâng cấp hoàn toàn với gói độ hơn nửa tỷ đồng

NovaTech.vn

Hạng D
Thương Gia
19/4/15
2.213
1.326
113
http://nova4x4.vn/
nova4x4.vn
Xác nhận
confirm
otosaigon_FORD RANGER COVER -1.jpg
Chào các bác. Vào thời điểm 2016 Ford vừa ra mắt mẫu bán tải Ranger WildTrak mới là em tậu ngay 1 chiếc, vừa để phục vụ công việc, vừa đi chơi, đi dã ngoại, đi "phượt" adventure cùng gia đình và bạn bè.[pagebreak][/pagebreak]
IMG_20190414_085228.jpg
Nguyên bản xe em màu đen, bản Ford Ranger WildTrak 3.2 date sx 2106. Sau 1 tuần sử dụng thì em nhận thấy ngoài các ưu điểm như hãng đã giới thiệu, thì chiếc xe này còn tồn tại rất nhiều thứ cần nâng cấp để đáp ứng được nhu cầu của em.​
Thứ 1: đèn đóm quá tệ. Nguyên bản được trang bị bi cầu cos với bóng Halogen, pha là chóa phản xạ hùng bóng Halogen, đèn sương mù cũng Halogen. Mãi đến năm 2019 thì WildTrak mới được trang bị bi cầu Xenon nhưng chỉ 25w và pha vẫn là Halogen, đèn sương mù là cục led khá yếu. Nâng cấp đèn sao cho sáng và không gây chói mắt là điều đầu tiên cần làm. Cấu hình: Bi cầu cos được thay bằng Bixenon Kenzo Clear Vision với lớp phủ Polarized kết hợp Xenon Osram Cool Blue Hyper Germany, chóa pha độ led Mustang cho ngầu hơn. Đèn gầm được thay bằng Bixenon gầm pha cos. Tăng cường thêm cây Led bar Kenzo vàng phá sương mù.​
IMG_20190416_092648.jpg
2. Dàn chân với 4 mâm hợp kim nhôm 18inch và lốp HT 265/60R18 trông khá ngon lành so với các xe cùng phân khúc. Nhưng em cần đưa bánh ra ngoài 5-7cm và bộ lốp an toàn hơn, ngầu hơn, bám đường tốt hơn ở mọi địa hình.sau khi tham khảo nhiều thương hiệu, em chọn mâm Black Rhino và lốp BFGoodrich AT 285/60R18. Kết quả khá hài lòng và không ồn như lúc đầu em nghĩ lốp gai sẽ ồn.​
IMG_20190512_233440.jpg
3. Hệ thống treo đúng nghĩa 1 chiếc xe chở hàng, người ngồi sau cực kỳ khó chịu khi đi đường xấu hoặc hơi xấu. Lúc đầu em cũng đã thay 2-3 dòng phuộc khác nhau, nhưng thực sự chưa hài lòng. Đến đầu năm 2019 thì dòng phuộc TJM Pace vừa về đến, xe em là chiếc đầu tiên Việt Nam nâng cấp bộ combo gồm 4 phuộc, 2 lò xo và 2 nhíp TJM này. Phải nói là rất tuyệt vời, êm ái và vững chắc xe khi đi đường xấu hay ôm cua.​
IMG_20190512_233409.jpg
IMG_20190512_233349.jpg

4. Lưng hàng ghế sau quá thẳng, người ngồi sau rất mệt khi đi xa, cái này em đã nâng cấp lên bộ ghế điện phía sau, có thể trượt lên thêm 5-15cm giúp hành khách ngả lưng thỏai mái hơn.​
5. Động cơ hơi gằn khi tăng tốc và đi trong phố dải tốc độ 20-30km só sang chậm gây gằn máy khó chịu. Cái này em đã nghiên cứu và độ toàn bộ nội công cho em nó: thay intercooler, thay Turbo Garrett độ, thay ống xả Redback full system nguyên cây từ máy ra, lắp ống thở TJM để lấy gió sạch và mát hơn. Đồng thời cho lên dàn DynoJet chạy Dyno, phân tích biểu đồ moment từ đó Remap lại cho phù hợp, tăng nội công nhưng không hao nhiên liệu, ga bốc và sang số mượt hơn.​
IMG_20190512_233247.jpg
6. Hệ thống phanh, nếu 1 chiếc xe nguyên bản thì hệ thống phanh đĩa 2 piston phí trước và phanh tang trống phía sau là đủ dùng. Tuy nhiên, với 1 chiếc xe nâng cấp công suất và chở thêm lều, mái che, thùng nước, bàn ghế, dụng cụ dã ngoại... Khiến trọng lượng xe tăng lên. Để rút ngắn khoảng cách phanh, giải pháp là thay 2 đĩa trước bằng đĩa DBA Úc kết hợp bố phanh Nexzter Nhật, phía sau tháo bộ phanh tang trống và lắp bộ phanh đĩa. Việc nâng cấp này chỉ là Plug and Play và không ảnh hưởng đến hệ thống ABS hay hệ thống chống trượt, cân bằng điện tử trên xe.​
IMG_20190512_233124.jpg
IMG_20190512_233509.jpg
7. Hệ thống âm thanh nguyên bản chỉ có 4 loa bass màng giấy và 2 loa tweeter phía trước, đi xa nghe nhạc khá nhàm chán. Em đã nâng cấp lên dàn loa Hertz 3ways Italia và loa sub hơi Hertz, vừa đủ để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của bản thân.​
IMG_20190512_233751.jpg
8. Ngoài ra em còn trang bị các bộ phận cứu hộ như tời TJM Torq 12.000lbs, túi cứu hộ TJM với các món đồ không thể thiếu như cáo quấn cây, cáp nối dài tời, cáp kéo xe, puly, ma ní, găng tay... Và các bộ phận bảo vệ như giáp gầm hợp kim nhôm Rhino dầy 6ly, cản sắt phía sau và các ốp cua vè được sơn phủ chống trầy xước bằng vật liệu Upol Raptor nhập từ Anh quốc, và nhiều món tiện ích khác hôm nào có thời gian em sẽ giới thiệu sau.​
Sau khi nâng cấp, chiếc xe với đèn sáng, nhạc hay, máy khỏe, phuộc êm, và khả năng trèo đèo lội suối của 1 chiếc xe 4x4 có thể đi đến nhiều nơi chưa từng đến, nhiều nơi mà trong cuộc đời em nghĩ sẽ không bao giờ đặt chân đến được... Một chiếc xe nguyên bản khoảng 950 triệu được nâng cấp lên khoảng 500 triệu, hơn hẳn các xe tầm 2,5 tỷ. Đó là nhận xét cá nhân của em và của rất nhiều người chơi xe như em.​
Một số hình ảnh chụp ở Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia...​
IMG_20190415_104546.jpg
IMG_20190512_234050.jpg
IMG_20190512_233711.jpg
IMG_20190512_233810.jpg
IMG_20190512_233824.jpg

IMG_20190512_234024.jpg
IMG_20190512_233622.jpg
IMG_20190512_233634.jpg
IMG_20190326_221953.jpg
IMG_20190512_233650.jpg
IMG_20190414_061609.jpg
IMG_20190512_233849.jpg
IMG_20190512_233016.jpg
IMG_20190512_233903.jpg
IMG_20190512_233946.jpg
IMG_20190512_234000.jpg
IMG_20190512_233554.jpg

IMG_20190316_164106.jpg
Một số hình ảnh từ website: https://nova4x4.vn/
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

Audi a6 2018

Hạng B2
26/11/18
157
61
28
19
Xác nhận
confirm
Xẹ độ chất quá bác, em thích nhất phần thắng đĩa sau.
 

ABMW

Hạng C
30/4/16
572
212
43
Xác nhận
confirm
Bác chủ tay chơi và kỳ công thật!
 

langtulangthang

Hạng D
17/6/09
1.490
1.115
113
Dạ bác. Cái này bữa giờ hơn chục xe lên rồi, rất ok bác nhé
Em vừa đặt con Wildtrak 4x4 2019. Nếu độ dàn treo và thắng dĩa sau như bác chủ thớt đây tốn cỡ bao nhiêu lúa bác !!!
 

gachcaocap

Hạng F
29/10/14
5.582
5.577
113
Xác nhận
confirm
500 củ để độ xe. thêm 100 nữa là đủ con xe của em. khâm phục đam mê củ pác
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook