Vậy trong tình huống mất thắng do cháy thắng như vậy thì mình có thể trả về số thấp để cho xe tự ghìm lại được không ạ, chấp nhận hư hộp số luôn 
Chia buồn cùng các nạn nhân và gia đình!!!
...
Xuống đèo bắt buột phải thắng nhấp nhả. Theo em, nếu phải đạp thắng lâu hơn 5s và nghỉ ít hơn 5s là phải về số. Dấu báo sắp tuột thắng là chân thắng giảm tác dụng "từ từ" và có mùi khét của bố thắng, do đó xuống đèo dài nên hé cửa, để ý thấy có mùi khét của bố thì nên dừng lại kiểm tra và nghỉ. Nếu đã tuột thì vẫn phanh nhấp nhả chứ không nên đạp "lút cán" liên tục, lùi số, kéo thắng tay. Đường cùng thì phải chịu lụi vô đâu đó để dừng thôi!!!
...
Xuống đèo bắt buột phải thắng nhấp nhả. Theo em, nếu phải đạp thắng lâu hơn 5s và nghỉ ít hơn 5s là phải về số. Dấu báo sắp tuột thắng là chân thắng giảm tác dụng "từ từ" và có mùi khét của bố thắng, do đó xuống đèo dài nên hé cửa, để ý thấy có mùi khét của bố thì nên dừng lại kiểm tra và nghỉ. Nếu đã tuột thì vẫn phanh nhấp nhả chứ không nên đạp "lút cán" liên tục, lùi số, kéo thắng tay. Đường cùng thì phải chịu lụi vô đâu đó để dừng thôi!!!
Last edited by a moderator:
đang chạy nhanh quá , phải hãm tốc độ mới về số thấp được.thangbom86 nói:Vậy trong tình huống mất thắng do cháy thắng như vậy thì mình có thể trả về số thấp để cho xe tự ghìm lại được không ạ, chấp nhận hư hộp số luôn![]()
Mới đầu em cũng nghĩ như bác, nhưng nghĩ lại nếu xe đang vận hành đường dài các thiết bị đều nóng mà gặp mưa lớn thì cũng như thế thôi nên em chơi luôn, kết quả là chẳng bị sao cả, thắng hiệu lực lại liền do nhiệt độ dầu giảm.bienlao nói:pvht nói:deepest nói:Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.
Xe tải nóng bánh là chuyện bình thường, bác đi Escape mà để bị nóng là chắc do cứ rà liên tục thay vì nhồi nhả!
Nóng quá, mình xịt nước vô, kim loại có bị giãn nở không bác?
Em sợ xui, nó cong, vênh, gãy.... xe chạy hết được luôn
Em hóng để học hỏi kinh nghiệm luôn
He he lâu quá mới gặp bác Bờm, em luôn ghi trong đầu cái nguyên tắc đó chứ, trên đường đi anh em cũng luôn nhắc nhở điều này, đi đèo mà thắng rát quá coi chừng mất thắng, nhưng cái máu nó cứ thôi thúc phải hoàn thành cung này cho kịp giờ tới Hồ Ba Bể nên thay phiên nhau quất gần 200km đường đèo dốc liên tục. Kinh nghiệm lần này rất quý, giờ muốn nhanh thì phải từ từbomdien nói:deepest nói:Các bác có từng bị mất thắng lần nào chưa ? Em bị rồi nè ... chuyến đi Tây Bắc vừa rồi do đường dốc đèo quanh co đoạn từ Hà Giang qua Cao Bằng về Bắc Cạn đường vừa semi offroad vừa cua cùi chỏ đếm kg xuể con ESC của em chủ động đi số 1-2 liên tục để D đố mà chạy nổi, vậy còn phải rà thắng mới kiểm soát xe được khi đổ dốc ... đến 1 lúc đổ đèo thì đạp thắng nó lỏng le tuột luốt ... thả trôi xe xuống dốc may kg có xe ngược chiều ... mặt kg còn hột máu ... xuống xe đi tè lấy lại tinh thần cũng kg ra giọt nào. Chui xuống gầm coi ống dẫn dầu thắng có hiện tượng xì rò gì kg, kiểm tra bình dầu thắng vẫn ok ... bèn xài cách cuối coi Cô thương hay kg, lấy bình nước xịt vào má phanh ... nghe xèo xèo hơi nước bay mù mịt, tương vào 4 cái thắng gần 8 lít nước, ngồi hút vài điếu thuốc mở Ipad dò địa chỉ Gara của Cty Bảo hiểm lấy số điện thoại ... mà kg biết ở chốn khỉ ho cò gáy này có Gara nào chịu vào sửa hay kg ... lát sau rờ tay vào má phanh thấy nguội hẳn, lên xe đề máy rà thắng thử ... Cô thương sao đó ... thắng có hiệu lực trở lại.
Rút kinh nghiệm : mất thắng là do đi ráng, đường đèo dốc mà đi suốt không nghỉ (lúc đó em đi liên tục gần 200km đa số là đèo, hết đèo nhỏ tới đèo to ... cho kịp ra Hồ Ba Bể), từ đó cứ đi khoảng 50 -100km mà đèo dốc liên tục thì chia chặn ra nghỉ và xịt nước vào thắng.
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.
Bác deepest chơi trên này lâu mà dính lỗi sơ đẳng khi đổ đèo vậy bác??????????
Nguyên tắc đi đèo là đi số thấp để máy xe "ghì" tốc độ lại, hạn chế rà thắng...xe máy cũng áp dụng nguyên tắc này luôn...em đi nhiều đèo thuộc Bắc Lào và Nam Lào đều áp dụng nguyên tắc này nên "ổn".
Trở lại tai nạn này thì chắc do tài xế không quen đi đèo, rà thắng, các nạn nhân còn sống kể lại thấy có mùi khét bốc lên nồng nặc....vậy là tiêu bố thắng rồi còn gì.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/tai-xe-dam-xe-vao-vach-nui-de-tranh-lao-xuong-vuc/
Chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
//

Lúc dừng xe mùi khét nồng nặc ... lết về tới Bắc Cạn tầm 7g tối kiếm Gara mà họ nghỉ làm hết rồi, em điện thoại 1 bác bên otofun ở Lạng Sơn nhờ kiếm 1 ít phụ tùng Ford (cuppen, bố thắng, dầu thắng ...) sáng hôm sau thẳng tiến qua Lạng Sơn vào Gara kiểm tra, kg bị sao cả, hệ thống thắng vẫn ok.
Trước khi bị sự cố, em đã kiểm tra thắng ở Hà Giang rồi, vì biết là những cung đường sắp tới sẽ xài thắng nhiều lắm đây. Ăn cơm trưa ở Hà Giang em đem xe vào gara kiểm tra tất cả thắng gầm ...

Sau khi bị sự cố em lết về Gara ở Lạng Sơn nè

Bỏ xe cho Gara kiểm tra, trong khi chờ tụi em kéo nhau đi nhậu đặc sản Lạng Sơn

Rượu Mẫu Sơn

Tài xế Hải đã xử lý phù hợp để xe đâm vào vách núi, nếu chạy thêm chừng vài chục mét nữa chắc sẽ lao thẳng xuống vực, thương vong còn lớn hơn. (nguồn : http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/tai-xe-dam-xe-vao-vach-nui-de-tranh-lao-xuong-vuc-1/ )
Ngưỡng mộ bác tài, chấp nhận đưa chỗ ngồi của mình vào vách núi. R.I.P.!
Ngưỡng mộ bác tài, chấp nhận đưa chỗ ngồi của mình vào vách núi. R.I.P.!