Tập Lái
12/8/20
8
7
3
34
Chuyện xe em lội nước xong ko rõ sụp ổ gà hay do nước nó xé mà tét rớt 1 bên chắn bùn xuống, vô gara nói nát bươm rồi giờ tháo quăng thôi, gara nói ko cần chắn bùn cũng được, còn thích thì vô hãng mà đặt, các bác cho hỏi bỏ luôn được ko? Em chủ yếu đi phố ko đi đường bụi đất quá xấu.

Xe sedan Lội nước xé nát tấm chắn bùn

IMG_5674.jpeg
IMG_5673.jpeg
IMG_5675.jpeg
IMG_5669.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/4/16
754
953
98
Vũng Tàu
Xe e cerato cũng bể hết, ae trong group cerato cũng nói đi mưa ngập cũng bể.
A xem có loại kim loại thì gắn chứ loại này bể nữa. E nhớ hình như loại nhựa này 650k, mua trên mạng
Nhiều loại xe không có mà có sao đâu
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
12/8/16
728
591
93
32
đi kiếm đồ nát về chắc vài trăm, lắp vô cho an toàn két nước cụ, leo lề mà va đám này thì mệt tiền sửa
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
4/10/15
1.429
2.506
113
36
Hm, ko lầm thì tấm chắn nguyên bản thường là nhựa và bắt cũng bằng mấy con vít nhựa, được một thời gian là vít lỏng và rớt lúc nào ko hay (có khi cũng do nhiều lần bảo dưỡng tháo ra lắp vào), nên khi lội qua vũng nước là nó rớt. Em từng bị một lần, nó rớt cà xuống mặt đường kêu um sùm, ai cũng dòm :D Một số dòng xe có bên thứ 3 sản xuất tấm chắn bằng kim loại, nhưng theo kinh nghiệm của vài anh em trong hội em, nhiều thợ hãng ko ưa tấm chắn này và khi tháo ra lắp vào cố tình ko siết ốc hoặc mỗi lần siết thiếu vài con ốc, nếu mình ko kiểm tra lại thì...
 
Hạng F
28/8/19
6.697
11.385
113
Palm Beach, Florida, US
Ko phải tự nhiên người ta dùng tấm chắn gầm bằng nhựa.
Ai cũng biết và bị sục xịch nó hết khi xe sử dụng lâu ngày. Nhưng mục đích của nó là bảo vệ cho khoang máy nên phải có.
Còn tại sao lại bằng nhựa mà ko phải KL, lý do là KL khi va chạm gầm có thể biến dạng thành vật sắc nhọn xuyên phá vào BP khác của xe cũng như khi bung bét ra ngoài sẽ nguy hiểm hơn cho xe khác. Nhựa lại rẻ tiền hơn, nhẹ hơn.