Hạng B2
19/6/19
356
1.274
101
44
Xu hướng giải quyết mâu thuẫn giao thông bằng bạo lực đang có xu hướng gia tăng
*Ảnh cắt từ clip

Đến bây giờ, mỗi khi có xảy ra va chạm giao thông không còn là những câu cãi vã, nắm đấm,... Xu hướng giải quyết va chạm giao thông bằng bạo lực mà có sử dụng cả hung khí đang có xu hướng gia tăng. Va chạm giao thông nhưng chưa kịp giao tiếp giải quyết tình huống bằng miệng thì người ta đã có xu thế "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".

Screen Shot 2021-06-12 at 5.47.18 PM.png


Xu hướng giải quyết va chạm giao thông bằng bạo lực, nhẹ thì tay chân, nặng hơn thì sử dung cả hung khí ngày càng gặp nhiều, đôi khi sự cố giao thông rất nhỏ cũng có thể trở thành vụ việc nghiêm trọng. Cũng không lạ khi bây giờ lướt mạng xã hội thấy các vụ va chạm nhỏ rồi lúc sau thành một đám đông hỗn chiến.

Va chạm giao thông trên đường là điều có thể xảy ra với bất kì ai. Tuy nhiên, thái độ và cách ứng xử của người trong cuộc ngay sau va chạm giao thông mới là điều quan trọng, việc tài xế sử dụng hung khí tấn công nhau cũng như việc tham gia giao thông một cách bạo lực thì không thể coi là một vấn đề bình thường để ngày càng phổ biến trong xã hội.

Va chạm giao thông là chuyện ngoài đường, chuyện xảy ra bình thường, thế mà cuối cùng đánh đấm nên hai bên đều khổ. Chưa thể hiểu như nào nhưng các tài xế ngày càng có kiểu chạy xe "hổ báo". Sai lầm khi lưu thông là điều khó tránh khỏi, nhưng hở tí cứ lôi hung khí khè người khác và thái độ "mày biết tao là ai không?"


Chủ yếu là do lời ăn tiếng nói, nhiều khi mình bảo thôi bị như thế thì đánh xe vào giải quyết tình cảm thế nhưng trong lúc chưa giải quyết được thì ông nào cũng nóng, đâm ra xảy ra như vậy, hoặc nhiều khi mình đang muốn dùng võ mồm nhưng người khác thì không như vậy họ thích dùng võ thật :rolleyes:

Sử dụng hung khí trên đường phố sau va chạm giao thông chỉ là nấc thang cuối của trạng thái giao thông bạo lực. Mà trạng thái giao thông bạo lực thì vốn dĩ đã phổ biến dưới hình thức vi phạm luật giao thông.

Vì thế, khi chúng ta coi việc tham gia giao thông một cách bạo lực là một điều bình thường, chúng ta không cần phải ngạc nhiên với những họng súng từ cabin, hay cái dao quắm trong tay người tài xế. Va chạm thì xu hướng đỗ lỗi là bình thường, ông sai tôi không sai, nhưng bình tĩnh suy nghĩ. Nhưng dành vài giây cuộc đời để bình tĩnh lại, bình tĩnh lại thì có thể mọi chuyện sẽ không đi quá xa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.581
7.666
113
37
Khi xưa, ô tô còn ít, mật độ giao thông không quá đông đúc như hiện tại, mọi người đi bình thường nên cái đầu ít bị nóng, ít căng thẳng. Giờ nhà nhà xe ô tô, đi đâu cũng đông đúc, chật chội, chưa kể ô tô nhiều, ý thức lái xe không tăng mà còn giảm, đi đâu cũng căng mắt nhìn qua ngó lại, căng thẳng hơn nên khi gặp cái gì gai gai mắt tí là không giữ được bình tĩnh, bạo lực là điều tất yếu. Giờ lên mạng đầy rẫy rao bán những vật "nên có" trên xe ô tô để phòng thủ cho bản thân nữa cơ.
 
Hạng B2
23/9/15
140
157
43
42
Em chưa hiểu trường họp trong video.
Bác nào thông não cho em tý
 
  • Like
Reactions: Duc.VTV1
Hạng D
16/11/20
2.581
7.666
113
37
Em chưa hiểu trường họp trong video.
Bác nào thông não cho em tý
Xe có cam trước đó làm gì để mấy ảnh xe cont ko vui nên mấy ảnh vượt lên ép đầu xong xuống kiếm tài xế xe có cam tâm sự, chào hỏi nhau tí ấy mà. Mấy thứ mấy anh xe cont cầm để phần chào nhau thêm ấn tượng thôi.
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.647
113
Tinh trạng kẻ mạnh thắng trong các tranh chấp và pháp luật không nghiêm khắc xử lý triệt để trong các vu=ụ việc dẫn đến nhờn luật và bạo lực lộng hành !!
 
Hạng D
25/10/20
1.545
14.504
98
56
xe cộ quá nhiều dồn vô một chỗ+mạnh ai nấy chạy,không theo luật lệ gt+giành giật từng mét đường để kiếm miếng ăn->đầu óc căng thẳng không kềm chế ,trên không gian mạng thì đầy rẫy những hình ảnh hổ báo cáo chồn,tay súng tay kiếm giải quyết mâu thuẫn thì tình trạng này xảy ra cũng đúng theo logic thôi!
 
  • Like
Reactions: npt and Tuandta