Tập Lái
19/9/16
8
7
3
43
BMW 3-Series (E46) đổ bệnh! Xin Anh Em cho hướng giải quyết!
Chả là em cũng mới đem lòng yêu em nó được 2 năm! Dạo gần đây em thấy hiện tượng như sau:​
Chạy liên tục khoảng 200Km có hiện tượng mất đèn báo ký tự P, R, N, D trên táp lô. Tắt máy đi khởi động lại thì không có vấn đề gì.Ban đầu Em cũng chỉ nghĩ là em nó già rồi nên cũng không để ý lắm. Nhưng gần đây thì liên tục. Giờ em chỉ đi tầm 20Km là bị hiện tượng như trên, thỉnh thoảng tự chuyển về số S. Chuyển số không báo đèn trên tap lô rõ nhất là chuyển số R thì mất luôn cảm biến lùi.[pagebreak][/pagebreak]​
Em đã mang xe qua Xưởng kiểm tra phát hiện đầu tiên là có váng dầu trong bình nước phụ và đã tiến hành làm một số bước sau:​
- Kiểm tra dàu máy không thấy hao, không có hiện tượng bị nước vào​
- Thay mới két sinh hàn dầu máy+gioăng.​
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống ống dẫn nước -> không phát hiện dò gỉ.​
- Kiểm tra dầu hộp số vẫn là mầu đỏ đặc chưng.​
- Kiểm tra két sinh hàn dầu hộp số -> OK.​
-Thay nước mát.​
Chạy và theo dõi thì xe vẫn bị hiện tượng như vậy ( Chạy nóng máy ( 15Km-20Km là mất đèn báo P,R,N,D. vẫn có váng dầu thậm chí còn nhiều hơn) . Trước đây xe em có hiện tượng hao nước nhưng không đáng kể. Xe chưa bị quá nhiệt lần nào. Kể cả bây giờ khi bị lỗi đồng hồ vẫn báo nhiệt độ nước ở mức trung bình. Ngoài xưởng thì cứ báo là thổi gioăng lắp máy làm em lăn tăn quá. Không biết Anh Em có cao kiếm gì giúp em với!!! Help me, help my love!!!​
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hiện tượng đèn thì có thể khả năng chập chờn dây hoặc zắc cắm thôi bác cứ cho gara tháo ra kiểm tra vệ sinh thử xem.
Sinh hàn thay lúc nào và tại sao thay? Nếu thay do bị bể trước đó thì khả năng dầu trong hệ thống coolant vẫn còn nên bác sẽ thấy váng, phải đi nhiều và xúc rửa kỹ mới hết.
Còn nếu đã thay lâu rồi mà bây giờ xuất hiện váng thì CỰC KỲ CẨN THẬN NHA, tốt nhất tháo hai cục sinh hàn ra kiểm tra xem nó có bị "lủng lỗ mọt" không, nếu có thì thay gấp.
 
Tập Lái
19/9/16
8
7
3
43
Két sinh hàn dầu máy thì em vừa thay. Sinh hàn hộp số thì vừa kiểm tra xong. Vì cả 2 két sinh hàn đều OK lên Em mới đau đầu không biết nguyên nhân từ đâu mà ra.
Hiện tượng đèn báo ban đầu em cũng nghi là do điểm tiếp xúc. nhưng theo dõi thì thấy giờ cứ chạy nóng là nó bị. Còn nữa đi kèm hiện tượng này là khi chuyển số R và số D ở vị trí cần số phát ra tiếng tách tách nữa.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Két sinh hàn dầu máy thì em vừa thay. Sinh hàn hộp số thì vừa kiểm tra xong. Vì cả 2 két sinh hàn đều OK lên Em mới đau đầu không biết nguyên nhân từ đâu mà ra.
Kiểm tra như thế nào bác? Có phải kiểm tra bằng áp lực rồi theo dõi áp suất có bị mất kg? Phải kiểm như thế mới biết được có xì hay không nhé!
 
Tập Lái
19/9/16
8
7
3
43
Vâng chính xác là em đã làm như vậy! với lại nếu bị thủng em nghĩ kiểu gì trong dầu hộp số cũng bị lẫn nước nhưng khi tháo ống dầu ở két sinh hàn và mở ốc dầu hộp số thì không thấy hiện tượng lẫn nước làm mát.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Vậy khả năng còn lẫn dầu cũ thôi, bác cứ chạy một thời gian theo dõi liên tục, chịu khó hứng váng dầu đổ đi để tiện theo dõi.
 
  • Like
Reactions: e46_318
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Vâng chính xác là em đã làm như vậy! với lại nếu bị thủng em nghĩ kiểu gì trong dầu hộp số cũng bị lẫn nước nhưng khi tháo ống dầu ở két sinh hàn và mở ốc dầu hộp số thì không thấy hiện tượng lẫn nước làm mát.
Cái này chưa chuẩn đâu bác ạ. Nếu cái oil cooler nó bục nhẹ thì dầu số sẽ chảy vào trong coolant nhưng coolant ko tràn qua dầu số được bởi vì áp suất bên hệ thống hộp số nó cao hơn bên coolant. Do đó trước khi hộp số "ăn đạn" thì coolant sẽ bị váng trước.
Bác có tháo cái oil cooler ra thì bơm áp lực vào đường dầu, đừng thử đường coolant và ngừng lại là dễ bị sót.
318 thì còn có cái engine oil cooler nữa, check tương tự.
Mà cơ bản lúc check là bác dùng nước nguội, còn thực sự thì lúc hoạt động nhiệt độ ở cái oil cooler toàn trên 100 độ C thôi.
 
Tập Lái
19/9/16
8
7
3
43
Cuối tuần em sẽ thử check lại Sinh hàn hộp số một lần nữa xem sao! Chứ bị thế cũng không chạy được. Nhìn em nó nằm bẹp một chỗ tội quá.
Mà chỉ lo nhất là lỗi liên quan đến hộp số.
 
Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
Bác order cái đồng hồ mới đi là vừa rồi đó, tầm 1 tháng nữa là cái đồng hồ nó tèo, chạy vẫn được nhưng xe sẽ ko có máy lạnh, cá đèn trần nó chớp chớp liên tục.

Bác liên hệ anh cubibmw :D
 
Tập Lái
19/9/16
8
7
3
43
Bác order cái đồng hồ mới đi là vừa rồi đó, tầm 1 tháng nữa là cái đồng hồ nó tèo, chạy vẫn được nhưng xe sẽ ko có máy lạnh, cá đèn trần nó chớp chớp liên tục.

Bác liên hệ anh cubibmw :D
Bác cứ đùa em!!! hiện tượng mất đèn chỉ xảy ra khi máy chạy nóng, các chỉ báo khác trên đồng hồ tap lô vẫn hoạt động bình thường!!!